Hướng dẫn sử dụng và những lưu ý khi sử dụng nôi điện cho bé yêu

Kiến Thức Y Học - 05/07/2024

Nôi điện tự động là một trong những sản phẩm rất hữu ích giúp cho bé có những giấc ngủ ngon và thoải mái, đảm bảo cho sự phát triển thể chất cũng như hệ thần kinh của bé. Dưới đây là cách sử dụng cũng như một số lưu ý khi sử dụng nôi điện để đảm bảo sự an toàn cho bé yêu

Nôi điện tự động là một trong những sản phẩm rất hữu ích giúp cho bé có những giấc ngủ ngon và thoải mái, đảm bảo cho sự phát triển thể chất cũng như hệ thần kinh của bé. Dưới đây là cách sử dụng cũng như một sốlưu ý khi sử dụng nôi điện để đảm bảo sự an toàn cho bé yêu

1. Lắp ráp theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất

Bạn cần lắp ráp nôi và sử dụng chiếc nôi điện tự động theo đúng như hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc tư vấn của nhân viên tư vấn khách hàng. Trước khi sử dụng, cần kiểm tra lại những móc cài, ốc vít xem đa được vặn chặt chưa, các móc đã cài khít với nhau chưa sau khi lắp ráp xong nôi. Đối với phần móc treo hai đầu của lòng nôi, bạn cần siết chặt móc khít với lại khung nôi để tránh bị rơi ra khi sử dụng vô cùng nguy hiểm. Ngoài ra, một lưu ý khi sử dụng nôi điện là bạn cũng cần kiểm tra thêm những phụ kiện của chiếc nôi điện như: dây khóa, nan gỗ, song sắt, dây cột, lưới nằm xem đã chắc chắn chưa. Những phụ kiện này phải nhẵn mịn và không có góc cạnh. Trước khi cho bé nằm, thử điện xem có hoạt động tốt không. Bạn cũng nên kiểm tra: adapter, hộp máy, công tắc, núm điều chỉnh, độ lắc của nôi trước khi cho bé sử dụng.

Hướng dẫn sử dụng và những lưu ý khi sử dụng nôi điện cho bé yêu

2. Dỗ bé khi lần đầu nằm nôi

Đối với những bé đã quen nằm trong vòng tay của cha mẹ thì bạn phải nựng, dỗ dành giúp cho bé có được cảm giác thoải mái tự nhiên nhất khi cho bé nằm nôi điện lần đầu tiên. Nếu không cẩn thận, bạn có thể khiến cho liên tục quấy khóc vì không quen, thậm chí nếu dỗ bé không đúng cách, bạn còn có thể khiến cho bé bị ám ảnh và không muốn nằm nôi, mỗi khi nhìn thấy chiếc nôi bé sẽ khóc lên và nhất định không chịu nằm.

3. Trang bị đồ dùng xung quanh nôi

Đối với những bé còn nhỏ nằm ngủ trong nôi điện tự động, bạn nên trang bị thêm cho bé những chiếc gối ốm hay vật gì đó mềm mại để chèn hai bên mình của bé, cho bé cảm giác được ôm ấp và che chở, chống giật mình. Lưu ý khi sử dụng nôi điện đó là chú ý điều chỉnh adapter để phù hợp với trọng lượng của bé, tránh tình trạng nôi giật mạnh hoặc lắc quá nhanh. Đối với những bé chưa đủ cân để có thể đưa nhịp phù hợp, bạn nên chèn thêm các chai nước ở dưới cuối nôi để cân bằng, giúp cho nôi đưa êm, đều và nhẹ nhàng, ru bé vào giấc ngủ. Khi bé đã ngủ ngon bạn nên tắt điện không để nôi lắc nữa hoặc hẹn giờ tắt. Mỗi khi thấy bé cựa quậy thì bạn hẵng bật điện cho nôi đưa trở lại, không nên để nôi lắc liên tục khi bé đã ngủ say, tránh tạo cho bé thói quen chỉ ngủ khi nôi đưa.

Hướng dẫn sử dụng và những lưu ý khi sử dụng nôi điện cho bé yêu

4. Luôn kiểm tra độ chắc chắn của nôi mỗi lần sử dụng

Trước mỗi lần cho bé sử dụng nôi bạn nên kiểm tra lại độ chắc chắn của nôi để đảm bảo sự an toàn cho bé. Khi sử dụng nôi một thời gian, hãy chú ý đến việc vệ sinh nôi để nôi hoạt động trơn tru hơn. Nếu có điện mà hộp máy không hoạt động, nên mở hộp máy để lau bụi, thay dây curoa. Nếu bộ phận điện của nôi không hoạt động tốt, hãy gọi điện trực tiếp đến nhà sản xuất để được tư vấn và hướng dẫn cách khắc phục cũng như thực hiện chế độ bảo hành tốt nhất. Khi làm vệ sinh nôi, chú ý không để nước chảy vào các bộ phận điện của nôi. Sau khi giặt giũ và vệ sinh nôi xong phải nhanh để ráo nước và làm khô nôi, không để cho nôi xuất hiện tình trạng ẩm ướt làm gỉ sét nôi và biến dạng vật liệu của nôi.

5. Một số lưu ý khi chọn mua nôi điện cho bé:

Tiêu chuẩn an toàn

Kiểm tra cẩn thận nguồn gốc hãng sản xuất, nhà phân phối. Kiểm tra kỹ các chi tiết lắp ráp có được chắc chắn hay không, phần cứng các thanh gỗ có bị bong, gãy hay lắp đúng không. Các thành cũi không được thô sần dễ làm đau tay bé. Khoảng cách giữa các thanh gỗ vừa phải để chân, tay bé không bị lọt ra ngoài. Chiều cao nôi cũi cho bé không quá thấp để bé có thể leo hoặc trườn ra ngoài. Cha mẹ hãy kiểm tra kỹ càng để đảm bảo an toàn cho bé, giúp bố mẹ an tâm hơn giấc ngủ cho con.

Tính chắc chắn

Bố mẹ cần lắp ráp đúng theo hướng dẫn của nhà sản suất. Đối với cũi có bánh xe, hãy kiểm tra thật kỹ để đảm bảo bánh xe chắc chắn và không quá yếu để việc di chuyển trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

Hướng dẫn sử dụng và những lưu ý khi sử dụng nôi điện cho bé yêu

Đệm:

Khi mua nôi các mẹ cần chú ý đến đệm trong nôi, nên chọn loại đệm êm để bé có giấc ngủ sâu hơn, ngon hơn. Trước khi bé nằm, mẹ nên kiểm tra kỹ càng chăn, chiếu, gối, đệm của bé xem có vật gì lạ hay vướng vào đó không để đảm bảo không ảnh hưởng đến giấc ngủ của bé.

Nôi đa năng:

Một chiếc nôi không đơn thuần chỉ là chiếc nôi mà có thể chuyển đổi thành nhiều chức năng khác sẽ tiện lợi hơn cho bố mẹ khi nó vừa là chiếc nôi hay giường, thành ghế cho bé ngồi hoặc tủ đựng đồ cho bé. Sản phẩm này tạo sự tiện lợi và sẽ tiết kiệm hơn về không gian, tiền bạc cho bố mẹ.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!