Khám ở đâu, làm xét nghiệm chỗ nào về tầm soát ung thư cổ tử cung đáng tin cậy?

Xét Nghiệm - 04/26/2024

Khám ở đâu, làm xét nghiệm chỗ nào về tầm soát ung thư cổ tử cung đáng tin cậy là băn khoăn lớn của rất nhiều chị em phụ nữ bởi vì ung thư cổ tử cung là một căn bệnh ung thư cực kỳ nguy hiểm đe dọa trực tiếp và gây nguy hiểm tới tính mạng của người bệnh. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp những địa chỉ khám và tầm soát ung thư cổ tử cung đáng tin cậy tại Hà Nội và Thành phố HCM.

Khám ở đâu, làm xét nghiệm chỗ nào vềtầm soát ung thư cổ tử cungđáng tin cậy là băn khoăn lớn của rất nhiều chị em phụ nữ bởi vì ung thư cổ tử cung là một căn bệnh ung thư cực kỳ nguy hiểm đe dọa trực tiếp và gây nguy hiểm tới tính mạng của người bệnh. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp những địa chỉ khám và tầm soát ung thư cổ tử cung đáng tin cậy tại Hà Nội và Thành phố HCM.

Khám ở đâu, làm xét nghiệm chỗ nào về tầm soát ung thư cổ tử cung đáng tin cậy?

Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khuyến cáo chị em khi có sự xuất hiện của các dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh hoặc ngay cả không có dấu hiệu bất thường nào cũng nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành xét nghiệm ung thư cổ tử cung để kiểm soát bệnh đạt hiệu quả cao nhất có thể.

1. Xét nghiệm ung thư cổ tử cung là gì?

Theo các chuyên gia y tế thì xét nghiệm ung thư cổ tử cung (hay còn được gọi là xét nghiệm PAP) là một thử nghiệm của tế bào cổ tử cung từ đó có thể chẩn đoán độ chính xác tới 96% có mắc bệnh ung thư cổ tử cung hay không.

Xét nghiệm Pap được thực hiện đối với các chị em khi đang có sự xuất hiện của các dấu hiệu nghi ngờ bản thân đang mắc ung thư cổ tử cung như: chảy máu bất thường ở âm đạo, cơ thể mệt mỏi, sút cân không rõ nguyên nhân và đặc biệt là đau bụng dưới...Và ngay khi cả với những người phụ nữ khỏe mạnh không có sự xuất hiện của bất cứ dấu hiệu nào thì các chị em phụ nữ cũng nên ít nhất 1 lần đi xét nghiệp Pap để có thể kiểm soát được sự phát triển của ung thư cổ tử cung được hiệu quả cao nhất có thể. Có thể bạn chưa biết được rằng ung thư cổ tử cung ở giai đoạn tiền ung thư gần như không có biểu hiện bất thường nào là rõ ràng và nếu không được đi thăm khám sớm thì bệnh ung thư cổ tử cung sẽ nhanh chóng tiến triển phức tạp chuyển sang giai đoạn ung thư giai đoạn cuối.

Khám ở đâu, làm xét nghiệm chỗ nào về tầm soát ung thư cổ tử cung đáng tin cậy?

2. Tại sao bệnh nhân cần phải tầm soát ung thư cổ tử cung?

Trước khi tìm hiểu thông tin chi tiết về tầm soát ung thư cổ tử cung ở bệnh viện nào là tốt thì mọi người nên biết tầm soát ung thư cổ tử cung sẽ có tác dụng gì để quyết định có nên đi khám hay không?

Các chuyên gia y tế cho biết rằng tầm soát ung thư giúp bạn sớm phát hiện ra mầm mống gây ung thư cổ tử cung khi khối u mới hình thành và còn rất nhỏ. Việc tầm soát ung thư có thể được thực hiện có liên quan đến xét nghiệm các mẫu mô, xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu hay các hình ảnh từ chụp X-quang, chụp CT... để phát hiện ra ung thư cổ tử cung.

Giúp sớm phát hiện ung thư và nguy cơ gây ung thư ở giai đoạn đầu khi triệu chứng chưa xuất hiện ở chị em phụ nữ.

Giúp cho quá trình điều trị có thể diễn ra sớm hơn từ đó tạo nhiều khả năng có thể điều trị khỏi căn bệnh này, duy trì cuộc sống lâu dài cho người bệnh.

Giúp loại bỏ những bất an, lo lắng về sức khỏe của bản thân từ đó có thể an tâm làm việc và sinh hoạt hàng ngày của bạn. Ý thức về sức khỏe và có chế độ ăn uống và vận động hợp lý hơn để ngăn ngừa nguy cơ bị ung thư cổ tử cung.

3. Các địa chỉ khám tầm soát ung thư cổ tử cung tại Hà Nội

Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Địa chỉ bệnh viện tại số 43 Tràng Thi, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Bệnh viện được thành lập ngày 19/7/1955. Đây được đánh giá là cơ sở đầu ngành của chuyên ngành phụ sản, sinh đẻ và sơ sinh trong phạm vi cả nước.

Nhằm nâng cao chất lượng tầm soát ung thư cổ tử cung nói riêng và ung thư nói chung. Bệnh viện đã áp dụng các phương pháp xét nghiệm sàng lọc ung thư cổ tử cung Thinprep Pap Test trong công tác chẩn đoán cũng như điều trị.

Phương pháp này có tác dụng giúp giảm đáng kể tỷ lệ xét nghiệm âm tính giả, đặc biệt là tăng tỉ lệ phát hiện những tổn thương của tế bào biểu mô tuyến, giúp chẩn đoán chính xác những giai đoạn sớm, mang lại hiệu quả điều trị cao và giảm chi phí điều trị, tỷ lệ tử vong, giúp nâng cao hiệu quả xã hội.

Khám ở đâu, làm xét nghiệm chỗ nào về tầm soát ung thư cổ tử cung đáng tin cậy?

Bệnh viện K Hà Nội

Địa chỉ bệnh viện tại số 43 Quán Sứ, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Bệnh Viện K Hà Nội được thành lập vào năm 1969, tiền thân là Viện Radium Đông Dương, trực thuộc Bộ Y tế. Đây là đơn vị chuyên khoa đầu ngành trong lĩnh vực phòng chống ung thư.

Năm 2000, Bệnh Viện K thành lập cơ sở II với mục đích giảm tải cho cơ sở 1, cũng như tạo cơ hội cho người dân được điều trị một cách nhanh chóng.

Hiện việc tầm soát ung thư được thực hiện ở Khoa Ngoại Vú – Bệnh Viện K. Khoa đã nghiên cứu ứng dụng máy SPECT trong việc phát hiện sớm di căn ung thư và PET CT trong chẩn đoán sớm, theo dõi và điều trị bệnh ung thư. Việc tầm soát được thực hiện từ đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao.

Bệnh viện Ung bướu Hà Nội

Địa chỉ bệnh viện tại số 42A Thanh Nhàn, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bệnh viện Ung bướu Hà Nội được thành lập năm 2000. Đây là bệnh viện chuyên khoa ung thư hạng I của Hà Nội, giúp tầm soát, điều trị các bệnh ung thư, đặc biệt trong đó làtầm soát ung thư cổ tử cung.

Khám ở đâu, làm xét nghiệm chỗ nào về tầm soát ung thư cổ tử cung đáng tin cậy?

Bệnh viện Bạch Mai

Địa chỉ bệnh viện tại sỗ 78 Giải Phóng, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội

Bệnh viện Bạch Mai là một trong những bệnh viện lớn nhất và có thời gian phát triển lâu dài ở Việt Nam.

Khi nhắc nhớ chuyên môn khám chữa, phát hiện ung thư thì Khoa Y học hạt nhân viện được thành lập vào ngày 1/4/1978 là đơn vị thực hiện các chức năng của một khoa ung bướu bệnh viện đa khoa trung ương - chuyên khám, tầm soát, chẩn đoán và điều trị ngoại trú, nội trú cho những bệnh nhân ung bướu. Ngoài ra bệnh viện còn thực hiện nghiên cứu khoa học về những đề tài phòng chống ung thư, là cơ sở để phục vụ cho công tác giảng dạy đại học, sau đại học.

4. Các địa chỉ khám tầm soát ung thư cổ tử cung tại TPHCM

Bệnh viện Ung bướu TPHCM

Địa chỉ: 03 Nơ Trang Long , Phường 7 , Quận Bình Thạnh, TPHCM

ĐT: 08 3841 2637, 08 3843 3021, 08 3843 3022

Đây là bệnh viện đầu tiên, chuyên phát hiện và chữa trị những bệnh liên quan về ung bướu, khối u ác tính, lành tính, ung thư. Bệnh viện được thành lập năm 1985, là sự hợp nhất từ 3 đơn vị là: Bệnh viện ung bướu TP.Hồ Chí Minh, viện ung thư Việt Nam, khoa ung bướu - Bệnh viện Bình Dân.

Hiện tại thì giám đốc bệnh viện là bác sĩ chuyên khoa II Lê Hoàng Minh và có 4 phó giám đốc là bác sĩ Phạm Xuân Dũng, Đặng Huy Quốc Thịnh, Diệp Bảo Tuấn và Nguyễn Văn Vinh. Họ là những bác sĩ có tiếng tăm trong linh vực ung bướu, ung thư này.

Bệnh viện đã triển khai những dự án khám bệnh, tầm soát, chữa bệnh áp dụng đa số các loại ung thư hiện nay: Ung thư vú, ung thư phổi, gan, ung thư cổ tử cung...

Khám ở đâu, làm xét nghiệm chỗ nào về tầm soát ung thư cổ tử cung đáng tin cậy?

Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM

Địa chỉ: 201B Nguyễn Chí Thanh, Quận 5, TPHCM

ĐT: 08 3855 4137, 08 3855 4138, 08 3856 3534

Trung tâm Ung bướu Chợ Rẫy gồm 12 tầng nổi, một tầng lửng, hai tầng hầm, có tổng diện tích sàn hơn 21.000m2, với tổng mức đầu tư xây dựng gần 429 tỷ đồng. Trung tâm có 250 giường nội trú, một khu hóa trị trong ngày với 100 ghế hóa trị và có khả năng đón tiếp trung bình mỗi ngày từ 500 - 600 bệnh nhân đến khám và điều trị bệnh ung thư.

Bệnh viện Nhân dân 115

Địa chỉ: 527 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TPHCM

ĐT: 08 3865 4249, 08 3865 5110

Trung Tâm Ung bướu Y học hạt nhân Bệnh viện Nhân dân 115 hoạt động từ đầu năm 2011. Với đội ngũ Y bác sĩ đã được đào tạo sâu về chuyên khoa cũng như hệ thống trang thiết bị máy móc tối tân hiện đại, Khoa đã và đang tiếp nhận điều trị cho hầu hết các loại bệnh Ung thư ở tất cả các giai đoạn với chất lượng và hiệu quả cao.

5. Sàng lọc ung thư cổ tử cung tại Xander

Thực hiện xét nghiệm ung thư cổ tử cung tại các bệnh viện uy tín là điều rất cần thiết, song với tình trạng luôn quá tải như hiện nay thì để có được một kết quả xét nghiệm là không hề đơn giản. Không chỉ đông đúc và luôn phải xếp hàng chờ đợi ảnh hưởng đến công việc cùng với các thủ tục phức tạp rườm rà. Nếu sức đề kháng kém có nguy cơ lây nhiễm bệnh ngoài ý muốn tại khu vực công cộng.

Do vậy, lựa chọn xét nghiệm tại nhà sẽ là một quyết định sáng suốt và thông minh để việc phát hiệnung thư cổ tử cungcủa bạn được thực hiện dễ dàng. Chỉ cần ngồi tại nhà và lựa chọn dịch vụ, bạn sẽ có được ekip lấy mẫu máu chuyên nghiệp, được bác sĩ có chuyên môn tư vấn và có phác đồ điều trị kịp thời.

Xét nghiệm tại nhà Xander

Với hầu hết các loại ung thư, việc phát hiện sớm bệnh là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến quá trình điều trị và tiên lượng sống. Tuy nhiên, phần lớn chị em đều không nắm rõ những dấu hiệu cảnh báo về các loại ung thư, đặc biệt là những triệu chứng bề ngoài tưởng như không liên quan, xét nghiệm sàng lọc ung thư từ sớm có thể giúp chị em đưa ra phương án điều trị kịp thời, bảo vệ sức khỏe bản thân.

Hiện Xander có cung cấp Gói sàng lọc ung thư cổ tử cungbao gồm 3 xét nghiệm nhỏ: CA 125, CEA, SCC.

Đến với Xander, khách hàng sẽ được hưởng nhiều lợi ích như

  • 100% mẫu xét nghiệm được thực hiện bằng phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh Nhiệt đới Trung ương.
  • Lấy mẫu đúng giờ, biện luận ngay sau 24h có kết quả mềm.
  • Kết quả đảm bảo tính chính xác, có dấu của bệnh viện, đúng thông tin khách hàng.

Khám ở đâu, làm xét nghiệm chỗ nào về tầm soát ung thư cổ tử cung đáng tin cậy?Cách tính tổng giá xét nghiệm

  • Giá Gói sàng lọc ung thư cổ tử cung của Xander đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 637,000 đồng
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, vui lòng liên hệ với hotline phía dưới để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (024)73.049.779 - 0899190199 (Giờ trực: 6-22h)

Thời gian lấy mẫu:06:00 - 20:30

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!