Khám phá công thức mặt nạ dưỡng da phù hợp với nàng

Sống khỏe mạnh - 04/29/2024

Chỉ với những nguyên vật liệu đơn giản được sử dụng làm mặt nạ, sẽ giúp bạn có làn da đẹp mịn màng.

Vậy nên nàng hãy tham khảo những gợi ý về cách chọn mặt mạ cho từng loại da sau để tìm được loại mặt nạ dưỡng da hoàn hảo cho riêng mình nhé!

Đối với da dầu – Hãy chọn mặt nạ sữa chua không đường + chanh

Khám phá công thức mặt nạ dưỡng da phù hợp với nàng

Da dầu thường có những đặc điểm như lỗ chân lông to, có thể nhìn thấy được, bề mặt da bóng dầu. Làn da dày, tái nhợt: lưu thông máu không rõ rệt.

Nếu như những dấu hiệu kể trên chính là đặc điểm của làn da bạn, thì bạn hãy công thức mặt nạ dưỡng da: sữa chua + chanh là dành cho bạn. Chanh và sữa chua có khả năng tẩy tế bào chết tốt, ngoài ra còn giúp dưỡng trắng và sáng da, giảm nếp nhăn, chăm sóc làn da tươi trẻ, tràn đầy sức sống.

Cách làm:

Bước 1: Trộn đều một hũ sữa chua không đường vào ¼ trái chanh vắt nước. Thoa đều lên mặt.

Bước 2: Massage nhẹ bằng tay theo vòng tròn, nhưng chỉ nên giữ từ 5 đến 7 phút để tránh bị chanh ăn mòn các tế bào trên mặt nhé!

Bước 3: Rửa mặt thật sạch bằng nước mát.

Đối với da khô – Hãy chọn mặt nạ sữa chua không đường + Mật ong

Khám phá công thức mặt nạ dưỡng da phù hợp với nàng

Da khô có đặc trưng là ít nước và ít dầu. Có thể dễ dàng cảm nhận làn da khô, ráp, hơi sần sùi, hơi rát khi rửa mặt, còn vào giữa ngày da có thể xuất hiện vảy nhỏ. Da khô có tuyến nhờn hoạt động kém nên da thiếu khả năng giữ ẩm tự nhiên. Da dễ bị nứt nẻ (nhất là khi trời lạnh), dễ bị ảnh hưởng bởi kích thích từ bên ngoài, đặc biệt là dễ bị viêm nhiễm và mẩn đỏ. Chính vì vậy, cần những loại mặt nạ dưỡng da bằng sữa chua có tính dưỡng ẩm, cung cấp độ ẩm cần thiết cho da.

Mặt nạ sữa chua + mật ong chính là công thức dưỡng da hoàn hảo dành cho những nàng có làn da khô, bởi mật ong vốn nổi tiếng là có khả năng kháng viêm tốt, cung cấp độ ẩm giúp nàng cân bằng da hiệu quả.

Cách làm:

Bước 1: Trộn đều mật ong và sữa chua theo tỷ lệ (1:1) với liều lượng vừa đủ lên mặt.

Bước 2: Massage và giữ mặt nạ trong khoảng từ 10 đến 15 phút.

Bước 3: Rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Da nhạy cảm - Hãy chọn mặt nạ chỉ có nguyên liệu sữa chua

Khám phá công thức mặt nạ dưỡng da phù hợp với nàng

Đặc tính chung của da nhạy cảm là làn da mỏng và thiếu độ ẩm trên bề mặt da. Vì vậy, da lúc nào cũng khô. Ngoài ra da nhạy cảm rất dễ kích ứng với yếu tố môi trường bên ngoài như thời tiết, ánh nắng và bụi bẩn lẫn những thay đổi của các yếu tố bên trong cơ thể. Thế nên, với da nhạy cảm bạn cần chế độ chăm sóc đặc biệt hãy nâng niu và chỉ cần sử dụng sữa chua nguyên chất thôi cũng đủ để chăm sóc làn da khỏe lên từng ngày, trắng hồng rạng rỡ, lại không lo nổi mụn.

Nguyên liệu: 3 thìa sữa chua không đường.

Cách làm:

Bước 1: Ướp lạnh sữa chua không đường từ trước để tạo cảm giác thoải mái, thư thái khi sử dụng.

Bước 2: Lấy sữa chua thoa khắp mặt và massage nhẹ nhàng trong 1 phút.

Bước 3: Để yên thêm 20 phút nữa cho chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da.

Bước 4: Dùng nước mát rửa mặt sạch lại.

Sau khi đã tìm hiểu và chọn được cho mình công thức mặt nạ dưỡng da phù hợp, thì sau đây là một số lưu ý nhỏ cho nàng khi sử sụng các loại mặt nạ tự nhiên để đạt được hiệu quả tốt nhất:

- Không nên để mặt nạ chưa đắp quá 4 giờ ở môi trường tự nhiên và 8 giờ ở môi trường tủ lạnh.

- Duy trì thói quen đắp từ 1 đến 2 lần trong tuần để có hiệu quả cao nhất!

- Giữ cho da sạch trước và sau khi đắp mặt nạ

- Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với nắng trong khoảng nửa ngày sau khi đắp mặt nạ.

Trên đây là các công thức chăm sóc làn da bằng sữa chua tự nhiên và hướng dẫn sử dụng an toàn mà các nàng cần biết. Ngoài việc chăm sóc da từ bên ngoài bằng mặt nạ sữa chua, nàng hãy uống sữa đậu nành Vinamilk hạt óc chó mỗi ngày để nuôi dưỡng da từ bên trong, cải thiện sắc tố, chống lão hóa, giảm nếp nhăn, cho làn da luôn khỏe manh, mịn màng nhé!

Tin vui dành cho nàng đây! Hiện nay trên trang Giấc Mơ Sữa Việt của Vinamilk đang có chương trình khuyến mãi cho cả sữa đậu nành Vinamilk hạt óc chó lẫn dòng sữa chua làm đẹp đó! Nhanh tay mua ngay nhé!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!