Khám phá những lợi ích không thể tin nổi của thanh long

Sống khỏe mạnh - 04/23/2024

Thanh long là loại quả khá rẻ khi vào mùa nhưng có nhiều lợi ích sức khỏe không kém các loại quả đắt tiền.

Chống oxy hóa

Thanh long là loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, giúp làm giảm tác dụng của những gốc tự do gây tổn hại tế bào trong cơ thể. Ngoài ra, loại quả này cũng có tác dụng chống ung thư.

Tăng cường sức đề kháng

Thanh long là một nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời. Vitamin C có một vai trò quan trọng hỗ trợ hệ miễn dịch và thậm chí có thể giúp nhanh khỏi và giảm mức độ nghiêm trọng của cảm lạnh thông thường.

Khám phá những lợi ích không thể tin nổi của thanh long

Thanh long là loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa (Ảnh minh họa: Internet)

Cải thiện hệ thống tiêu hóa

Ăn thanh long cũng có thể giúp làm sạch hệ tiêu hóa. Thanh long có hàm lượng chất xơ rất cao, có thể cải thiện tiêu hóa kém và giảm chứng táo bón.

Giảm viêm khớp

Một trong những lợi ích sức khỏe tốt nhất của thanh long là giúp giảm viêm khớp. Thanh long được gọi là trái cây chống viêm. Những người bị viêm khớp được khuyến khích thêm thanh long trong chế độ ăn uống lành mạnh của họ.

Ngăn ngừa ung thư

Ngoài vitamin C, thanh long còn chứa caroten - chất có nhiều đặc tính chống ung thư, bao gồm giảm số lượng khối u. Hơn nữa, lycopene - là chất khiến vỏ thanh long có màu đỏ, đã được chứng minh có liên quan với giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Tốt cho mắt

Thanh long rất giàu vitamin A ở dạng caroten - loại chất cần thiết cho võng mạc, độ sáng và tầm nhìn của mắt. Nhiều vấn đề về mắt, đặc biệt là thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác, có thể được gây ra bởi sự thiếu hụt vitamin A. Thanh long có tác dụng duy trì và cải thiện thị lực.

Bổ máu

Hàm lượng sắt có trong thanh long cũng khá cao. Sắt là nguyên liệu cần thiết để sản xuất hemoglobin trong cơ thể con người. Chúng ta có thể bổ sung sắt đầy đủ để ngăn chặn bệnh thiếu máu bằng cách ăn thanh long.

Tốt cho tim

Thanh long có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách giảm mức cholesterol xấu và bổ sung thêm cholesterol tốt. Trái cây này rất giàu chất béo không bão hòa đơn giúp trái tim được nghỉ ngơi trong tình trạng tốt nhất

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!