Khẩu trang chống dịch viêm phổi Vũ Hán 'cháy hàng'

Dinh dưỡng - 04/27/2024

Số lượng các ca nhiễm virus 2019-nCoV gây bệnh viêm phổi cấp tại Trung Quốc đã lên tới hơn 2700 người, và hiện ngày càng nhiều quốc gia thông báo ca lây nhiễm đầu tiên xuất hiện. Tại TP Hồ Chí Minh, lo lắng dịch lây lan nhanh, nhiều người dân lùng mua các loại khẩu trang y tế phòng bệnh.

Theo ghi nhận của PV trong ngày mùng 3 Tết (27/1), từ siêu thị, cửa hàng tiện lợi cho đến các nhà thuốc, cửa hàng tạp hoá nhỏ…đều mở cửa phục vụ nhu cầu mua khẩu trang y tế, khẩu trang kháng khuẩn ngăn virus...của người tiêu dùng.

Khẩu trang chống dịch viêm phổi Vũ Hán 'cháy hàng'

Người tiêu dùng lùng mua khẩu trang y tế trong những ngày Tết vì lo sợ dịch viêm phổi Vũ Hán.

Chị Minh (quận 6, TP Hồ Chí Minh) cho biết, chị mở cửa gian hàng của mình xuyêt suốt tết, bên cạnh các mặt hàng khác, khẩu trang y tế được tìm mua nhiều nhất.

'Mọi năm mùng 3 tôi mới cửa bán, nhưng năm nay tôi bán xuyên suốt tết, không đóng cửa ngày nào. Từ người già, người trẻ, con nít…ai cũng mua khẩu trang y tế. Từ hôm 30 đến giờ tôi bán được rất nhiều, không thể biết cụ thể đã bán bao nhiêu cái, chỉ biết là rất nhiều', chị Minh nói.

Tương tự, anh Châu chủ một tạp hoá trên đường Lý Thái Tổ (quận 10, TP Hồ Chí Minh) cho biết, chỉ riêng trong ngày mùng 3 Tết cửa hàng của anh Châu đã bán ra gần 1.000 cái khẩu trang y tế.

'Dịch bệnh làm nhiều người hoảng sợ, từ sáng sớm đã có khách ghé mua khẩu trang y tế. Nhất là các gia đình đi chơi xa, họ ghé mua một lúc cả 100 cái để xài dần. Khách vào khách ra tấp nập, khách đông một phần là lo sợ dịch bệnh nên nhu cầu nhiều, một phần khác là vì ngày Tết nên ít cửa hàng mở cửa buôn bán, thành ra cửa hàng của tôi luôn đông khách, 3 người mà bán vẫn không kịp. Ngày mai, tôi phải nhập hàng mới chứ hiện tại cửa hàng của tôi đã hết khẩu trang y tế trong khi nhu cầu của người mua trong những ngày này vẫn còn rất nhiều', anh Châu nói.

Đang mua khẩu trang tại một nhà thuốc trên đường Hoàng Văn Thụ (Tân Bình), chị Trâm Anh cho biết, mấy ngày nay nghe thông tin dịch viêm phổi đang lan nhanh, Việt Nam cũng ghi nhận ca mắc đầu tiên nên chị khá lo lắng.

'Nghỉ Tết nên các cửa hàng gần nhà đều đóng cửa, tôi phải chạy xe gần 5km ra tận đây tìm mua khẩu trang phòng cho cả gia đình. Nghe nói, dịch viêm phổi vẫn chưa có vacxin chữa nên phòng còn hơn chữa bệnh', chị Trâm Anh lo lắng.

Theo chị Trâm Anh, trên thị trường có rất nhiều loại khẩu trang để chọn lựa với nhiều mức giá tiền. Tuy nhiên, chị Trâm Anh chấp nhận chọn mua loại tốt nhất vì không gì quý hơn sức khoẻ.

Đồng quan điểm với chị Trâm Anh, anh Khanh (quận 3, TP Hồ Chí Minh) cũng tìm mua khẩu trang loại tốt nhất cho cả gia đình.

'Tôi theo dõi tin tức mỗi ngày để nắm tình hình, nhà tôi có con nhỏ nên Tết này phải ăn tết tại nhà, hạn chế cho các bé ra đường. Vài ngày nữa bọn trẻ kết thúc kỳ nghỉ Tết để tới trường học bình thường nên tôi phải lùng tìm mua khẩu trang y tế chuẩn nhất cho các con', anh Khanh nói.

Cũng theo anh Khanh, nếu như giá bán các loại khẩu trang kháng khuẩn tại hệ thống siêu thị giữ ổn định, dao động 17.000-70.000 đồng, tuỳ loại, trên các trang bán hàng online, các loại khẩu trang ngừa virus, vi khuẩn bệnh đường hô hấp cũng nhanh chóng thu hút lượng lớn khách đặt mua. Giá cả vì thế cũng 'nhảy' theo từng lời quảng cáo của người bán.

'Khẩu trang y tế thông thường có giá mỗi hộp 240.000 đồng, 100 chiếc. Còn khẩu trang N95 của 3M được rao bán giá 22.000 đồng một chiếc, có thể tái sử dụng 5 lần. Nói chung là rất nhiều giá, mỗi người bán mỗi kiểu, mình phải tìm hiểu và lựa chọn', anh Khanh chia sẻ kinh nghiệm.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!