Khẩu trang kháng giọt bắn, công nghệ kháng khuẩn Cearges được phân phối tại Việt Nam

Thời sự - 04/28/2024

Cearges một thương hiệu khẩu trang tại Đức- trong cơn đại dịch hoành hành tại châu Âu - từ cuối tháng 2/2020 đã cung ứng cho các bệnh viện tại Đức, Italia và các nước châu Âu khác. Được biết loại khẩu trang của Cearges được sản xuất tại một công ty Việt Nam.

Công nghệ kháng khuẩn được Cearges phát triển và chỉ đinh đơn vị sản xuất nguyên liệu cũng như chỉ định đơn vị sản xuất gia công thành phẩm tại Việt Nam. Đặc tính của khẩu trang này theo như các kiểm nghiệm chứng nhận số : 011520/VTTB-ĐGCL: khẩu trang Cearges đạt chuẩn về độ kháng nước, kháng giọt bắn, kháng khuẩn, chỉ số an toàn kim loại và trở lực thở. Điều này, mở ra thêm một dòng khẩu trang chất lượng cao cho người Việt sử dụng trong mùa dịch.

Khẩu trang kháng giọt bắn, công nghệ kháng khuẩn Cearges được phân phối tại Việt Nam

Theo ông David Nguyễn (Giám đốc điều hành công ty TNHH MTV H&B – đơn vị được chỉ định sản xuất cho Cearges tại Việt Nam): 'Khẩu trang này theo chỉ định của Cearges được sử dụng 100% chất liệu kháng khuẩn tất cả các lớp, với lớp ngoài được làm bằng loại chuyên dụng dùng trong y tế, có khả năng kháng giọt bắn cực nhỏ và kháng khuẩn. Còn các mặt trong đều là các loại chất liệu được xử lý kháng khuẩn cao có thể tái sử dụng nhiều lần.'

Theo công bố, các thử nghiệm về khẩu trang Cearges có tác dụng ngăn cản các giọt bắn đường hô hấp khi tiếp xúc gần với người bệnh hoặc người mang mầm bệnh. Trong thử nghiệm giọt bắn, sẽ đánh giá bằng hiệu suất lọc đối với hạt sương dầu ở chế độ thổi khí 30l/phút. Trong thử nghiệm kháng khuẩn: vi khuẩn, vi sinh vật có hại được nuôi cấy trên các bề mặt khẩu trang kháng khuẩn rồi được tạo môi trường thuận lợi để phát triển. Sau đó, sẽ đếm lại số vi khuẩn, vi sinh vật có hại tăng hay giảm để đối chứng với mẫu khẩu trang không sử dụng công nghệ kháng khuẩn. Dựa trên các thử nghiệm này sẽ đánh giá thực tế khả năng chống giọt bắn và khả năng tiêu diệt vi khuẩn của sản phẩm.

Khẩu trang kháng giọt bắn, công nghệ kháng khuẩn Cearges được phân phối tại Việt Nam

Một trong những yêu cầu tại các bệnh viện châu Âu cho khẩu trang chính là tính bảo vệ rộng nhất và che chắn tốt nhất. Vì vậy, các size khẩu trang rất cần thiết, nếu chọn một khẩu trang có kích cỡ không phù hợp sẽ giảm khả năng bảo vệ của khẩu trang. Cearges phát triển 4 size: baby-S dành cho trẻ mầm non, Baby-M dành cho trẻ tiểu học, L dành cho người có khuôn mặt vừa và XL cho người có khuôn mặt lớn. Với 4 size chuyên biệt này, các tính toán về thiết kế đặc thù của nhà sản xuất để đạt được sự bảo vệ cao nhất. Đặc biệt, dành cho trẻ em. Hiện nay, các dòng baby-s và baby-m được ưu tiên sử dụng trong các bệnh viện nhi tại Đức, Italia…

Khẩu trang kháng giọt bắn, công nghệ kháng khuẩn Cearges được phân phối tại Việt Nam

Không chỉ là nhà sản xuất được chỉ định, công ty H&B còn đạt được thỏa thuận để phân phối sản phẩm này tại Việt Nam. Hiện nay, khẩu trang Cearges đang được H&B phân phối đến các bệnh viện và người tiêu dùng để sử dụng trong giai đoạn thiếu khẩu trang y tế như hiện nay.

Thông tin về các điểm đang cung cấp khẩu trang Cearges:

Công ty H&B: 54a Làng Tăng Phú – quận 9 – Tp.HCM

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!