Khen thưởng kíp bác sĩ cứu sống sản phụ nguy kịch ở Lào Cai

Thời sự - 03/29/2024

Sáng 30-7, Sở Y tế Lào Cai đã trao quyết định khen thưởng đột xuất cho 23 bác sĩ, y tá, nhân viên y tế của Bệnh viện Sản - Nhi, Bệnh viện Đa khoa thành phố Lào Cai và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai đã phẫu thuật kịp thời, cứu sống một sản phụ nguy kịch, ở thành phố Lào Cai.

Khen thưởng kíp bác sĩ cứu sống sản phụ nguy kịch ở Lào CaiLãnh đạo Sở Y tế Lào Cai khen thưởng đột xuất kíp bác sĩ, nhân viên y tế cứu sống sản phụ nguy kịch.

Trước đó, ngày 8-7, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Lào Cai tiếp nhận sản phụ P.T. H, 39 tuổi, trú tại phường Kim Tân, thành phố Lào Cai, thai 31 tuần chuyển dạ đẻ non, sốc mất máu cấp, trụy mạch do rau cài răng lược đâm xuyên tử cung và bàng quang. Đây là ca bệnh rất khó, vì trước đó bệnh nhân đã được xác định là rau tiền đạo trung tâm, rau cài răng lược đâm xuyên bàng quang rất nguy hiểm.

Trước tình hình đó, kíp trực cùng với Ban Giám đốc Bệnh viện Sản- Nhi Lào Cai đã nhanh chóng hội chẩn, huy động sự hỗ trợ chuyên môn của các bác sĩ chuyên khoa đầu ngành của tỉnh ở các bệnh viện nói trên và lập tức chuyển bệnh nhân đến phòng mổ để cấp cứu.

Ca mổ diễn ra căng thẳng suốt nhiều giờ đồng hồ, trong quá trình cấp cứu và hồi sức, bệnh nhân đã bốn lần ngừng tuần hoàn, mất lượng máu lớn khiến ngoài nguồn máu dự trữ, các bác sĩ, y tá và người nhà trực tiếp hiến máu lên đến 10 đơn vị, tương đương với hơn ba lít máu. Sau năm giờ đồng hồ phẫu thuật và hồi sức, các bác sĩ, y tá và nhân viên y tế tại đây đã cứu sống sản phụ và giúp bé gái nặng 1,5 kg chào đời an toàn.

Giám đốc Sở Y tế Lào Cai Hoàng Quốc Hương cho biết, ca cấp cứu thành công là nhờ sự hội chẩn đúng và phẫu thuật kịp thời, chính xác của kíp bác sĩ, nhân viên y tế của ba bệnh viện lớn ở địa phương. Qua đó, nâng cao trình độ chuyên môn và y đức của đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế của ngành, để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của nhân dân hiệu quả hơn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!