Khỏe, đẹp hơn nhờ thói quen uống nước ấm

Sống khỏe mạnh - 04/26/2024

Uống nước ấm mỗi ngày giúp bạn giảm cân, làm đẹp da và kích thích tóc mọc nhanh hơn.

1. Giúp giảm cân

Uống nước ấm là cách tuyệt vời để giảm cân nhờ hiệu quả kích thích chức năng não bộ. Hãy bắt đầu ngày mới bằng một cốc nước ấm với chanh tươi để có tinh thần sảng khoái. Hơn nữa, nước ấm còn giúp đánh tan mỡ thừa trong cơ thể.

2. Ngăn ngừa bệnh tật lây lan

Dù hiệu quả không rõ rệt, nước ấm giúp ngăn ngừa bệnh tật phát triển khi cơ thể ốm yếu. Có thể hiểu đơn giản như cách mà nước sôi có thể tiêu diệt những loại vi khuẩn hay mầm mống gây bệnh.

Khi uống nước ấm, nhiệt độ cơ thể tăng lên, khiến bạn toát mồ hôi. Mồ hôi có chức năng đào thải chất bẩn, độc tố ra bên ngoài.

Khỏe, đẹp hơn nhờ thói quen uống nước ấm

Uống nước ấm giúp cơ thể đào thải độc tố ra bên ngoài (Ảnh minh họa: Internet)

3. Chữa chuột rút

Một cốc nước ấm là giải pháp tuyệt vời để chữa chuột rút, xoa dịu các cơ. Hơi nóng của nước còn có tác dụng giảm đau bụng cho chị em ngày đèn đỏ nữa.

4. Tăng cường chức năng đường ruột

Chức năng tiêu hóa của đường ruột sẽ hiệu quả hơn nếu bạn có thói quen uống nước ấm mỗi ngày, đặc biệt khi đói.

5. Bù nước trước và sau khi tập luyện

Cơ thể mất nước khiến nam giới lâm vào tình cảnh lượng hoóc-môn nam, testosterone, sẽ giảm khi luyện tập. Uống đủ nước trước và sau khi tập rất quan trọng. Hơn nữa, nước ấm lại giúp cơ thể bù nước nhanh hơn.

Khỏe, đẹp hơn nhờ thói quen uống nước ấm

Nên uống nước ấm trước và sau khi tập luyện (Ảnh minh họa: Internet)

6. Cải thiện giấc ngủ

Ngâm chân bằng nước ấm trước khi đi ngủ là biện pháp tuyệt vời để đánh bay căn bệnh 'cú đêm'. Ngoài ra, thói quen ấy còn giúp giảm đau, mệt mỏi cho bàn chân phải hoạt động cả ngày, bớt mùi khó chịu.

7. Giúp da luôn khỏe mạnh

Ngoài việc bù nước cho cơ thể hiệu quả, nước ấm còn là yếu tố giúp da luôn khỏe mạnh. Đặc biệt với những bạn luôn bị khô da vào mùa Đông. Ngoài ra, nước ấm ngăn chặn các tác nhân viêm nhiễm, nên còn giúp bạn hạn chế mụn.

8. Tốt cho tóc

Nước ấm sẽ kích thích tóc mọc nhanh hơn, tăng cương sức khỏe của mái tóc. Ngoài ra, thói quen ấy còn ngăn ngừa gàu xuất hiện do hiện tượng thiếu nước, khô da đầu.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!