Y học Trung Quốc cảnh báo: chúng ta đang uống nước sai cách

Sống khỏe mạnh - 04/25/2024

Nếu bạn thường xuyên uống nước lạnh, thì có thể bạn đang làm hại chính mình.

Có lẽ ai trong chúng ta đều phải uống nước nhiều lần trong ngày. Trong mùa nắng nóng thì không có gì giải nhiệt tuyệt hơn là một cốc nước lạnh. Nhưng chắc rằng không ít lần khi uống nước quá lạnh, nhất là khi có bỏ đá, thì bạn sẽ bị nhức răng hoặc buốt óc. Đó chính là 'lời van xin' của cơ thể khi bạn làm điều xấu với nó.

Y học Trung Quốc cảnh báo: chúng ta đang uống nước sai cách

Dùng nước ấm sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn. (Ảnh minh họa: Internet)

Và đó cũng là lời cảnh báo từ y học Trung Quốc. Tại đất nước này, uống nước lạnh hoặc nước đá, bạn có thể nhận được 'điệp khúc chỉ trích', Nicole Liu, một người tự nhận là 'hết lòng với công cuộc thuyết phục toàn dân uống nước ấm' đã viết trên tờ Los Angeles Times.

Khi nói đến sức khỏe, y học cổ truyền Trung Quốc tập trung vào 'sự hòa hợp', và tin rằng việc uống nước lạnh sẽ khiến cho cơ thể mất đi sự cân bằng do làm sai lệnh nhiệt độ lý tưởng của cơ thể.

'Với cơ thể con người, nhiệt độ lạnh sẽ ngăn cản hệ thống kinh tuyến trong cơ thể, làm chậm hoặc thậm chí làm ngưng đọng sự tuần hoàn máu và làm giảm khả năng hoạt động của các cơ quan nội tạng xuống dưới mức tối ưu', đó là những gì mà Mee Lain Ling, một bác sĩ y học cổ truyền Trung Quốc đã viết lên website của bà vào năm 2013.

Sử dụng nước đun sôi cũng là một cách để ngăn chặn nguy cơ nhiễm ký sinh trùng và các bệnh qua đường nước máy, vốn bùng phát rất mạnh tại nước này từ sau năm 1949, Liu đã viết như vậy trên tờ LA Times.

Vậy nên lần sau bạn có uống nước thì hãy dùng nước ấm, điều này sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn. Dù sao thì không phải vô lý mà 1,3 tỷ người trên thế giới ủng hộ việc uống nước ấm.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!