Khỏi bệnh viêm mũi dị ứng nhờ nam dược

Cần biết - 05/03/2024

Bị viêm mũi dị ứng nhiều năm, mỗi lần đến lớp cô giáo Mùi phải đeo khẩu trang vì chảy nước mũi liên tục.

Nhiều năm là giáo viên dạy giỏi, đạt nhiều thành tích xuất sắc, vậy mà từ khi mắc chứng viêm mũi dị ứng, cô giáo Nguyễn Thị Mùi (xóm 2, thôn Thượng Hoàng, xã Gia Thanh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình) đã không ít lần bị căn bệnh phiền toái này gây… khó dễ.

Tiếp chúng tôi trong ngôi nhà nhỏ, cô Mùi kể: 'Tôi đứng trên bục giảng từ năm 1991, trong suốt thời gian công tác, tôi được cử làm giáo viên chủ nhiệm các khối lớp, được nhà trường tin tưởng cử là giáo viên đào tạo học sinh giỏi…

Khoảng 10 năm sau, tôi thường xuyên bị hắt hơi, sổ mũi, ngứa và ngạt mũi. Ngày này qua ngày khác, đặc biệt vào mùa đông lạnh thì dịch mũi ra nhiều, ngứa và hắt hơi liên tục.

Ban đầu, tôi nghĩ mình bị cảm cúm nên chỉ bôi dầu gió và sử dụng thuốc hít mũi nhưng bệnh không thuyên giảm. Thấy tôi lúc nào cũng phải mang theo 2 thứ này, nhiều người bảo: đó là vật bất ly thân, là bảo bối của tôi! Có lần, tôi còn phải đeo cả khẩu trang khi lên lớp, rất bất tiện nhưng kỳ thực, tôi không còn lựa chọn nào khác!'.

Khỏi bệnh viêm mũi dị ứng nhờ nam dược

Cô giáo Mùi đã điều trị thành công bệnh viêm mũi dị ứng (Ảnh: Internet)

Cô nói tiếp: 'Thấy bệnh mãi không đỡ, tôi mua cả thuốc nhỏ mũi 0.95% để nhỏ, rồi cả các loại thuốc xịt khác cho đỡ ngứa, ngạt mũi nhưng mấy người bạn bảo không nên xịt nhiều vì dùng lâu ngày sẽ bị bong niêm mạc mũi…

Cô nhớ lại: 'Khi bác sỹ bảo tôi chỉ bị viêm mũi dị ứng chứ chưa phải viêm xoang vì chưa có mủ hay triệu chứng đau nhức, tôi mừng rơi nước mắt. Nếu chẳng may bị viêm xoang thì coi như không có cơ hội chữa trị vì không chỉ là bệnh mạn tính, chữa viêm xoang rất tốn kém trong khi tôi còn phải lo cho con cái, gia đình nữa'!

Cô phân trần: 'Tôi cứ để bệnh dai dẳng như thế đến khi gặp lại anh trai vào năm 2003. Thấy tôi bị chảy nước mũi, hắt hơi liên tục, anh tôi nói có thể tôi cũng bị xoang rồi. Sau anh đưa cho tôi 2 hộp thuốc nam, một dạng viên, một dạng xịt mà anh đang dùng và bảo sử dụng nam dược sẽ giải quyết căn nguyên gây bệnh nên dù mất thời gian hơn chút nhưng sẽ hiệu quả hơn chứ không chỉ giảm triệu chứng nhất thời. Nghe rất hợp lý và khoa học nên tôi tin tưởng sử dụng'.

'Uống chừng 2 tuần, thấy hắt hơi và ngứa nhiều hơn tôi vội gọi điện hỏi anh trai thì biết rằng đó là do tôi bị công thuốc bởi anh tôi cũng bị như thế. Anh ấy bảo, sau nửa tháng công thuốc sẽ hết và bệnh sẽ đỡ rõ rệt'.

Quả thực, chỉ sau hơn 1 tháng sử dụng, bệnh của tôi giảm trông thấy. Để hạn chế nóng, tôi còn uống thêm nhiều nước, giữ gìn và vệ sinh mũi sạch sẽ, nhờ thế mà giờ đây tôi đã có thể thoải mái viết bảng mà không còn sợ bụi phấn gây hắt hơi, sổ mũi. Vui hơn nữa là bệnh của tôi không còn bị tái phát ngay cả khi trái nắng trở trời.

>> Xem thêm: Hỏi - đáp về bệnh dị ứng chung

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!