Không dùng Alphachymotripsin với các thức uống có cồn

Cần biết - 05/07/2024

Alphachymotripsin có tính chất chống viêm, nên được dùng cho mọi trạng thái viêm - bọc máu sâu hay nông.

Sau đó, tôi được đông khô trước khi đóng gói. Tôi có tính chất chống viêm giúp đẩy nhanh sự tiêu tan các chỗ phù viêm, cũng như các bọc máu và các chỗ phù sau phẫu thuật và chấn thương. Tôi có tác dụng thủy phân protein làm tiêu hủy tại chỗ những cấu tạo fibrin do viêm bán cấp hoặc mạn tính tạo nên.

Bác sĩ dùng tôi cho mọi trạng thái viêm - bọc máu sâu hay nông.

Trong khoa ngoại và chấn thương, tôi được dùng điều trị những phù nề sau phẫu thuật và sau gãy xương, bọc máu, bong gân. Trong viêm trong và ngoài cổ tử cung, vô sinh do tắc ống dẫn trứng, viêm tử cung mạn tính, viêm vòi, căng vú sau khi đẻ, viêm tuyến vú. Trong điều trị bệnh phổi, tôi được dùng cho những bệnh phế quản mạn tính, những chứng mưng mủ phổi.

Không dùng Alphachymotripsin với các thức uống có cồn

Ảnh minh họa

Trong tai - mũi - họng, bác sĩ thường dùng tôi để điều trị các bệnh viêm xoang, viêm thanh quản, viêm hầu, viêm họng, viêm tai dính, viêm vòi Eustache, hen phế quản, lao phổi và sau gây mê. Đối với bệnh thấp như viêm khớp, viêm quanh khớp, bệnh Dupuytren tôi cũng được chỉ định. Trong khoa da liễu, tôi cũng được sử dụng để trị các bệnh như cụm nhọt, áp-xe, loét, mảng mô hoại tử, sẹo lồi. Ngoài ra, tôi cũng được dùng để giảm viêm trong các bệnh lý khác như viêm bàng quang, viêm mào tinh hoàn, viêm túi lợi răng khôn và áp-xe ổ răng.

Tôi tuy được sử dụng trong nhiều bệnh như vậy nhưng bạn cũng vẫn phải dè chừng tôi nhé. Những người bị bệnh tăng áp suất dịch kính, có vết thương hở, đục nhân mắt bẩm sinh phải hết sức thận trọng khi dùng tôi vì tôi có thể gây mất dịch kính. Vì tôi là enzym dễ phân hủy nên khi dùng tôi bạn nhớ bảo quản tôi ở nơi khô ráo, nhiệt độ không quá 250C để tránh làm giảm chất lượng thuốc.

Hiện vẫn chưa có báo cáo nào về tác dụng có hại của tôi đối với phụ nữ có thai và cho con bú. Vì vậy có thể dùng tôi cho những đối tượng này khi cần thiết theo chỉ định của bác sĩ. Tôi cũng không ảnh hưởng đến khả năng lái xe và vận hành máy móc nên cánh lái xe và những người phải vận hành máy móc cứ vô tư dùng tôi nhé, tôi không làm ảnh hưởng đến công việc của bạn đâu.

Cuối cùng, một điều bạn cần chú ý là đừng dùng tôi với các thức uống có chứa cồn vì cồn làm bất hoạt enzym tôi nên tôi sẽ bị mất tác dụng đấy.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!