Lactobacillus plantarum hỗ trợ giảm mỡ máu, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch

Các bệnh - 05/02/2024

Lợi khuẩn Lactobacillus plantarum hỗ trợ giảm Cholesterol và Triglyceride máu, hỗ trợ làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, hỗ trợ giảm biểu hiện đau thắt ngực và hẹp mạch vành. Hơn nữa, chiết xuất tảo nâu và khoai nưa trong sản phẩm có tác dụng làm giảm mỡ máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Lactobacillus plantarum hỗ trợ giảm mỡ máu, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch

Mỡ máu hay lipid máu bao gồm nhiều thành phần khác nhau, trong đó Cholesterol và Triglyceride là những thành phần chính.

Đối với Cholesterol thì LDL - Cholesterol được xem là 'Cholesterol xấu' vì chúng có vai trò vận chuyển Cholesterol tới các tế bào, đặc biệt là tế bào thành mạch. Do vậy, khi bị dư thừa, những phân tử LDL - Cholesterol thường bám vào và tích tụ ở thành mạch, tạo nên các mảng xơ vữa là nguyên nhân chính gây xơ vữa động mạch. Còn HDL - Cholesterol được coi là 'Cholesterol tốt' vì chúng có tác dụng vận chuyển Cholesterol từ các tế bào về gan, giúp đào thải ra ngoài, nên có tác dụng ngăn ngừa và làm chậm quá xơ vữa.

Trong cơ thể, Triglyceride là loại chất béo phổ biến nhất. Triglyceride đi vào cơ thể chúng ta qua việc tiêu thụ hàng ngày từ dầu ăn, thịt mỡ, bơ... và Triglyceride được tạo thành từ đường glucose. Tại gan, glucose được dự trữ thành glycogen với một tỉ lệ nhất định, phần còn lại sẽ được tổng hợp thành Triglyceride.

Trong cơ thể, chỉ số Cholesterol, HDL- Cholesterol, LDL- Cholesterol và Triglyceride luôn được duy trì ở mức cụ thể. Khi bị rối loạn mỡ máu, những chỉ số Cholesterol, LDL- Cholesterol và Triglyceride thường tăng cao. Mỡ máu tăng cao có nguy cơ gây ra nhiều loại bệnh tim mạch nguy hiểm như xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não, đột quỵ…

Lợi khuẩn Lactobacillus được con người sử dụng từ thời cổ xưa, chúng có mặt trong các thực phẩm lên men, giúp con người tiêu thụ dễ dàng hơn và bảo quản thực phẩm lâu hơn. Lactobacillus có mặt khắp nơi, trên da, trong hệ hô hấp, trong cơ quan tiêu hóa, cơ quan sinh dục... của con người. Tuy nhiên, Lactobacillus tập trung nhiều trong đường tiêu hóa với vai trò hỗ trợ tiêu hóa và đồng hóa chất dinh dưỡng, bảo vệ chống lại sự xâm nhiễm của tác nhân gây bệnh, điều biến các đáp ứng miễn dịch, điều hòa trao đổi chất béo, và kích thích sự hình thành mạch trong ruột.

Lactobacillus plantarum hỗ trợ giảm mỡ máu, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch

Ở người cao Cholesterol, lợi khuẩn Lactobacillus plantarum hỗ trợ làm giảm Cholesterol xấu, giúp ngăn ngừa nguy cơ hẹp mạch vành, hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ xơ vữa động mạch và cải thiện sức khỏe tim mạch. Các lợi khuẩn Lactobacillus plantarum này có khả năng sử dụng Cholesterol làm nguồn thức ăn để sinh trưởng, do đó làm giảm Cholesterol trong cơ thể.

Lợi khuẩn Lactobacillus plantarum làm kết tủa muối mật trong đường tiêu hóa khiến muối mật không thể tái hấp thu vào ruột và được đào thải theo phân ra ngoài. Để duy trì sự cân bằng muối mật trong cơ thể, Cholesterol trong máu sẽ sử dụng để tổng hợp bù lượng muối mật bị thất thoát ra ngoài. Hoạt động này trong đường tiêu hóa của Lactobacillus plantarum giúp làm giảm Cholesterol trong máu, ngăn ngừa nguy cơ xơ vữa động mạch, giúp tránh nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Lactobacillus plantarum còn hỗ trợ gắn kết các phân tử Cholesterol vào màng tế bào, làm Cholesterol không thể tự do di chuyển, nên không thể được hấp thu vào trong mạch máu, làm giảm mức Cholesterol trong máu. Lactobacillus plantarum có khả năng sản xuất các hợp chất có tác dụng ức chế hoạt tính của các enzyme như HMG - CoA reductase, làm giảm tổng hợp cholesterol trong gan.

Hoạt động kết dính Cholesterol vào màng tế bào của Lactobacillus plantarum sẽ làm giảm chất vận chuyển Triglyceride (mixen) đến bề mặt tế bào niêm mạc ruột, giúp ngăn cản sự hấp thụ Triglyceride vào máu.

TPBVSK KENU TM - Hỗ trợ giảm Cholesterol trong máu, hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch

Lactobacillus plantarum hỗ trợ giảm mỡ máu, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch

Chiết xuất tảo nâu (Brown algae) trong KENU TM chứa các polysaccharide có tác dụng hấp thu Cholesterol có trong thức ăn, sau đó đào thải chúng ra ngoài cơ thể, do đó làm ngăn chặn sự gia tăng hàm lượng Cholesterol trong máu. Chiết xuất tảo nâu còn hỗ trợ làm giảm lipid trong máu, ngăn hình thành xơ vữa động mạch thông qua tác dụng ức chế enzyme heparanase, hỗ trợ ngăn ngừa sự tái hẹp động mạch sau chấn thương mạch máu và đặt stent, hỗ trợ giảm mảng xơ vữa động mạch, hỗ trợ giảm biểu hiện đau thắt ngực.

Chiết xuất khoai nưa với thành phần chính là Glucomannan có tác dụng làm giảm lượng Cholesterol tổng số, LDL Cholesterol và Triglyceride hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ xơ vữa động mạch, giúp giảm nguy cơ hẹp mạch vành.

Với các thành phần lợi khuẩn Lactobacillus plantarum, chiết xuất tảo nâu, chiết xuất khoai nưa, KENU TM có tác dụng giúp hỗ trợ giảm mỡ máu, hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, hỗ trợ giảm biểu hiện đau thắt ngực và hẹp mạch vành.

KENU TMđược phân phối bởi CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI MB PHARMA

Địa chỉ: 50B, ngõ 243 Ngọc Thụy, Q. Long Biên, TP Hà Nội

Điện thoại: 0931.788.933

Website: mbpharma.vn

GPQC số: 3464/2020/XNQC-ATTP

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!