Làm đẹp da bằng laser cần chú ý điều này, tránh biến chứng 'trời ơi' bỗng dưng ập đến

Sống khỏe mạnh - 04/27/2024

Làm đẹp da bằng laser hiện nay được rất nhiều chị em ưa chuộng vì là phương pháp không phẫu thuật, không xâm lấn nhưng TS Lê Hữu Doanh nhấn mạnh mọi thứ sẽ thành công cốc nếu bạn lơ là bước này.

Trẻ hóa da bằng laser tác động vào vùng lão hóa, ngăn chảy xệ, làm săn chắc da

Theo TS Lê Hữu Doanh (Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương), da là phần bên ngoài, có chức năng bảo vệ các bộ phận bên trong cơ thể và chống chọi với tác động bên ngoài. Lớp bên ngoài da, hay còn gọi là thượng bì, thay đổi thường xuyên từ trong ra ngoài. Hiện tượng lão hóa là quá trình của cơ thể, không thể tránh khỏi, lão hoa da cũng vậy. Do đó nhu cầu trẻ hóa da là điều mà bất cứ chị em nào cũng mong muốn.

Làm đẹp da bằng laser cần chú ý điều này, tránh biến chứng 'trời ơi' bỗng dưng ập đến

Có rất nhiều phương pháp trẻ hóa da và làm đẹp da bằng laser là một trong số đó. 'Điều trị bằng laser có thể áp dụng sớm, ít gây ra tác dụng phụ như ban đỏ, ngứa, rối loạn sắc tố, ai cũng có thể điều trị và nhanh chóng có được làn da khỏe đẹp hơn', TS Lê Hữu Doanh chia sẻ.

Theo chuyên gia, phương pháp làm đẹp da bằng laser nói chung tác động vào các vùng da bị lão hóa, ngăn chảy xệ, làm da săn chắc. Mặc dù vậy, không thiếu những chị em sử dụng liệu pháp laser để làm đẹp da nhưng lại rước họa vào thân.

Thông thường, tai họa thường xuất hiện sau khi tiến hành laser xong. Nhiều chị em bị nám da, tàn nhang, đồi mồi, mụn trứng cá, sẹo lõm... sử dụng laser để cải thiện nhưng không có chế độ chăm sóc đặc biệt, tự ý làm ở những spa, thẩm mỹ viện... khiến da gặp biến chứng nguy hiểm.

Làm đẹp da bằng laser cần chú ý điều này, tránh biến chứng 'trời ơi' bỗng dưng ập đến

Sau khi làm đẹp da bằng lasernếu không chăm sóc đúng cách sẽ có các biến chứng

Theo TS Lê Hữu Doanh, biến chứng mà chị em có thể gặp phải khi chăm sóc da sau laser không đúng cách là da bị tổn thương, da nhạy cảm, sẹo xấu. Nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng này chủ yếu do sử dụng sản phẩm sau điều trị laser không phù hợp. Với những loại da yếu, da nhạy cảm, nếu không chăm sóc đúng cách sau khi làm đẹp bằng laser sẽ rất dễ bắt nắng, nhạy cảm với thời tiết, các sản phẩm mỹ phẩm, nặng hơn thì da sẽ dễ nổi mụn, sần sùi, mẩn ngứa...

Những chị em sử dụng liệu pháp laser để điều trị nám, tàn nhang do không biết cách chăm sóc da sau điều trị dễ bị tăng sắc tố da, da sậm màu hơn trước khi điều trị. Chưa kể, nếu tiến hành làm laser tại những cơ sở không đảm bảo có thể sử dụng laser không đúng tần số, không đúng đầu máy và loại máy laser chuyên dụng phù hợp... dẫn đến những biến chứng đáng tiếc như sạm da.

Làm đẹp da bằng laser cần chú ý điều này, tránh biến chứng 'trời ơi' bỗng dưng ập đến

Không tẩy tế bào chết vì da mới laser còn rất yếu. Điều trị da sau laser có tạo vảy nhưng không phải vì thế mà bạn tự ý tẩy da chết hay chà xát da, bóc vảy... Điều này sẽ làm bong vảy sớm, dẫn đến tổn thương bị tăng sắc tố, tốn kém chi phí điều trị và đặc biệt điều trị lần sau khó đạt được hiệu quả như mong đợi.

Ngoài ra, chị em cần chú trọng chống nắng sau laser. Nhiều người cho rằng sau laser không được bôi trát bất cứ thứ gì lên da mới đảm bảo da khỏe đẹp hơn sau đó. Đây là suy nghĩ cực sai lầm. Việc tránh nắng và chống nắng, sử dụng kem chống nắng là bước không thể trong chăm sóc da sau laser.

Làm đẹp da bằng laser cần chú ý điều này, tránh biến chứng 'trời ơi' bỗng dưng ập đến

Bên cạnh đó, làm đẹp da sau laser cần sử dụng thêm sản phẩm kháng viêm, dùng thuốc uống và thực phẩm giàu vitamin A, B, C, E... theo khuyến cáo của bác sĩ da liễu, uống nhiều nước, hạn chế trang điểm tối đa, tránh kích ứng da... Và lời khuyên quan trọng hàng đầu là cần thực hiện ở những bệnh viện, cơ sở với tay nghề kinh nghiệm của chuyên gia, bác sĩ, tránh những hậu quả không mong muốn tối đa.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!