Làm đẹp tại nhà thần tốc để da đẹp ngay sáng mùng Một

Sống Khỏe - 04/23/2024

Tết đã gần kề, bạn hãy bắt tay vào việc chăm sóc da ngay từ bây giờ! Những bí kíp dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện làn da đáng kể để kịp du xuân đón Tết đấy!

Tết đã gần kề, bạn hãy bắt tay vào việc chăm sóc da ngay từ bây giờ để chào đón năm mới đầy tự tin với làn da thật hoàn hảo. Những bí kíp dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện làn da đáng kể để kịp du xuân đón Tết đấy!

Rửa mặt sạch và ngủ đủ giấc

Vào mùa lạnh, da rất dễ rơi vào tình trạng khô rát hay nổi mụn. Chính vì vậy, bạn cần quan tâm chăm sóc cho làn da thật kỹ càng.

  • Trước tiên, bạn hãy đảm bảo rửa mặt đều đặn 2 lần/ngày bằng nước ấm với sữa rửa mặt phù hợp rồi thấm khô mặt bằng khăn ấm trong vòng 2 phút;
  • Ngoài ra, bạn cũng nên ngủ đủ giấc và xây dựng chế độ ăn uống điều độ. Phương thức này sẽ giúp bạn sở hữu gương mặt trắng sáng và mịn màng trong tiết trời se lạnh.

Bí quyết chăm sóc để sáng mùng 1 có da đẹp ngay!

Điều cần ghi nhớ đầu tiên là bạn phải làm sạch da trước khi thoa kem dưỡng hay đắp mặt nạ để các dưỡng chất hấp thụ hoàn toàn lên da. Khi thoa kem dưỡng bạn nên massage da mặt bằng tay trong khoảng 5 phút. Nếu thực hiện đúng theo những bước trên, chắc chắn bạn sẽ sở hữu làn da khoẻ mạnh và đầy sức sống trong năm mới.

Việc tìm ra những bộ sản phẩm chăm sóc da phù hợp là rất quan trọng. Đặc biệt, đừng ngại trải nghiệm thử những bộ sản phẩm mới ra mắt vì biết đâu chúng lại phù hợp với da bạn. Sau đây là một số cách để bạn lựa chọn mỹ phẩm phù hợp cho 2 loại da thường gây nhiều phiền phức cho “chủ nhân”:

  • Với da dầu: bạn không nên chọn mỹ phẩm chứa nhiều dầu dưỡng ẩm vì không phải tinh dầu nào cũng tốt cho da;
  • Với da khô: bạn nên chọn mỹ phẩm có thành phần chính là kem dưỡng ẩm và tránh những loại nước dưỡng da làm sạch quá mạnh.

Tập thể dục 10 phút mỗi ngày Tết

Mỗi ngày, bạn hãy cố gắng dành khoảng 10 phút để tập một số động tác thể dục. Việc làm này không những giúp bạn cải thiện sức khoẻ mà còn cải thiện vóc dáng và làn da của mình. Bạn có thể tập những bài tập nhẹ tác động đến những vùng hay tích mỡ như bụng, bắp tay, đùi, mông và ngực.

Ngủ để đẹp hơn

Việc thiếu ngủ mang lại tác hại không nhỏ tới tinh thần. Đặc biệt khi bạn thiếu ngủ thì sự mệt mỏi càng thể hiện rõ trên khuôn mặt, làn da, tâm trạng. Nói cách khác, việc thiếu ngủ làm rối loạn cơ chế họat động trong cơ thể, tạo hiện tượng ứ máu dưới mắt, rụng tóc và nhanh lão hóa. Ban đêm là lúc cơ thể trao đổi chất tốt nhất, thải ra những chất độc và giúp làn da tái tạo. Thời gian cho giấc ngủ vàng là 22 giờ hoặc 23 giờ đến 7 giờ sáng hôm sau. Đây là lúc quá trình trao đổi chất tốt nhất giúp da thải ra những độc chất. Vậy nên hãy đảm bảo là bạn ngủ say vào khoảng thời gian này nhé!

Làm sạch lỗ chân lông

Dùng toner là bước gần như bắt buộc nếu bạn muốn có làn da căng mịn, không sần lỗ chân lông trong kế hoạch làm đẹp đón năm mới. Toner giúp lấy đi hầu hết bụi bẩn, cặn trang điểm và làm mềm da, đồng thời giúp da bạn hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Khi lau toner, bạn nên nhớ nhẹ tay và lau hướng nâng lên trên để tránh cho da chảy xệ.

Những làn da nhạy cảm và dễ nổi mụn thì càng cần được chăm sóc nhiều hơn. Các sản phẩm dưỡng da có thể giúp da mịn màng, nhưng sau Tết, bạn vẫn cần tới spa để da có thể được làm sạch tầng sâu. Các bước từ làm sạch da, tẩy da chết, xông hơi, hút bụi, đắp mặt nạ là cách để làn da hồi lại nhanh hơn, thu nhỏ lỗ chân lông và làm mịn da. Mỗi tháng, bạn nên sắp xếp thời gian đi chăm sóc da mặt 1 hoặc 2 lần và nhớ thay đổi liệu trình chăm sóc theo thời tiết và tình trạng da.

Thời điểm Tết đến là khoảng thời gian bạn phải gặp gỡ rất nhiều người. Vì vậy, hãy dành chút thời gian bận bịu cuối năm chăm sóc da để tự tin đón Tết trong những bộ trang phục lộng lẫy bạn nhé.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!