Lâm Đồng: 1.000 thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện tham gia phòng, chống dịch COVID-19

Thời sự - 04/28/2024

Tỉnh Đoàn Lâm Đồng cho biết, hưởng ứng phong trào xung kích tham gia phòng chống dịch, toàn tỉnh đã có 1.000 thanh niên, học sinh, sinh viên đăng ký tham gia các 'Đội hình thanh niên tình nguyện phòng chống dịch COVID-19'.

Lực lượng này đã tiến hành ra quân với các hình thức tuyên truyền nhân dân thực hiện chủ trương, biện pháp phòng, chống dịch bệnh của Chính phủ và các ngành chức năng như: phát tờ rơi, phát khẩu trang miễn phí trong các cộng đồng dân cư; vận động, hỗ trợ người dân khai báo y tế; trang bị bồn rửa tay, nước rửa tay sát khuẩn miễn phí ở nơi công cộng; hỗ trợ đo thân nhiệt cho người dân; xây dựng buồng khử khuẩn di động; hưởng ứng Cuộc thi nhảy cover theo bài 'Vũ điệu rửa tay' gây quỹ tặng trạm rửa tay dã chiến cho cộng đồng…

Lâm Đồng: 1.000 thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện tham gia phòng, chống dịch COVID-19Học sinh, sinh viên tình nguyện đi phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 trong nhân dân.

Cùng với hưởng ứng phong trào tình nguyện chống dịch, Đoàn trường ĐH Đà Lạt có gần 200 sinh viên trong các khoa của trường đã đăng ký tham gia Đội hình. Theo yêu cầu, đoàn viên, sinh viên tham gia đội tình nguyện phải có tinh thần trách nhiệm, tính kỷ luật cao, có sức khỏe tốt và có kiến thức về phòng, chống dịch COVID-19. Khi cần thiết, đây là lực lượng xung kích sẵn sàng hỗ trợ các đơn vị chức năng và ngành y tế tham gia thực hiện việc cách ly, theo dõi người cách lý và các nhiệm vụ liên quan…

Trước đó, để kịp thời động viên, khích lệ và chia sẻ những khó khăn, vất vả của đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, các lực lượng chức năng trực tiếp phòng, chống dịch COVID-19, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng đã phát động cuộc thi viết 'Gương sáng trên mặt trận phòng, chống dịch COVID-19' trên mạng Facebook. Cuộc thi tổ chức từ 01/4/2020 đến ngày 07/5/2020.

Tất cả cán bộ, viên chức, giáo viên, người lao động, học sinh, sinh viên trong ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng được tham gia Cuộc thi. Bài thi phải là những bài viết về người thật, việc thật với những hành động, việc làm ý nghĩa của đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, chiến sĩ, nhà giáo, người lao động, học sinh, sinh viên, những người đã có đóng góp, tham gia tích cực trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Bài dự thi do cá nhân hoặc tập thể tham gia, được thể hiện qua thể loại văn, thơ, nhạc… đăng tải lên Facebook của cá nhân, đơn vị và kết nối với Facebook của Ban Tổ chức Cuộc thi.

Tổ chức Cuộc thi ngoài mục đích đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện chủ trương của Đảng, Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19; đây còn là dịp cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên ngành giáo dục thể hiện tình cảm, tri ân đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, chiến sĩ đang nỗ lực phòng, chống đại dịch nguy hiểm hiện nay...

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!