Làm thế nào để có bờ môi đẹp cuốn hút phái mạnh?

Khoẻ đẹp - 05/13/2024

Tất cả phụ nữ sinh ra đều có nét đẹp riêng. Đặc biệt, đôi môi quyến rũ luôn là điểm cuốn hút phái mạnh. Vậy làm thế nào để có bờ môi đẹp và căng mịn?

Tất cả phụ nữ sinh ra đều có nét đẹp riêng của mình. Một mái tóc dài óng ả, làn da mịn màng hay đôi mắt biết cười đều có thể gây ấn tượng mạnh cho người đối diện. Trong đó, đôi môi quyến rũ luôn là điểm cuốn hút phái mạnh. Vậy làm thế nào để có bờ môi đẹp và căng mịn?

Dưới đây là một số phương pháp loại bỏ môi khô nứt nẻ cực kỳ hiệu quả:

Tẩy tế bào chết cho môi

Bạn có thể thường xuyên làm điều này với da mặt, nhưng còn đôi môi thì sao? Môi thường hay bị khô và bong tróc, do đó bạn nên tẩy tế bào chết cho môi mỗi vài ngày để giữ được vẻ đẹp vốn có.

Bạn nên cọ nhẹ nhàng hoặc sử dụng bàn chải để loại bỏ các tế bào da chết. Bạn không nên cọ môi quá mạnh vì da môi rất mỏng và dễ tổn thương.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn 1 muỗng mật ong với 1 muỗng đường, chà xát hỗn hợp lên môi để làm mềm tế bào da chết, sau đó rửa sạch lại với nước.

Dưỡng ẩm môi thường xuyên

Sau khi tẩy tế bào chết, bạn hãy thoa dầu dưỡng ẩm để đôi môi của bạn luôn mềm mại và mịn màng.

Bạn nên tìm một loại dầu dưỡng môi được làm từ các thành phần tự nhiên và hữu cơ như bơ thực vật, dầu hạnh nhân, lô hội và sáp ong.

Bảo vệ môi tránh ánh nắng mặt trời và khí hậu lạnh

Da môi dễ bị tổn thương trong thời tiết khắc nghiệt. Nắng nóng hoặc thời tiết lạnh có thể khiến môi khô và nứt.

  • Khi trời quá nắng, bạn hãy dùng son dưỡng môi có chứa thành phần kem chống nắng với SPF 15 hoặc cao hơn;
  • Trong mùa lạnh, bạn sử dụng dầu dưỡng môi có chứa chất làm ẩm nhiều như dầu dừa.

Uống đủ nước

Môi khô, nứt nẻ thường xảy ra do cơ thể bị mất nước. Do đó, bạn chỉ cần uống đủ nước mỗi ngày thì đôi môi của bạn sẽ trông đẹp và căng mọng hơn.

Giải quyết các vết loét

Không có gì gây phiền nhiễu hơn khi trên môi bạn xuất hiện một vết loét. Chứng lở loét do virus gây ra và có thể lây lan khi bạn hôn hoặc dùng chung đồ uống với người đang bị lở môi. Virus có xu hướng bùng phát khi cơ thể bạn bị căng thẳng hoặc hệ miễn dịch suy yếu.

Bạn có thể dùng một loại thuốc dạng kem không kê toa có chứa docosanol để làm cho vết loét mất đi nhanh hơn. Nếu vết lở loét khiến bạn đau, bạn nên dùng băng hoặc khăn lạnh để dặm nhẹ lên môi.

Bỏ thuốc lá

Hút thuốc lá không chỉ gây ra các căn bệnh nghiêm trọng mà còn ảnh hưởng đến vẻ đẹp của môi. Hút thuốc khiến môi sậm màu và tạo nhiều nếp nhăn, đặc biệt là ở môi trên. Vì thế, bạn nên bỏ ngay thói quen xấu này đi nếu muốn bảo vệ đôi môi của mình.

Với những cách trên, không khó để bạn ngày càng tự tin với đôi môi quyến rũ. Hello Bacsi hy vọng đã mang đến những kiến thức bổ ích cho bạn qua bài viết trên.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Những biện pháp điều trị môi khô nứt nẻ ngay tại nhà
  • Tác hại từ son môi khiến bạn giật mình
  • Bệnh ở môi – Kẻ thù hàng đầu của sắc đẹp

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!