Lật mặt thủ phạm gây đau nhũ hoa

Giới tính - 04/29/2024

Đau vùng ngực là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh nguy hiểm, chị em cần hết sức cẩn thận.

Đôi gò bồng đảo có thể coi là một trong những bộ phận quan trọng nhất của chị em phụ nữ. Khi 'núi đôi' có những biểu hiện bất thường, chị em nên đặc biệt chú ý. Hãy đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và điều trị đúng cách.

Thông thường, vòng 1 có dấu hiệu đau do nhiều nguyên nhân nhưng một điều chắc chắn có thể khẳng định là, bạn đang gặp vấn đề sức khỏe tiềm ẩn. Để đi đến phương thức điều trị đúng đắn, việc truy tìm 'hung thủ' cực kì quan trọng. 

Triệu chứng trên có thể do tác dụng phụ của thuốc biệt dược hoặc các vấn đề xung quanh chu kì hàng tháng. Trong một số trường hợp, phụ nữ bị đau ngực khi ở một độ tuổi cụ thể. 

Lật mặt thủ phạm gây đau nhũ hoa

Dưới đây là một số nguyên nhân gây nên tình trạng đau ngực chị em nên chú ý:

Mất cân bằng nội tiết tố

Đau ngực xảy ra do sự thay đổi hoặc mất cân bằng hoóc-môn trong cơ thể. Trên thực tế, phụ nữ trải qua những thay đổi này trong thời kì kinh nguyệt, khi mang thai và khi mãn kinh do thiếu hụt nội tiết tố nữ ostrogen. Tình trạng đau còn xảy ra khi bị stress, nguyên nhân cũng do nồng độ hoóc-môn biến động thất thường.

Mặc áo ngực quá bó

Áo ngực quá chật hay quá bó sát khiến vòng 1 'khó thở', từ đó dễ dàng gây các cơn đau nhói. Đây là điều tất yếu bởi khi ngực phát triển đến một mức độ nào đó, kích cỡ áo con cũng cần thay đổi.

Lật mặt thủ phạm gây đau nhũ hoa

Sau khi tập thể dục

Khi tập thể dục ở nhà, nhiều chị em có xu hướng quên mặc áo ngực hoặc nếu có thì sử dụng không đúng loại dành riêng cho việc tập luyện. Điều này có nghĩa là sau các động tác chạy, nhảy; vòng 1 bắt đầu 'kêu cứu'. Áo ngực trong trường hợp này đóng vai trò như một 'giá đỡ', vì vậy nhớ đính kèm phụ kiên quan trọng này khi tập luyện nhé!

Tiêu thụ quá nhiều caffeine

Không ít chị em có thói quen uống quá nhiều cà phê. Bất ngờ thay, đây chính là thủ phạm tiềm ẩn gây đau ngực. Chắc hẳn ai cũng biết lợi ích của cà phê, nhưng mọi thứ chỉ được coi là an toàn nếu biết điểm giới hạn. Khi gặp triệu chứng đau kèm theo dấu hiệu da vùng này sần sùi, hãy ngừng uống hoặc cắt giảm lượng cà phê ngay lập tức. 

Lật mặt thủ phạm gây đau nhũ hoa

Tác dụng phụ của thuốc

Một số thuốc biệt dược gây tác dụng phụ ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình sản sinh nội tiết tố ostrogen, một hoóc-môn đóng vai trò quan trọng duy trì chức năng của vòng 1. Nếu không muốn xảy ra tình trạng này, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để sử dụng những loại thuốc thay thế mà không có tác dụng phụ tương tự.

U nang

Bạn có thấy khối u tròn nhỏ ở ngực? Đau ngực có thể bắt nguồn từ một loại u nang đang phát triển. Việc làm đầu tiên khi phát hiện là đi khám để được chẩn đoán chính xác đây là loại u lành hay ác, từ đó được điều trị kịp thời. Thông thường, những u lành tính kiểu này xuất hiện ở nhiều phụ nữ trong thời kì mãn kinh. Vì vậy, không có lý do gì để chị em né tránh việc thăm khám chuyên khoa để có cuộc sống hạnh phúc hơn.

>>> Xem thêm: 

Tuyệt chiêu giúp nàng lên đỉnh cực nhanh

'Súng ống' to dài vẫn bị vợ chê

Nguy hiểm kinh hoàng khi 'yêu cửa trước'

Khi chàng phạm vào điều cấm

Ảnh minh họa: Internet

Ngọc Luyện (Theo Boldsky)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!