Lấy sỏi san hô phân nhánh phức tạp trong thận của nữ bệnh nhân

Thời sự - 04/24/2024

Ngày 10-1, Bệnh viện TWQĐ 108 cho biết, Bệnh viện vừa tiến hành phẫu thuật nội soi lấy hết sỏi san hô phân nhánh phức tạp trong một lần cho nữ bệnh nhân L.T.H., SN 1983, quê ở Nam Định

Theo chia sẻ của bệnh nhân H, chị bị sỏi thận nhiều năm nay nhưng không có triệu chứng đau rõ ràng. Cách đây 4 tháng, chị gặp tai nạn lao động, khi kiểm tra sức khỏe phát hiện sỏi thận ngày càng to lên.

Bệnh nhân H. nhập viện với các triệu chứng đau tức thắt lưng bên phải. Qua thăm khám và kết quả phim chụp, các bác sỹ chẩn đoán có sỏi san hô hoàn toàn thận phải gây giãn thận phải độ 2 với kích thước lớn 6x4cm.

Lấy sỏi san hô phân nhánh phức tạp trong thận của nữ bệnh nhân

Sỏi san hô lấy ra từ thận của bệnh nhân

Các bác sỹ cho biết, sỏi san hô phân nhánh phức tạp sẽ gây tổn thương và hỏng thận theo thời gian. Đổi với sỏi nhỏ, đơn giản, các bác sỹ thực hiện kỹ thuật tán sỏi qua da bằng một đường hầm. Nhưng với trường hợp phức tạp như này, các bác sỹ phải tiến hành phẫu thuật nội soi tán sỏi qua da bằng ba đường hầm để tiếp cận được hết các nhóm đài thận. Từ đó, các bác sỹ sẽ lấy được hết sỏi.

Lấy sỏi san hô phân nhánh phức tạp trong thận của nữ bệnh nhân

Bệnh nhân đã hồi phục tốt sau phẫu thuật

Đặc biệt, các bác sỹ đã lấy được hết sỏi trong một lần phẫu thuật. Thông thường, để lấy được hết sỏi san hô phân nhánh phức tạp, bệnh nhân phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!