LGBT nên được yêu thương và trân trọng

Sức Khỏe Giới Tính - 04/28/2024

LGBT là những người đồng tính, lưỡng tính và phẫu thuật chuyển giới. Họ cũng như chúng ta, xứng đáng được yêu thương, chia sẻ và sống thật với chính mình.

LGBT là cộng đồng những người đồng tính, lưỡng tính và chuyển giới. Cộng đồng LGBT xứng đáng được sống, được yêu thương, được tự do và tôn trọng như những người bình thường khác.

LGBT là những chữ viết tắt của các chữ “lesbian” (đồng tính nữ), “gay” (đồng tính nam), “bisexual” (người lưỡng tính), “transgender” (người chuyển giới). Những người thuộc cộng đồng LGBT đấu tranh cho “tình yêu, sự chấp nhận, vẻ đẹp và chân lý”, những thứ  mà họ xứng đáng được nhận trong xã hội. Cộng đồng LGBT luôn muốn được người trong xã hội công nhận họ để họ có thể sống thật với giới tính của mình.

LGBT đại diện cho điều gì?

Tình yêu (L-Love)

“Tình yêu” là thứ tình cảm thiêng liêng trong đời sống mỗi con người. Nó lấp đầy trái tim mỗi con người với niềm vui, sự chia sẻ và cảm thông lẫn nhau. Khi bạn chia sẻ với ai đó, nỗi buồn của họ sẽ giảm đi một nửa, còn niềm vui tăng lên gấp đôi. Bản chất dẫn đến sự căm ghét và lòng thù hận là khi hai con người yêu nhau thật lòng không được phép tuyên bố tình yêu của họ với gia đình và bạn bè, với những người hàng xóm và đồng nghiệp, với cộng đồng.

Sự chấp nhận (G-Grace)

Bạn nghĩ như thế nào khi tình cảm của các cặp đôi đồng tính không được đồng ý và họ không có tiếng nói, không được tự do trong quan hệ hôn nhân? Nó giống như việc ngồi trong một nhà hàng, đói khát đến chết và quan sát những người khách quen ăn một bữa cơm bảy món. Đây là sự so sánh hoàn hảo đối với những người LGBT trên toàn thế giới khi phải đối mặt với sự kỳ thị. Sự kỳ thị luôn làm họ cảm thấy mặc cảm, cảm thấy căng thẳng hơn trong cuộc sống. Thế nên, chúng ta mở lòng cho tình yêu đích thực thì có lý do nào là không thể? Hãy hiểu về LGBT và mở lòng cũng như chấp nhận giới tính thật của cộng đồng LGBT.

Vẻ đẹp (B-Beauty)

“Vẻ đẹp” là từ đồng nghĩa chính xác cho từ “lưỡng tính”. Đây thường là phần bị hiểu nhầm nhất của từ viết tắt “LGBT”, lưỡng tính thường được định nghĩa như sự thu hút tình dục đối với cả nam và nữ. Nhưng vẻ đẹp của cộng đồng LGBT chính là vẻ đẹp từ tâm hồn của họ. Đó là một tình yêu đối với một con người mà điều đó không phụ thuộc vào giới tính của người đó.

Hãy tưởng tượng bạn đang nhìn cầu vồng và nói: “Tôi yêu cầu vồng bởi vì nó chứa màu xanh lam” hay: “Tôi yêu cầu vồng vì nó có màu đỏ”. Bây giờ hãy tưởng tượng bạn nhìn cầu vồng và nói,: “Tôi yêu cầu vồng không phải vì những màu sắc của nó mà vì thông điệp nó gửi đến cho toàn thế giới”. Cộng đồng LGBT cũng vậy, họ đáng được trân trọng bởi vẻ đẹp tâm hồn và những đóng góp của họ cho xã hội.

Sự thật (T-Truth)

“Sự thật” trở thành định nghĩa của “người chuyển đổi giới tính” khi một người quyết định sống thật với chính mình. Khoảnh khắc họ kể cho bạn nghe sự thật về họ, họ sẽ vui mừng như bông hoa cuối cùng được phép sống trong ánh sáng. Rất khó để một người có thể chia sẻ giới tính của mình cho người khác, vì thế hãy trân trọng sự thật về giới tính của họ.

Chúng ta có thể tìm thấy họ trong tất cả các màu sắc của cầu vồng, trong tất cả các khu vực nơi mà một màu pha trộn vào một màu khác, trong một ánh sáng khác hoặc một không gian không thể xác định rõ. Những từ “tình yêu”, “sự chấp nhận”, “vẻ đẹp” và “chân lý” áp dụng cho bất cứ ai có thể thấy bản thân họ, có thể xác định được giới tính và bản sắc giới tính của cộng đồng LGBT.

Đấu tranh cho sự công bằng

Dù ở bất cứ đâu, bạn hãy cứ là chính mình. Góc nhìn rõ ràng, tích cực là sự mở lòng đón nhận những người đồng tính đến với thế giới này. Nếu bạn cũng là một người thuộc cộng đồng LGBT, hãy để người khác nhìn và chấp nhận con người thật sự của bạn, con người của thế giới thứ ba, con người của thế hệ LGBT tiếp theo. Tình yêu, sự chấp nhận, vẻ đẹp và sự thật về giới tính là những khía cạnh của bản chất con người.

Kiến thức và thông tin là chìa khóa để chấp nhận và hiểu biết nhiều hơn về quyền lợi mình được hưởng. Sự sợ hãi và thiếu hiểu biết là những ổ khóa tạm giam con người thật sự của bạn lại. Khi một người chia sẻ, nó giống như việc đặt chìa khóa vào ổ khóa. Khi một người lắng nghe, thì chìa khóa sẽ hoạt động và ổ khóa mở ra. Mỗi người có thể có những chìa khóa khác nhau, hãy cùng nhau, mỗi người một chìa khóa để mở cánh cửa bước ra thế giới.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Đàn ông đồng tính và lưỡng tính cần biết điều này!
  • Các cặp đồng tính nam nên làm gì để giảm nguy cơ HIV?
  • Quan hệ đồng tính dễ lây bệnh tình dục: ngừa thế nào?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!