Liên tục làm điều này trong ngày đèn đỏ, cô gái trẻ không ngờ mình lại mắc bệnh ung thư cổ tử cung

Giới tính - 04/18/2024

Vì chiều theo ý muốn của bạn trai nên cô gái này đã phải nhận một cái kết quá đắng cho sức khỏe sinh sản của mình.

Tiểu Mỹ (23 tuổi) là một cô sinh viên vừa mới tốt nghiệp Đại học. Cô và bạn trai yêu nhau cũng đã được mấy năm, sau khi tốt nghiệp, hai người quyết định thuê một phòng trọ ở chung với nhau. Được biết, bạn trai của Tiểu Mỹ là một chàng trai rất tâm lý, biết cách quan tâm người yêu. Tuy nhiên, anh chàng này lại có một sở thích lạ là 'yêu' trong ngày đèn đỏ.

Cứ mỗi lần Tiểu Mỹ đến kỳ kinh nguyệt, bạn trai Tiểu Mỹ đều yêu cầu được làm 'chuyện ấy'. Mặc dù luôn muốn từ chối nhưng vì bạn trai năn nỉ, dỗ dành nên cô lại mềm lòng mà chiều theo ý bạn trai. Sau mỗi lần 'yêu' trong kỳ kinh nguyệt, Tiểu Mỹ cảm thấy cơ thể rất mệt mỏi, suy kiệt.

Liên tục làm điều này trong ngày đèn đỏ, cô gái trẻ không ngờ mình lại mắc bệnh ung thư cổ tử cung

Ảnh minh hoạ

Một thời gian sau, phần bụng dưới của Tiểu Mỹ còn có hiện tượng đau nhức, có khi cơn đau lan tới cả vùng eo của cô. Khi nói triệu chứng này với bạn trai, anh chàng cho rằng đây là một điều hết sức bình thường. Sau đó, anh ta đến hiệu thuốc mua một vài viên chống viêm về cho Tiểu Mỹ uống.

Vậy nhưng, cơn đau của Tiểu Mỹ lại ngày càng nghiêm trọng hơn sau khi cô uống thuốc. Đến lúc không thể chịu nổi được nữa, Tiểu Mỹ mới gọi bạn trai đưa cô đến bệnh viện. Sau khi kiểm tra, bác sĩ thông báo Tiểu Mỹ đã mắc bệnh ung thư cổ tử cung. Điều này khiến cô và bạn trai vô cùng bất ngờ và bàng hoàng không tin nổi.

Tại sao Tiểu Mỹ lại mắc bệnh ung thư cổ tử cung?

Khi được hỏi về thói quen sinh hoạt hàng ngày, Tiểu Mỹ chia sẻ về chuyện thường quan hệ với bạn trai trong ngày đèn đỏ. Qua đó, bác sĩ đã phần nào đoán ra được nguyên nhân dẫn tới căn bệnh ung thư này của cô. Bác sĩ giải thích rằng, nếu 'yêu' trong kỳ kinh nguyệt, vi khuẩn từ người nam giới sẽ lây lan vào âm đạo của nữ giới. Lúc này, máu trong kỳ kinh nguyệt chính là môi trường lý tưởng để nuôi dưỡng vi khuẩn và các vi sinh vật phát triển.

Do niêm mạc tử cung trong ngày đèn đỏ vốn rất mỏng manh, dễ rách hoặc dễ bị tổn thương khi cọ sát mạnh. Điều này cũng khiến cho vi khuẩn có cơ hội xâm nhập vào và gây nên tình trạng viêm nhiễm niêm mạc tử cung. Thậm chí, nó còn có thể ảnh hưởng đến cả ống dẫn trứng và các cơ quan vùng chậu, từ đó gây ra hàng loạt bệnh viêm nhiễm ở phái nữ. Nếu chủ quan không điều trị trong một thời gian dài thì bệnh sẽ tiến triển thành ung thư.

Vậy phải làm gì để phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung?

- Sinh hoạt lành mạnh, 'quan hệ điều độ', đúng cách: Các bác sĩ khuyên rằng, nữ giới nên tránh quan hệ tình dục trong ngày đèn đỏ. Ngoài ra, nếu quan hệ trong những ngày bình thường mà thấy có hiện tượng chảy máu âm đạo thì nên chủ động tới gặp bác sĩ để kiểm tra ngay.

- Chủ động điều trị sớm các chứng viêm nhiễm: Ngay khi biết mình mắc phải các bệnh phụ khoa như xói mòn cổ tử cung, viêm cổ tử cung mãn tính hay bất kỳ loại viêm nhiễm nào khác thì bạn nên chủ động đi khám để được bác sĩ tư vấn, đưa ra giải pháp chữa trị triệt để. Bởi những bệnh viêm nhiễm vùng kín nếu càng để lâu sẽ càng làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung rất cao.

- Sửa bỏ những thói quen xấu: Hút thuốc lá được biết tới là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ung thư cổ tử cung. Bên cạnh đó, nữ giới cũng không nên thức khuya mà cần duy trì lối sống lành mạnh, ăn ngủ điều độ để giảm bớt nguy cơ mắc bệnh.

Liên tục làm điều này trong ngày đèn đỏ, cô gái trẻ không ngờ mình lại mắc bệnh ung thư cổ tử cung

- Tiến hành đi sàng lọc ung thư hàng năm: Theo các khuyến nghị từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), cần chủ động đi tầm soát ung thư định kỳ một lần mỗi năm để tiến hành sàng lọc nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung cũng như nhiều loại ung thư khác.

Source (Nguồn): Sina, WHO

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!