Lợi ích bất tận của trà gừng, nghệ

Sống khỏe mạnh - 05/05/2024

Trà gừng nghệ được ưa chuộng bởi đây không chỉ là thức uống thơm ngon mà còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Một số nghiên cứu gần đây cũng cho thấy việc uống trà gừng nghệ sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ do gừng có chứa pararadol và gingerol, trong khi nghệ chứa cucurmin – những chất mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như chống viêm, tăng cường miễn dịch, chống ung thư… Sự kết hợp của cả 2 nguyên liệu này với trà đen sẽ mang lại những lợi ích bất tận cho sức khỏe của bạn:

Điều trị các vấn đề tiêu hóa

Trong ẩm thực Ấn Độ có rất nhiều loại thực phẩm có thể gây đầy hơi và vì thế họ thường uống một loại thức uống để giảm nhanh tình trạng này, một trong số đó chính là trà gừng nghệ. Nó sẽ giúp ngăn ngừa đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn và ợ hơi.

Lợi ích bất tận của trà gừng, nghệ

Đốt cháy chất béo

Đây là một thức uống đốt cháy chất béo cực kỳ hiệu quả. Loại trà này có chứa bột nghệ và gừng, cả hai thành phần này khi kết hợp với nhau sẽ giúp cơ thể đốt cháy chất béo để sản sinh năng lượng cho các hoạt động của cơ thể.

Giữ ấm cơ thể

Đồ uống tuyệt vời này chứa gừng, một trong những loại gia vị có nhiều công dụng với sức khỏe, đặc biệt là điều trị cảm lạnh và các vấn đề về đường hô hấp khác. Bạn cũng có thể thêm một muỗng cà phê mật ong vào trà để tăng cường khả năng miễn dịch khi bị cảm lạnh.

Chống ung thư

Nghệ là siêu thực phẩm cho những người mà gia đình có tiền sử bị ung thư. Curcumin là thành phần chính của củ nghệ có khả năng đặc biệt trong việc ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư, tăng cường khả năng chống oxy hóa và miễn dịch, góp phần tiêu diệt các tế bào ung thư.

Chống viêm

Nếu bạn bị các chứng đau mãn tính, hãy uống trà gừng nghệ mỗi ngày. Củ nghệ chứa curcumin là một chất chống viêm tuyệt vời.

Thức uống hoàn hảo cho phụ nữ mang thai

Gừng chứa hóa chất gingerol giúp giảm buồn nôn và ói mửa do say tàu xe hoặc mang thai. Vì vậy, nếu bạn đang mang thai hoặc say tàu xe thì hãy thêm một chút gừng nạo vào trà và nhâm nhi mỗi khi cảm thấy buồn nôn.

Lợi ích bất tận của trà gừng, nghệ

Tăng cường sức khỏe não bộ

Bằng cách uống trà gừng nghệ, bạn sẽ cải thiện mức tiêu thụ oxy của não bộ, giúp tăng cường chức năng và khả năng xử lý linh hoạt thông tin của não. Mặt khác, loại trà này giúp thúc đẩy chức năng não cũng như tăng khả năng ghi nhớ của não bộ.

Tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Một trong những lợi ích tốt nhất của trà gừng nghệ là giảm lượng đường trong máu và đẩy lùi tình trạng kháng insulin. Tương tự như vậy, nghệ hoạt động như một chất chống đái tháo đường và chống oxy hóa trong bệnh tiểu đường, đặc biệt là đối với người mắc bệnh tiểu đường tuýp 1.

Giảm căng thẳng, lo âu

Tinh dầu gừng có tác dụng làm dịu thần kinh, giải tỏa tinh thần hiệu quả. Thường xuyên uống trà gừng nghệ sẽ giúp bạn cải thiện tâm trạng, nâng cao tinh thần, giảm căng thẳng, lo âu và giảm các triệu chứng trầm cảm.

Lợi ích bất tận của trà gừng, nghệ

Cách pha trà gừng nghệ:

Nguyên liệu:

- 1/2 chén nước

- 1/2 muỗng cà phê bột nghệ

- 1/4 thìa cà phê bột gừng hoặc gừng tươi giã nhỏ

- 1/8 muỗng cà phê bột quế

- 1/2 thìa mật ong nguyên chất

Lợi ích bất tận của trà gừng, nghệ

Cách thực hiện:

- Trộn tất cả nguyên liệu với nhau và đun trên ngọn lửa nhỏ, sôi trong 10 phút để các chất trong nguyên liệu hòa quyện với nhau.

- Thêm sữa vào và hòa tan, sau đó uống trà khi còn ấm hoặc uống lạnh với đá.

An An (Boldsky)

(Ảnh minh họa: Internet)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!