Lợi ích của việc tập aerobic dưới nước

Bài tập vận động - 04/27/2024

Aerobic dưới nước mang tới trải nghiệm hoàn toàn mới mà vẫn đảm bảo cho bạn dáng vóc hoàn hảo, sức khỏe tuyệt vời.

1. Giúp giữ dáng hiệu quả nhất

Nếu bạn đã từng nghe bơi lội được cho là môn thể thao giúp chúng ta có thân hình hào hảo nhất, thì aerobic dưới nước cũng không kém cạnh.

Aerobic dưới nước phù hợp với mọi lứa tuổi, an toàn cho tất cả mọi người. Đặc biệt, với những ai từng bị chấn thương, aerobic dưới nước còn có tác dụng giúp phục hồi nhanh và an toàn hơn.

Lợi ích của việc tập aerobic dưới nước

2. Rất tốt cho tim mạch

Nếu chưa từng tham gia một lớp aerobic dưới nước nào, thì bạn hãy nhanh tay đăng kí thôi vì nó rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

Nước được xem là công cụ luyện tập tuyệt vời, có sức cản vừa phải giúp tăng cường cơ bắp, đẩy mạnh hoạt động của hệ tim mạch, giúp lưu thông máu.

3. Mang tới sức khỏe ổn định

Không chỉ giúp người tập đẹp về hình thể bên ngoài, aerobic dưới nước còn mang lại sức khỏe dồi dào cho người tập. Cụ thể, bộ môn này có tác dụng phòng ngừa bệnh béo phì, trị viêm khớp, có lợi cho hô hấp, tốt cho tuần hoàn máu và phòng mất ngủ hoặc chứng suy nhược thần kinh.

4. Lựa chọn phong phú

Các lớp học aerobic dưới nước có nhiều lựa chọn phong phú về nội dung. Bạn có thể chọn hình thức chạy bộ hoặc boxing dưới nước. Ngoài ra, khí công, Yoga dưới nước sẽ giúp teen thư giãn hiệu quả hơn. Thậm chí, aerobic dưới nước còn có môn Zumba rất tuyệt vời.

Lợi ích của việc tập aerobic dưới nước

5. Ít tác động đến cơ thể

Aerobic dưới nước được cho là ít tác động hơn tới các cơ bắp, khớp và xương so với việc luyện tập trên bờ. Nói một cách khác, bạn sẽ bớt nhiều nguy cơ bị chấn thương trong qua trình luyện tập. Do vậy, dù bạn là 'lính mới' hay 'lão làng' của môn thể hình đều có thể tham gia bộ môn dưới nước này.

6. Giảm áp lực và lo lắng

Nước là môi trường điều hòa tuyệt vời cho cả cơ thể và tinh thần. Áp lực trong cuộc sống sẽ nhanh chóng 'hòa tan' với nước.

Nhiều nội dung phong phú của aerobic dưới nước còn mang lại tiếng cười, sự hứng khởi cho bạn. Đặc biệt, bạn không cần biết bơi mà vẫn có thể tham gia bộ môn này.

Ảnh minh họa: Internet

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!