Lời khuyên cho nữ giới vội ‘yêu’ quá sớm

Giới tính - 04/19/2024

Quan hệ tình dục quá sớm sẽ dẫn đến một mối quan hệ không lâu bền, thất thường và nặng về thể xác.

Một mối quan hệ đầy hứa hẹn có thể đi chệch hướng nếu người trong cuộc vội vàng ‘yêu’ quá sớm, trước cả khi họ biết rõ về nhau và tìm hiểu được liệu họ có thực sự là một nửa của nhau hay không.

Chỉ là ham muốn

Được ‘yêu’ ngay khi mối quan hệ còn chưa chín muồi sẽ khiến các đấng mày râu không còn động cơ cũng như khao khát tìm hiểu rõ hơn về ‘một nửa’ của mình nữa. Khi chưa hiểu rõ bạn thì một người đàn ông ‘quan hệ’ với bạn chỉ dựa trên ham muốn đơn thuần về mặt thể xác chứ không phải dựa trên tình yêu thực sự, càng không phải dựa trên sự kết nối sâu sắc về mặt cảm xúc.

Lời khuyên cho nữ giới vội ‘yêu’ quá sớm

Ngược lại, nữ giới thường có xu hướng cảm thấy một sự kết nối về mặt cảm xúc sau khi ‘yêu’, kể cả khi chưa thực sự hiểu rõ người đàn ông đó. Nếu được tận hưởng những phút giây ân ái nồng nàn và mãn nguyện, oxytocin được sản sinh ra trong quá trình ‘yêu’ sẽ khiến bạn mắc lừa mà nghĩ rằng hai người hoàn toàn đồng điệu với nhau, dù thực sự anh ta không phải là người đàn ông dành cho bạn. Bạn có xu hướng cảm thấy một sự gắn bó thân thiết và mạnh mẽ với anh ta bởi ảo ảnh về anh ta do chính bạn tự dựng lên. Và khi bạn tiếp tục ‘quan hệ’, tình cảm của bạn càng trở nên sâu sắc hơn và bạn sẽ thấy gắn bó hơn với người đàn ông đó. Bạn thậm chí còn nghĩ rằng mình yêu anh ta trong khi trên thực tế có thể chỉ là bạn đang ham muốn anh ta mà thôi.

Dễ đến, dễ đi

Quan hệ tình dục quá sớm sẽ dẫn đến một mối quan hệ không lâu bền, thất thường và nặng về thể xác. Đối với một người phụ nữ sẵn sàng ‘lên giường’ quá sớm, người đàn ông sẽ không nghĩ cô ấy là người mà anh ta muốn gắn bó lâu dài và trọn đời. Ấn tượng của anh ta về một ‘người phụ nữ dễ dãi’ là dễ đến, dễ đi. Có thể cô ấy phù hợp để trở thành ‘đối tác’ trong những phút giây ân ái, nhưng chưa chắc là đối tượng phù hợp để kết hôn.

Và nếu bạn đã gật đầu ‘yêu’ một người đàn ông quá sớm thì dù bạn có nói với anh ta rằng bạn vốn không có thói quen đó, rằng anh ta là người duy nhất bạn đối xử như vậy, thì anh ta thường cũng không tin bởi hành động của bạn cho thấy một điều hoàn toàn ngược lại.

Chủ động dừng ‘yêu’

Nếu bạn muốn có một mối quan hệ chân chính và lâu dài với người đàn ông thực sự thích nhưng đã trót ‘quan hệ’ với anh ta quá sớm thì hãy tạm dừng ‘yêu’ một thời gian để xem liệu cả hai có thực sự phù hợp với nhau hay không. Sự tạm dừng đó sẽ cho bạn biết liệu anh ấy có thực sự yêu con người thật của bạn không hay chỉ quan tâm tới thể xác. Một người đàn ông chỉ tìm kiếm sex sẽ không có hứng thú tìm hiểu về bạn và sẽ nhanh chóng dứt áo ra đi. Điều này có thể khiến bạn bị tổn thương và đau đớn lúc đầu nhưng bạn nhận ra điều đó sớm chừng nào tốt chừng ấy.

Lời khuyên cho nữ giới vội ‘yêu’ quá sớm

Còn nếu muốn một mối quan hệ thực sự và lâu dài, anh ấy sẽ tôn trọng mong muốn của bạn đối với việc tạm dừng sex cho đến khi cả hai hiểu rõ về nhau hơn. Có thể anh ấy sẽ chấp nhận một cách cưỡng ép và không vui vẻ gì, nhưng chắc chắn sẽ xoay sở để tồn tại với nó.Và sau đó, hãy tìm hiểu về anh ấy nhiều điều như điều gì là quan trọng nhất với anh ấy; gia đình ra sao; đối xử với mọi người xung quanh thế nào; quan điểm về các vấn đề khác nhau; cách nhìn nhận thế giới thế nào…

Và ngược lại, hãy để anh ấy hiểu rõ hơn về bản thân bạn. Dành thời gian để tìm hiểu về nhau sẽ cho thấy mức độ hai bạn hiểu và hòa hợp với nhau ngoài phòng ngủ. Nếu đều tâm đầu ý hợp cả về mặt suy nghĩ, thể xác và tâm hồn thì mối quan hệ của hai bạn sẽ có thể đơm hoa kết trái và tồn tại bền lâu.

Nếu bạn muốn có một mối quan hệ lâu dài, hãy 'delay' tình dục cho tới khi cả hai đều cảm thấy một sự gắn bó sâu sắc về mọi mặt. Bằng cách đó, bạn sẽ biết được giá trị của mình bằng việc đề cao giá trị của bản thân. Và hẳn là bạn cũng sẽ thu hút được một người đàn ông xứng đáng, người đến với bạn bằng tình yêu và sự tôn trọng.

Ảnh minh họa: Internet

Nhật Khôi

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!