Lựa chọn sản phẩm thiên nhiên cho da hỗn hợp

Khoẻ đẹp - 04/29/2024

Bạn thường dễ dàng tìm thấy các sản phẩm chăm sóc da dành cho da dầu, da khô hoặc da mụn. Nhưng những người làn da hỗn hợp lại thường bị đánh đồng với những người có da thường. Nếu bạn đang đau đầu tìm sản phẩm chăm sóc phù hợp cho làn da vốn …

Bạn thường dễ dàng tìm thấy các sản phẩm chăm sóc da dành cho da dầu, da khô hoặc da mụn. Nhưng những người làn da hỗn hợp lại thường bị đánh đồng với những người có da thường. Nếu bạn đang đau đầu tìm sản phẩm chăm sóc phù hợp cho làn da vốn nổi tiếng “đỏng đảnh khó chăm” của mình, bài viết này chính là những gì bạn cần.

Vì sao da hỗn hợp “đỏng đảnh”?

Lý do da hỗn hợp khá khó chăm sóc và chọn lựa mỹ phẩm là do cấu tạo của da có những vùng bị nhờn dầu và cả những vùng bình thường. Với da hỗn hợp, những nội tiết tố thay đổi theo tình trạng cơ thể hoặc do bẩm sinh khiến tuyến bã nhờn hoạt động quá mức ở một số vùng trên da. Phổ biến nhất, người có da hỗn hợp chỉ bị nhờn vùng chữ T bao gồm trán, mũi và cằm. Da hỗn hợp đòi hỏi những chế độ chăm sóc khác da dầu và da khô. Chăm sóc da hỗn hợp không yêu cầu bạn phải mua những loại mỹ phẩm đắt tiền. Bạn chỉ cần thuộc lòng những thủ thuật chăm sóc da hỗn hợp sau đây.

Những sản phẩm chăm sóc da tự nhiên cần thiết

Sữa rửa mặt tự nhiên

Rửa da mặt tự nhiên bằng những sản phẩm từ hỗn hợp thiên nhiên hay những mỹ phẩm hữu cơ. Loại sữa rửa mặt tốt cho da hỗn hợp là mật ong nguyên chất. Mật ong nguyên chất là mật ong tự nhiên trong cấu thành của nó. Mật ong có tác dụng hồi phục những vùng da bị khô và tái tạo độ ẩm. Mật ong còn có tác dụng làm suy giảm những hư tổn trên da vì nó giàu khoáng chất, vitamin (như vitamin B và biotin) và chất chống oxi hoá. Thành phần khử trùng của mật ong còn ngăn ngừa mụn ở những vùng dầu của da bằng cách ngăn ngừa vi khuẩn trên da.

Nước hoa hồng tự nhiên

Làm dịu da là một phần quan trong trong chế độ chăm sóc da. Nước hoa hồng (toner) giúp loại bỏ bã nhờn khỏi những vùng da dầu và tăng độ ẩm ở vùng da khô. Hãy sử dụng hỗn hợp dưa leo và nước chưng cất như một loại nước hoa hồng cho da hỗn hợp. Nước hoa hồng làm se da, như nước chanh, có thể “quá mạnh” cho da hỗn hợp. Những sản phẩm làm se da giúp ngăn ngừa dầu khỏi da, nhưng ngược lại, da sẽ sản sinh nhiều dầu để bù đắp cho sự mất dầu này.

Kem dưỡng ẩm tự nhiên

Dùng glycerin để tăng độ ẩm cho da hỗn hợp. Trộn một phần glycerin với 4 phần nước chưng cất và dùng ngón tay massage lên da. Trong những tháng mùa lạnh, thêm một vài giọt dầu (như dầu hạnh nhân hay dầu oải hương) vào kem dưỡng ẩm ở những vùng khô của da để hoà vào độ ẩm. Bạn cũng có thể thử nghiệm với nhiều loại dầu khác nhau. Mặc dù Glycerin không giúp bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời nhưng vẫn có một số sản phẩm đa năng trên thị trường có thể giúp bạn. Những sản phẩm chống nắng này chứa kẽm oxide hay titanium oxide thay thế cho thành phần hoá học.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!