Lựa chọn sữa rửa mặt cho từng loại da

Khoẻ đẹp - 04/29/2024

Sữa rửa mặt tốt và phù hợp là bước đầu tiên của việc chăm sóc da. Bên cạnh việc loại bỏ bụi bẩn, tạp chất hay ngăn tình trạng bít lỗ chân lông (mà không làm mất đi dưỡng chất trên da), rửa mặt sạch còn tạo cơ hội cho các sản phẩm chăm sóc …

Sữa rửa mặt tốt và phù hợp là bước đầu tiên của việc chăm sóc da. Bên cạnh việc loại bỏ bụi bẩn, tạp chất hay ngăn tình trạng bít lỗ chân lông (mà không làm mất đi dưỡng chất trên da), rửa mặt sạch còn tạo cơ hội cho các sản phẩm chăm sóc da thấm vào da tốt nhất.

Da bạn phù hợp với dạng sữa rửa mặt nào?

Không phải tất cả sữa rửa mặt đều giống nhau. Làm thế nào để bạn có thể chọn loại phù hợp nhất cho da của mình? Thực ra, dù da mỗi người mỗi khác và trên thị trường có nhiều dòng sản phẩm khác nhau, thì vẫn có những quy tắc vàng khi chọn mua sữa rửa mặt. Nếu da bạn là da khô, bạn nên dùng sữa rửa mặt dạng kem. Nếu da bạn là da dầu, bạn nên sử dụng sữa rửa mặt dạng bọt.

Do đó, khi bạn nhìn thấy chữ “bọt” hay “gel” trên tên sản phẩm, bạn nên quan tâm tới những thành phần nguy hiểm của nó như Sodium lauryl sulfate. Những hoạt tính được sử dụng trong các sản phẩm này tạo ra sự gián đoạn nội tiết, ảnh hưởng tới hệ thần kinh và dẫn tới ung thư. Lựa chọn tốt nhất khi chọn loại sữa rửa mặt là bạn cần phụ thuộc vào hàm lượng Coco glucoside. Đây một loại chất hoạt tính nhẹ không ion có trong những nguyên liệu tự nhiên như dầu dừa hay đường trái cây.

Sữa rửa mặt hỗ trợ điều trị các vấn đề về da

Đối với da khô hay da đang dần bị lão hóa, bạn nên sử dụng loại sữa dưỡng da loại kem giàu hàm lượng dầu, nước và chất làm mềm da. Nước hoa hồng giúp da tái tạo độ ẩm và glycerin giúp tái tạo độ ẩm lên bề mặt da.

Glycerin rất tốt cho da nhạy cảm, vì glycerin kích thích sự tăng trưởng các tế bào trên da. Sữa rửa mặt tẩy tế bào chết là lựa chọn phù hợp nếu bạn hay bị ngứa hoặc nổi mẩn đỏ. Ngoài ra bạn có thể sử dụng lô hội khi chăm sóc da, gel lô hội rất hoàn hảo cho việc chống lại viêm nhiễm và mẩn đỏ.

Nếu bạn sở hữu làn da hỗn hợp, hãy thử húng tây, dầu lá trà, lô hội, đất sét, và gỗ phỉ – chúng rất hiệu quả trong việc kiểm soát mụn. Nếu da bạn bị mụn, nên hạn chế việc sử dụng sữa rửa mặt dạng bọt. Sữa rửa mặt dạng bọt sẽ làm khô da dẫn tới việc sản sinh nhiều bã nhờn trên da khi da đang cố gắng tái tạo lại sau khi mất quá nhiều dầu tự nhiên trên da.

Hãy luôn thấu hiểu làn da của bạn để chọn loại sữa rửa mặt và mỹ phẩm phù hợp.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!