Lưu ý khi uống thuốc dưỡng thai

Mang thai - 05/03/2024

Không nên dùng cùng một lúc nhiều loại thuốc 'bổ', vì có thể dẫn tới quá nhiều vitamin, như vitamin A, gây nguy hiểm cho thai nhi.

Câu hỏi:Thưa bác sĩ, em là nữ giới, năm nay 30 tuổi. Lấy chồng nay đã được 3 năm nhưng chưa có em bé. Cách đây 10 tháng, em đã uống thuốc điều kinh, bây giờ định cắt thêm thuốc, nhưng được bác sĩ tư vấn là nên thử thai trước khi uống thuốc này.

Em qua phòng khám siêu âm ổ bụng và thử thai bằng que thử 2 lần đều cho kết quả 2 vạch. Bác sĩ siêu âm kết luận thai nhi 3 tuần tuổi, cần theo dõi và uống thêm thuốc bổ, cụ thể là thuốc Mendicet Mum dành cho bà bầu .

Và khi quay lại phòng khám Đông y thì bác sĩ kê thuốc dưỡng thai cho em. Hiện tại em rất băn khoăn có nên uống 2 loại thuốc này không? Và uống cùng 1 lúc được không? Cách uống thế nào? Và cho em hỏi thuốc Mendicet Mum có phải thực phẩm chức năng không? Em có nên uống loại thuốc Mendicet Mum này không? Liệu trước đó em uống thuốc điều kinh có ảnh hưởng đến thai nhi? Em xin chân thành cảm ơn bác sĩ!

Trả lời:

Chào em,

Thứ nhất, về Mendicet Mum: Đây là sản phẩm có thành phần là axít amin, các vitamin và muối khoáng, giúp bổ sung các vitamin và khoáng chất cho phụ nữ giai đoạn trước khi mang thai, đang mang thai và các bà mẹ đang cho con bú.

Do trong khi mang thai, nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể tăng lên, do đó việc bổ sung những vitamin và khoáng chất thiết yếu là rất cần thiết để thai nhi khỏe mạnh và ngăn ngừa một số dị tật.

Lưu ý khi uống thuốc dưỡng thai

Ảnh minh họa

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bổ sung dinh dưỡng dành cho bà bầu, nên em có thể trao đổi với bác sĩ để tìm loại sản phẩm phù hợp nhất cho mình. Một điều cần lưu ý là không nên dùng cùng một lúc nhiều loại thuốc 'bổ', vì có thể dẫn tới quá nhiều vitamin, như vitamin A, gây nguy hiểm cho thai nhi.

Việc sử dụng đồng thời thuốc Tây y (như Mendicet) và thuốc Đông y 'dưỡng thai' có thể gây ra những tương tác thuốc không tốt, do đó em cần hỏi ý kiến của bác sĩ chuyên khoa sản đang khám và theo dõi thai cho em.

Trong thư em không cho biết em đã uống thuốc điều kinh loại gì, trong thành phần có những vị thuốc gì, song thông thường thì các thuốc điều kinh khi uống trước khi mang thai sẽ không ảnh hưởng đến thai nhi. Tuy nhiên em cũng nên đi khám và theo dõi thai cẩn thận theo đúng lịch hẹn của bác sĩ để tránh những nguy cơ có thể xảy ra.

Chúc em luôn khỏe!

ThS. Vũ Thị Tuyết Mai

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!