Mắc căn bệnh hiếm gặp nhưng giấu trong 30 năm khiến người đàn ông bị sưng to tinh hoàn, nặng hơn 3kg

Giới tính - 04/25/2024

Người đàn ông 43 tuổi mắc bệnh Hoại tử Fournier khiến tinh hoàn sưng to hơn 3kg nhưng vẫn giấu diếm căn bệnh trong suốt 30 năm làm bệnh trở thêm nghiêm trọng.

Một người đàn ông Panama, 43 tuổi là tâm điểm của một báo cáo gần đây bởi tình trạng bệnh hiếm gặp khiến tinh hoàn sưng to đến một kích thước 'khổng lồ'.

Trong báo cáo trên tạp chí y khoa về tiết niệu Urology Case Report, người đàn ông giấu tên được đưa đến Phòng cấp cứu địa phương với các triệu chứng tim đập nhanh, sốt, sưng và chảy mủ có mùi hôi từ hai vết thương hở ở trên bìu (bìu là nơi chứa đựng và nâng đỡ tinh hoàn).

Người này đã không đến bệnh viện để thăm khám tình trạng bệnh tình trong suốt 30 năm, nên các bác sĩ điều trị cho anh gặp phải rất nhiều khó khăn trong việc chữa trị bởi vì không rõ lịch sử khám chữa.

Mắc căn bệnh hiếm gặp nhưng giấu trong 30 năm khiến người đàn ông bị sưng to tinh hoàn, nặng hơn 3kg

Tinh hoàn của người đàn ông sưng to, biến dạng.

Bác sĩ cho biết: 'Sau ba thập kỷ, bìu của anh ta đã sưng to, tình trạng rất nghiêm trọng. Anh ta chỉ có thể đi bộ loanh quanh, còn hầu hết mọi việc đều phụ thuộc vào sự chăm sóc của người mẹ'.

Theo đó, tinh hoàn của người này sưng tấy, nặng khoảng 7 pounds (khoảng hơn 3kg) và có kích thước 11,8 x 9,6 x 5,1 inch.

Bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh Hoại tử Fournier (Fournier gangrene). Đây là căn bệnh mà Tổ chức Quốc gia các Bệnh hiếm gặp (National Organization of Rare Disorders) miêu tả là 'một bệnh nhiễm trùng hoại tử cấp tính của bìu, dương vật, đáy chậu (phần khu vực giữa hậu môn và bộ phận sinh dục)'.

Triệu chứng của căn bệnh là bìu cảm thấy đau đớn, sưng tấy, phát triển nhanh chóng và dẫn đến hoại tử, bong tróc, thối rữa da thịt. Hoại tử Fournier thường xảy ra (ở nam giới) khi bị nhiễm trùng quanh vùng trực tràng, niệu đạo hoặc do các bệnh đường tiết niệu hay các vết thương tại chỗ và các lần phẫu thuật trước đó.

Mắc căn bệnh hiếm gặp nhưng giấu trong 30 năm khiến người đàn ông bị sưng to tinh hoàn, nặng hơn 3kg

Người đàn ông đã không báo cáo tình trạng bệnh tình trong suốt 30 năm.

Tình trạng này thường xảy ra ở nam giới, ở phụ nữ và trẻ em người ta cũng ghi nhận một số trường hợp nhưng không nhiều. Nguyên nhân xuất hiện ở nữ giới là do nhiễm trùng đường tiết niệu hay bàng quang, cắt bỏ dạ con, áp xe.

Trở lại với trường hợp của người đàn ông kể trên, ông còn bị phù bạch huyết cấp độ 4 ở chân phải và háng. Đây là một loại sưng nguy hiểm khiến bệnh nhân bị bệnh phù chân voi.

Ảnh chụp CT bụng và xương chậu cũng cho thấy anh ta bị chứng thoát vị ở háng. Đồng thời cũng bị áp xe lớn, thận trái bị sưng phồng do tích nước tiểu. Da thịt cũng đang dần thối rữa.

Mắc căn bệnh hiếm gặp nhưng giấu trong 30 năm khiến người đàn ông bị sưng to tinh hoàn, nặng hơn 3kg

Ảnh chụp CT của bệnh nhân.

Bệnh nhân được yêu cầu phẫu thuật khẩn cấp để loại bỏ các phần nhiễm trùng, hoại tử ở trên bìu và khu vực gần bìu. Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ bắt buộc phải cắt dọc dương vật để đặt ống thông. Người này cũng phải trải qua thêm một cuộc phẫu thuật cắt bỏ bìu, có thể cắt toàn bộ hoặc một phần.

Hai ngày sau, bệnh nhân được đưa đến trung tâm phục hồi. Sau bốn tuần hậu phẫu, người đàn ông trên đã được chữa trị thành công về cả vấn đề sức khỏe lẫn thẩm mỹ sau phẫu thuật.

Nguồn: Fox News

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!