Mách bà nội trợ những công dụng tuyệt vời của chanh

Sống khỏe mạnh - 03/29/2024

Bạn cũng có thể bổ sung vài giọt chanh vào nước sốt để làm chín hải sản trong một số món gỏi.

Làm sạch thớt

Dùng một nửa quả chanh và một nhúm muối, chà xát lên bề mặt thớt gỗ hoặc thớt nhựa, bạn sẽ dễ dàng quét sạch những vết bẩn cứng đầu cũng như vi khuẩn bám lâu ngày trên thớt.

Dùng thay thế buttermilk (kem sữa tươi)

Mách bà nội trợ những công dụng tuyệt vời của chanh

Chanh có thể thay thế buttermilk trong món salad

Buttermilk là một nguyên liệu quen thuộc trong làm bánh và salad. Nếu bạn không có sẵn buttermilk trong bếp, bạn có thể tự làm bằng cách cho một thìa nước cốt chanh vào một ly sữa ít béo, quấy đều. Sau đó cho hỗn hợp nghỉ 5 phút trước khi sử dụng.

Giúp làm mềm thịt

Chà xát chanh vào thịt hoặc gia cầm để làm mềm thịt trước khi nấu. Ngoài ra bạn cũng có thể bổ sung vài giọt chanh vào nước sốt để làm chín hải sản trong một số món gỏi.

Giúp món chiên rán thêm giòn

Khi chiên rán chả nem, tôm bọc bột... muốn món ăn giòn, bạn có thể cho vài giọt chanh vào chảo dầu đang sôi trước khi thả thực phẩm vào chiên.

Khử mùi tanh ở tay sau khi động vào hải sản

Hải sản dù sống hay chín, khi động tay vào đều khiến tay có mùi tanh. Bạn chỉ cần chà xát nửa quả chanh vào bàn tay, mùi tanh của hải sản sẽ biến mất.

Làm sạch nhựa mít

Để làm giảm nhựa mít, tránh bị nhựa mít dính vào tay khi bổ và ăn, người ta vẫn xát chanh vào bề mặt miếng mít. Nếu bị nhựa mít dính vào tay, bạn cũng có thể dùng chanh chà xát vào tay để làm sạch nhựa ở tay.

Đừng lãng phí chanh

Nếu bạn chỉ cần vài giọt chanh, đừng vội cắt đôi quả chanh, nó sẽ bị khô nhanh chóng. Thay vào đó, dùng một cái tăm cứng hoặc một cái xiên bằng kim loại, xiên vào quả chanh và dùng tay bóp trái chanh, bạn sẽ được đúng số lượng giọt chanh mà mình cần.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!