Mách bạn cách chọn quần jeans tôn dáng không cần thử

Vóc dáng - 05/04/2024

Bạn thuộc mẫu người cực kỳ “lười” thử đồ? Thế thì hãy bỏ túi ngay cách chọn quần jeans vừa vặn như ý mà vẫn rất tôn dáng nhé!

Bạn thuộc mẫu người cực kỳ “lười” thử đồ? Thế thì hãy bỏ túi ngay cách chọn quần jeans vừa vặn như ý mà vẫn rất tôn dáng nhé!

Là một trong những món đồ không thể thiếu trong tủ áo của cả phái đẹp lẫn cánh mày râu, chiếc quần jeans có thể xem là loại trang phục “dễ tính” nhất. Tuy nhiên, phụ nữ nếu chưa thử mặc thì vẫn băn khoăn liệu không biết có vừa vặn với vóc dáng của mình hay không. Đặc biệt, bạn sẽ càng bối rối hơn khi mình cực kỳ thích mẫu mã của chiếc quần trên tay mà nơi bán lại không có chỗ thử!

Để không bỏ lỡ mẫu quần yêu thích và tránh tình trạng “mua về chỉ để ngắm”, bạn chỉ cần nhớ 3 cách chọn quần jeans tại chỗ cực kỳ đơn giản sau đây:

1. Chọn kích cỡ

Mách bạn cách chọn quần jeans tôn dáng không cần thử

Để chọn đúng kích cỡ quần jeans vừa vặn với bạn, hãy nắm lấy hai đầu của phần lưng vòng qua cổ. Nếu hai đầu chạm được với nhau, chiếc quần này đúng là thuộc kích cỡ của bạn rồi đấy. Dĩ nhiên, không nhất thiết phải chạm nhau vừa khít nhưng ít nhất là bạn cảm thấy có thể vòng qua cổ một cách thoải mái thì mới cân nhắc tiếp nhé.

Nếu là một cô nàng năng động và cá tính, mẫu “quần jeans bạn trai” (boyfriend jeans) rất có thể sẽ lọt vào tầm ngắm của bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đây là một trong những trang phục bình thường có sức quyến rũ khó cưỡng đối với các đấng mày râu đấy. Bạn có thể chọn quần có kích cỡ thoải mái hơn một chút, nhưng tránh rộng thùng thình sẽ khiến bạn như bơi trong đống vải vậy!

2. Xác định vòng eo

Mách bạn cách chọn quần jeans tôn dáng không cần thử

Sau khi chọn kích cỡ, bước tiếp theo là kiểm tra xem vòng eo của bạn liệu có chui vào lưng quần được không nhé. Bạn hãy gập cánh tay, cho vào phần đai lưng quần jeans (đã cài nút). Nếu bạn thấy cánh tay lọt thỏm vào không một chút khó khăn thì có nghĩa là bạn đã có thể chuẩn bị rút ví ra để thanh toán rồi đấy!

Tuy nhiên, cách thử này chỉ nên áp dụng với các mẫu quần jeans thông thường và phổ biến. Đối với những mẫu quần jeans lưng cao thì cánh tay của bạn có thể sẽ không xỏ vô vừa hoàn toàn. Bạn muốn có vòng eo thon thả hơn để mặc vừa những kiểu dáng quần jeans đẹp như ý? Hãy thử thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng để mỗi lần đi mua quần jeans không phải tiếc ngậm ngùi vì không có size cho mẫu quần jeans mình thích nhé.

3. Kiểm tra độ dài

Mách bạn cách chọn quần jeans tôn dáng không cần thử

Cuối cùng, bạn nên kiểm tra xem độ dài của quần jeans có vừa với chân mình không. Bạn hãy nắm lấy hai đầu ống quần kéo dài ra hai bên. Nếu phần đáy quần chạm ngay đến cằm thì đích thị bạn là “chính chủ” chứ không còn ai khác. Lưu ý là phần đáy quần chỉ nên chạm vừa đến đỉnh cằm ở đoạn ngang cổ nhé.

Nếu bạn muốn chọn quần skinny jeans thì làm sao để biết ống quần có vừa với chân không? Hãy nắm bàn tay lại và xỏ vào ống quần jeans. Nếu bạn xỏ lọt tay từ bên này sang bên kia một cách dễ dàng thì có thể yên tâm là chân bạn cũng vừa với ống quần.

Mách bạn cách chọn quần jeans tôn dáng không cần thử

Mặc quần skinny jeans sẽ giúp tôn vòng ba hấp dẫn, song đây có thể là kiểu trang phục gây hại cho sức khỏe nên bạn hãy hạn chế mặc thường xuyên. Phụ nữ khi chọn mua quần áo không chỉ mặc vừa vặn và tôn dáng mà còn phải đảm bảo sức khỏe nữa. Vì vậy, bạn đừng quên chọn quần jeans có chất liệu mềm mại và co giãn nhẹ để tránh làm tổn thương da nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 9 loại trang phục bình thường nhưng có sức quyến rũ khó cưỡng
  • Đàn ông thích nhìn phụ nữ trong trang phục nào?
  • 12 loại trang phục gây hại cho sức khỏe mà chị em phụ nữ hay mặc

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!