Mách bạn cách trị gàu triệt để trong 7 ngày

Tủ Thuốc Gia Đình - 04/20/2024

Mái tóc nhiều gàu là nỗi lo lắng không ít chị em làm ảnh hưởng đến công việc cũng như cuộc sống hàng ngày. Có cách nào trị gàu triệt để không đang là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm tìm kiếm. Dưới đây là một số cách trị gàu triệt để trong 7 ngày mà chị em có thể tham khảo.

Mái tóc nhiều gàu là nỗi lo lắng không ít chị em làm ảnh hưởng đến công việc cũng như cuộc sống hàng ngày. Có cách nào trị gàu triệt để không đang là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm tìm kiếm. Dưới đây là một sốcách trị gàu triệt đểtrong 7 ngày mà chị em có thể tham khảo.

Mách bạn cách trị gàu triệt để trong 7 ngày

Nguyên nhân gây ra gàu là gì?

Để tìm ra giải pháp trị gàu hiệu quả đầu tiên bạn cần hiểu rõ nguyên nhân thực sự gây ra gàu là gì? Giống như da mặt hay da cơ thể, da đầu của chúng ta cũng luôn luôn được thay mới mỗi tháng và gàu chính là các tế bào da chết bị bong tróc khỏi da đầu. Khi tế bào da chết và bong ra với một lượng nhỏ thì đó là hiện tượng bình thường. Nhưng khi các tế bào này chết này bong ra quá nhiều thì đó chính là hiện tượng gàu trên da đầu.

Mách bạn cách trị gàu triệt để trong 7 ngày

Có 2 nguyên nhân chính dẫn đến việc các tế bào chết bong ra nhiều, đó là nguyên nhân bệnh lý và nguyên nhân sinh lý.

Nguyên nhân bệnh lý

Theo khoa học thì trên da đầu của tất cả mọi người đèu luôn tồn tại một loại vi nấm mang tên Malassezia. Với những ai da đầu nhiều dầu hoặc tăng tiết dầu khi thời tiết nóng bức, stress hoặc do sử dụng các loại dầu gội, hóa chất không phù hợp với da đầu...thì môi trường đó có thể sẽ là môi trường kích thích loại vi nấm này sinh sôi và phát triển, từ đó gây ra hiện tượng gàu mà chúng ta thường thấy. Bởi vậy mà thông thường, da dầu nhiều dầu sẽ có nhiều gàu hơn da đầu thường.

Nguyên nhân sinh lý

Các tế bào chết bong tróc nhiều hơn có thể do thời tiết hanh khô khiến da dầu bị mất nước hoặc do khói bụi, ô nhiễm tác động lên da đầu hay do việc thường xuyên sử dụng các dụng cụ làm tóc sinh nhiệt như sấy, uốn, duỗi tóc...Bên cạnh đó, gàu sinh lý cũng sẽ xuất hiện nhiều nếu chúng ta có những tác động mạnh bạo lên da dầu như gãi bằng móng tay khi gội, massage mạnh tay hay dùng lược cào đi cào lại nhiều lân trên da đầu.

Cách trị gàu triệt để trong 7 ngày bằng nguyên liệu tự nhiên

Để giúp bạn có cách trị gàu và chữa rụng tóc an toàn, tiết kiệm, tiện dụng, có thể tiến hành ngay tại nhà, thì Lily & WeCare xin giới thiệu một số cách trị gàu triệt đểtừ dân gian

Cách trị gàu bằng nha đam và mật ong

Mật ong có tác dụng kháng khuẩn rất tốt, nhất là giúp tăng cường dưỡng chất cho da chắc khỏe và kích thích tóc mọc nhanh chóng. Kết hợp với nha đam để có mái tóc sạch gàu, chắc khỏe.

Chuẩn bị:

- Nha đam: 1 lá

- Mật ong: 2 thìa cafe

Cách thực hiện:

- Lá nha đam rửa sạch, lọc lấy phần gel tươi bên trong và xay nhuyễn trộn đều với 3 muỗng cà phê mật ong.

- Thoa trực tiếp lên da đầu, massage ủ 20 phút rồi gội lại nước mát và dầu gội nhẹ dịu.

- Duy trì thực hiện 2 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất. Lưu ý gội thật sạch lại bằng nước mát.

Mách bạn cách trị gàu triệt để trong 7 ngày

Cách trị gàu bằng giấm táo

Trong giấm táo có chứa hàm lượng lớn axit làm thay đổi độ pH của da đầu, khiến nấm khó phát triển hơn.

Cách trị gàu triệt đểbằng giấm táo như sau: Hòa giấm táo với nước lạnh rồi cho vào bình xịt, xịt đều lên tóc và da đầu rồi dùng khăn quấn tóc lại để khoảng 20 phút gội lại với nước sạch. Với cách làm này các bạn nên thực hiện 2-3 lần/tuần, sau một thời gian sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Hoặc lấy trái táo cắt nhỏ cho vào máy xay sinh tố, lọc lấy nước thoa lên da đầu rồi gội lại bằng nước lạnh, cũng có công dụng trị gàu rất hiệu quả.

Trị gàu bằng dầu dừa

Dầu dừa từ lâu đã trở thành một trong những nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời cho làn và mái tóc của các chị em. Dầu dừa giúp dưỡng ẩm cho tóc và da đầu, kích thích tóc mọc nhanh đồng thời trị gàu, ngăn rụng tóc, giảm tóc xơ yếu, gãy rụng hiệu quả.

Bạn thoa dầu dừa lên da đầu, xoa bóp massage nhẹ nhàng da đầu, để khoảng 30 phút cho dầu dừa ngấm sâu vào da đầu. Sau đó bạn gội đầu thật sạch bằng dầu gội và dầu xả như bình thường.

Sử dụng thường xuyên trong vòng 1 tuần sẽ đem lại cho bạn hiệu quả không ngờ tới, mái tóc không chỉ sạch gàu mà còn mềm mượt và chắc khỏe hơn.

Mách bạn cách trị gàu triệt để trong 7 ngày

Cách trị gàu tại nhà bằng dầu oliu và sả

Dùng 5-7 cây sả (khoảng 1 gang tay tính từ gốc trắng), lột bỏ lớp vỏ ngoài, rửa sạch, thái thành từng khoanh mỏng và để ráo nước. Cho sả vào dầu oliu nguyên chất và đun trên lửa liu riu cho đến khi sôi được 10 phút thì tắt bếp. Đợi hỗn hợp này nguội thì cho vào lọ thủy tinh, nhựa và bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần.

Khi sử dụng bạn làm ướt tóc, cho hỗn hợp dầu oliu, sả vào tay và thoa đều lên da đầu và tóc, ủ trong 30 phút rồi gội lại với nước và dầu gội cho thật sạch. Sử dụng đều đặn mỗi tuần sẽ khiến mái tóc chắc khỏe và da đầu sạch gàu.

Và đó là những cách trị gàu mà bạn có thể sử dụng ngay tại nhà, không những đơn giản mà còn đem lại hiệu quả đáng kể. Hãy chăm sóc và làm đẹp cho mái tóc của mình ngay thôi nào!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!