Bạn có đang chăm sóc da hiệu quả?

Sống Khỏe - 03/29/2024

Biết cách đánh giá những mục tiêu và sản phẩm chăm sóc da nào sẽ phù hợp với mình sẽ giúp bạn có một làn da luôn khỏe mạnh.

Đôi khi bạn tự hỏi liệu phương pháp chăm sóc da và sản phẩm chăm sóc da bạn đang sử dụng có thực sự phù hợp? Bạn sẽ thắc mắc da có thực sự tốt lên không hay đang tệ đi, thậm chí ngay cả khi đang sử dụng mỹ phẩm. Vì vậy, bạn cần phải hiểu được mục đích của việc chăm sóc da trước khi quyết định sử dụng bất kì loại sản phẩm chăm sóc nào, cũng như tìm hiểu lý do tại sao bạn đã không đạt được kết quả như mong đợi.

Trong chăm sóc da, việc xác định mục tiêu nào mình có thể đạt được và những mục tiêu nào không thể đạt được cũng rất quan trọng, bởi  mong muốn không thực tế chỉ dẫn đến tiền mất tật mang. Thật vậy, công đoạn đầu tiên nhất bạn nên làm là vạch ra một mục tiêu khả thi và duy trì chế độ chăm sóc hợp lý. Các hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn đánh giá những mục tiêu và sản phẩm nào sẽ phù hợp cho bạn:

Đừng tin những lời quảng cáo phóng đại

Những thông tin quảng cáo đi kèm thường không đáng tin cậy hoặc sai lệch hoàn toàn. Một ví dụ đơn giản là một sản phẩm được quảng cáo là kem dưỡng ẩm chống lão hóa nhưng lại không chứa thành phần chống nắng (hoặc có chứa chỉ số chống nắng SPF 30). Việc sử dụng sản phẩm này sẽ gây hại cho bạn vì nếu bạn không sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF cao hơn 30 mỗi ngày và trong mọi điều kiện thời tiết, các dấu hiệu lão hóa sẽ không bao giờ biến mất và trở nên tồi tệ hơn.

Bạn cũng đừng mong đợi phép lạ từ việc sử dụng chỉ một chất dinh dưỡng hoặc một sản phẩm chăm sóc da. Bởi trong thực tế, không tồn tại bất kỳ chất hay sản phẩm nào có khả năng như vậy. Giống như cơ thể cần phải được cung cấp thức ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau, việc chăm sóc một làn da cũng tương tự như vậy. Bạn cần phải phối hợp nhiều chất dinh dưỡng khác nhau thì mới có một làn da khỏe đẹp.

Chỉ một gói sản phẩm chăm sóc da không thể nào cung cấp đủ những chất thiết yếu cho làn da. Việc theo đuổi một sản phẩm nào đó và thần thánh nó quá mức sẽ làm mất đi cơ hội cung cấp cho làn da của bạn chất dinh dưỡng đa dạng từ nhiều loại sản phẩm và thực phẩm khác nhau.

Hãy xem xét một cách cẩn thận trước khi chọn cho mình một phương pháp chăm sóc da

Chăm sóc da thường xuyên có thể mang lại kết quả tốt cho người này nhưng đôi khi lại không hiệu quả cho người khác. Vì vậy mỗi người phải có một cách kết hợp và sử dụng những loại mỹ phẩm khác nhau để giải quyết các vấn đề về da cũng như cung cấp tất cả các chất dinh dưỡng, bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, dưỡng ẩm, chống lão hóa, cải thiện làn da,…

Sử dụng cố định các loại sản phẩm chăm sóc da

Để có được kết quả toàn diện và hoàn hảo, bạn nên sử dụng các loại sản phẩm và dịch vụ chăm sóc da cố định. Một số sản phẩm bạn có thể phải sử dụng hai lần một ngày như sữa rửa mặt, nước hoa hồng và huyết thanh. Những sản phẩm khác bạn có thể sử dụng một lần mỗi ngày bao gồm kem chống nắng, kem dưỡng ẩm ban đêm, kem tẩy tế bào chết.

Đừng mong đợi kết quả ngay lập tức

Những tác hại của ánh nắng mặt trời và sự xuất hiện của các nếp nhăn trên da xuất hiện là một quá trình kéo dài và từ từ, vì vậy bạn không thể mong đợi chỉ sau một đêm mọi thứ sẽ cải thiện ngay. Mặc dù có một số sản phẩm mang lại hiệu quả chỉ sau một đêm (đặc biệt là kem tẩy tế bào chết AHA hoặc BHA), nhưng hầu hết tất cả các loại mỹ phẩm đều cần thời gian để phát huy tác dụng.

Tránh các sản phẩm có chứa thành phần quá mạnh hoặc gây kích ứng da

Các sản phẩm dịu nhẹ và không gây kích ứng da là một yếu tố quan trọng để chăm sóc da. Nếu sản phẩm bạn đang sử dụng làm cho làn da nhạy cảm quá mức dưới những tác động của môi trường, chúng sẽ làm ngăn chặn quá trình tự phục hồi và tái sinh của da. Bạn cũng cần hạn chế dùng các sản phẩm có chứa các thành phần có hại cho da (kể cả các sản phẩm có mùi hương).

Bạn hãy nhắc bản thân luôn cẩn thận trước khi sử dụng bất kỳ loại mỹ phẩm nào bởi vẻ đẹp tự nhiên của bạn có thể bị tổn hại bởi các loại chất hóa học có trong các sản phẩm chăm sóc da. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu hoặc dược sĩ nếu  đang lo lắng về vấn đề sức khỏe của da bạn nhé.

Hello Health Group không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Bạn có thể xem thêm:

  • 4 bước chăm sóc da đúng chuẩn
  • 3 bước hiệu quả để chăm sóc da dầu
  • Lên lịch chống lão hóa cho da

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!