Mách mẹ cách uống sữa bầu hiệu quả

Thiết Yếu - 04/28/2024

Uống thêm sữa hay sữa bầu khi mang bầu là việc làm cần thiết để bổ sung chất dinh dưỡng cho cả mẹ bầu và thai nhi. Tuy nhiên, để bổ sung tối đa chất dinh dưỡng từ sữa vào cơ thể, mẹ bầu cũng cần tuân thủ cách uống sữa bầu hiệu quả và khoa học.

Uống thêm sữa hay sữa bầu khi mang bầu là việc làm cần thiết để bổ sung chất dinh dưỡng cho cả mẹ bầu và thai nhi. Tuy nhiên, để bổ sung tối đa chất dinh dưỡng từ sữa vào cơ thể, mẹ bầu cũng cần tuân thủ cách uống sữa bầu hiệu quả và khoa học.

Chọn loại sữa phù hợp với mẹ bầu

Đầu tiên, mẹ cần chọn một loại sữa bầu phù hợp để việc uống sữa bầu hiệu quả, cơ thể có thể hấp thu tối đa lượng dưỡng chất. Một quan điểm bất thành văn là cứ có bầu, bà bầu nào cũng chọn uống sữa bà bầu vì nghĩ rằng nó hợp lý và bổ sung đủ dinh dưỡng. Tuy nhiên, các bác sĩ lại cho rằng, nếu mẹ bầu đã có một chế độ ăn đủ chất rồi thì việc uống sữa bầu là không cần thiết, cũng chính vì nó có quá nhiều dưỡng chất.

Cơ thể mẹ bầu vốn đã có đầy đủ dinh dưỡng từ việc ăn uống, nay lại phải tiếp nhận thêm dinh dưỡng từ sữa bầu nữa dễ dẫn đến thừ chất, làm cho việc hấp thụ gặp nhiều khó khăn, nhiều khi còn gây ảnh hưởng tới chính cơ thể mẹ.

Mẹ bầu bổ sung dinh dưỡng bằng thức ăn tự nhiên là tốt nhất, bên cạnh đó, mẹ bầu có thể uống thêm sữa tươi. Sữa tươi không chứ quá nhiều chất như sữa bầu, trong trường hợp này sẽ giúp cơ thể mẹ hấp thụ dễ hơn. Chỉ khi nào cơ thể mẹ không hấp thụ được thức ăn, lúc đó mẹ bầu mới nên uống sữa dành cho bà bầu.

Các mẹ chỉ nên lựa chọn hoặc uống sữa bầu, hoặc bổ sung dinh dưỡng bằng thức ăn tự nhiên cùng với sữa tươi, chứ không nên dùng chung cả hai loại một lúc. Việc bổ sung một lúc quá nhiều dưỡng chất sẽ khiến cơ thể mẹ khó khăn trong việc hấp thụ.

Mách mẹ cách uống sữa bầu hiệu quả

Pha sữa bầu sao cho đúng cách

Việc uống sữa bầu hiệu quả tiếp theo mẹ cần phải biết cách pha sữa bầu để đảm bảo lượng chất dinh dưỡng nhiều nhất. Dưới đây là một số lưu ý của chuyên gia khi pha sữa bầu mẹ có thể tham khảo:

– Pha sữa với nước ấm khoảng 40 độ (nước quá nóng sẽ làm mất vi chất, sữa sẽ bị vón cục).

– Pha sữa với lượng nước vừa đủ dúng theo số liệu ghi trên bao bì của nhà sản xuất, nên dùng luôn thìa đong sữa đi kèm trong lon của nhà sản xuất.

– Khuấy cho sữa tan đều hết trước khi uống, không uống sữa khi còn bị vón cục.

Uống lượng sữa bầu hợp lý

– Một ngày mẹ chỉ nên uống khoảng 250 ml.

– Do sữa bầu chứa quá nhiều chất nên cũng hơi khó uống với nhiều mẹ. Vì thế các mẹ không nhất thiết phải uống hết 250ml trong 2,3 lần mà có thể chia nhỏ ra nhiều lần để dễ uống hơn

– Không uống sữa trước ăn

– Có thể đổi các loại sữa có vị khác nhau cho đỡ ngán

Mách mẹ cách uống sữa bầu hiệu quả

Thời điểm uống sữa bầu hiệu quả, khoa học nhất

Thông thường ở trên bao bì sản phẩm đều ghi là mẹ bầu nên uống 2 cốc/ ngày, mỗi cốc khoảng 4 thìa trọng lượng 50g sữa/ ngày. Các mẹ có thể uống sữa vào mọi thời điểm khác nhau như là uống nước hàng ngày, chỉ có một lưu ý là mẹ bầu không nên uống sữa vào hai thời điểm: thời điểm buổi tối trước khi đi ngủ vì nếu uống sữa lúc này sẽ khiến cơ thể khó hấp thu hết dưỡng chất; thời điểm thứ hai là uống trước mỗi bữa ăn, tránh gây ra cảm giác no, chán ngán không muốn ăn.

Như vậy, khi mang thai, bên cạnh việc bổ sung sữa bầu để đủ dưỡng chất thì mẹ cũng cần lưu ý cách uống sữa bầu hiệu quả để có thể hấp thu tối đa dưỡng chất cho cơ thể. Chúc các mẹ có một thai kì thật khỏe mạnh.

>>>Xem thêm:Những loại sữa dành cho bà bầu bị tiểu đường

>>>Xem thêm:Thực phẩm nào có thể thay thế "hoàn hảo" sữa bầu?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!