Mách nhỏ cách giảm béo cho dân văn phòng

Vui khỏe - 03/29/2024

Có những cách nào có thể đốt cháy calo khi làm việc văn phòng.

Chịu khó vận động là 'bài thuốc' giúp bạn quên đi nỗi lo về cân nặng.

Vận động trong cuộc họp

Đừng ngồi im một chỗ trong mỗi cuộc họp vì nó không giúp ích gì cho sức khỏe và công việc của bạn. Thay vào đó, hãy tận dụng các cơ hội khi được phát biểu hoặc đi lại. Việc này sẽ giúp bạn giảm được một lượng calo đáng kể.

Ngoài ra, bạn cũng cần động não, cho trí óc hoạt động. Suy nghĩ thật kỹ, thật thuyết phục những gì bạn muốn nói và sẽ nói. Tất nhiên là đừng đi lại hay nói quá nhiều, bạn chỉ cần tận dụng cơ hội đúng thời điểm, đừng có 'nấp' trong góc ở mỗi cuộc họp.

Mách nhỏ cách giảm béo cho dân văn phòng

Nói trong cuộc họp mang lại nhiều ích lợi

Dọn dẹp văn phòng

Hãy dành thời gian rảnh của bạn tại nơi làm việc để quét dọn văn phòng, làm sạch bàn làm việc. Những công việc nhẹ nhàng này sẽ giúp bạn giảm được một lượng calo đáng kể, tăng cơ hội giảm cân. Vì vậy, thay vì ngồi lười một chỗ, hãy đứng lên và làm vệ sinh khu làm việc. Điều này vừa tốt cho sức khỏe, bạn vừa có tiếng là người ngăn nắp, sạch sẽ.

Ăn kẹo không đường

Ăn vặt tại văn phòng là điều không thể tránh khỏi. Vì thế, thay vì ăn những đồ ngọt, giàu chất béo, nhiều calo, bạn nên chọn những loại thực phẩm ngọt nhưng không có đường như kẹo cao su xylitol chẳng hạn. Bạn sẽ tha hồ ăn mà không phải lo lắng về hệ lụy.

Đi cầu thang bộ

Thay vì thang máy, bạn hãy sử dụng cầu thang bộ thường xuyên hơn. Việc đi lại giữa các tầng bằng thang bộ sẽ giúp bạn tiêu thụ được một lượng calo đáng kể. Tuy nhiên bạn sẽ không nên đi thang bộ cả ngày, khi mệt hoặc cần thiết, vẫn có thể sử dụng thang máy.

Mách nhỏ cách giảm béo cho dân văn phòng

Đi thang bộ thay cho thang máy

Đi ra ngoài dùng bữa trưa

Đừng ngồi lì một chỗ và nhờ đồng nghiệp mua bữa trưa về. Như vậy là bạn đang tiếp tay giúp tăng trọng lượng cơ thể. Đi ra ra ngoài dùng bữa sẽ giúp đốt cháy một vài đơn vị calo. Thêm vào đó, hãy chịu khó nói chuyện với đồng nghiệp, nói cũng là cách triệt tiêu năng lượng.

Hạn chế đồ ngọt

Né xa đồ ngọt trong tất cả các bữa ăn, đường sẽ làm bạn lên cân nhanh chóng. Sau khi đi vào cơ thể, đường sẽ được chuyển hóa thành fructose và glucose. Cơ thể nhanh chóng sẽ hấp thụ chúng và chuyển thành mỡ tích tụ trong cơ thể. Thay vì đồ ngọt, trong bữa ăn, bạn hay ăn nhiều rau xanh, đặc biệt là các loại rau luộc.

Ảnh minh họa: Internet

TP

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!