Mách nhỏ cách trị da khô bằng dầu dừa

Tủ Thuốc Gia Đình - 04/28/2024

Làn da đẹp luôn là niềm tự hào của các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, vào mùa đông, làn da của phái đẹp thường rơi vào tình trạng bị khô, thậm chí là bong tróc và nứt nẻ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách nhỏ cách trị da khô bằng dầu dừa vừa an toàn vừa mang lại hiệu quả nhanh chóng.

Làn da đẹp luôn là niềm tự hào của các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, vào mùa đông, làn da của phái đẹp thường rơi vào tình trạng bị khô, thậm chí là bong tróc và nứt nẻ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách nhỏ cáchtrị da khô bằng dầu dừa vừa an toàn vừa mang lại hiệu quả nhanh chóng.

Mách nhỏ cách trị da khô bằng dầu dừa

Nhu cầu làm đẹp cho chị em phụ nữ ngày càng tăng. Vì vậy, các công ty mỹ phẩm, dược phẩm liên tục nghiên cứu và cho ra đời nhiều sản phẩm chăm sóc da và toàn cơ thể. Các sản phẩm có nguồn gốc chiết xuất từ thiên nhiên được các chị em ưu tiên lựa chọn nhiều nhất, vì tính an toàn cao, không gây hại và ung thư da. Trong đó, dầu dừa được coi là một trong những mỹ phẩm tự nhiên chứ nhiều vitamin và khoáng chất giúp dưỡng ẩm cho làn da trong mùa đông lạnh giá. Có rất nhiều sản phẩm làm đẹp cho chị em phụ nữ có chứa thành phần là dầu dừa như xà phòng tắm, sữa rửa mặt, son môi được các công ty mỹ phẩm chọn làm sản phẩm chủ đạo cho công ty mình. Và công dụng làm đẹp từ dầu dừa đã được người xưa áp dụng từ rất lâu đời. Sau đây mách nhỏ các chị em phụ nữ vài cáchtrị da khô bằng dầu dừa.

Mách nhỏ cách trị da khô bằng dầu dừa

1. Cách trị da khô bằng dầu dừa

Dầu dừa có tính kháng khuẩn, chống oxy hóa và dưỡng ẩm cho da rất tốt. Bạn có thể áp cho da mặt, hay những chỗ da bị chai cứng hay toàn thân đều được.

Dùng cho da mặt bị khô

Rửa sạch mặt, thoa dầu dừa vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ và để qua đêm. Sáng ngủ dậy, sẽ cảm nhận được làn da của bạn sẽ mịn màng hơn, không còn cảm giác khô nữa.

Ngoài ra, bạn còn có thể thoa những chỗ khác như môi, cùi chỏ, đầu gối, mắt cá chân, những vị trí bị chai..dầu dừa sẽ làm những chỗ bị chai mềm ra.

Bạn có thể đựng dầu dừa trong một chai nhỏ và đem theo bên mình. Có thể thoa dầu dừa bất cứ lúc nào trong ngày khi cảm thấy da bị khô, không nhất thiết phải là ban đêm.

Dùng cho toàn thân

Sau khi tắm, bạn có thể thoa dầu dừa lên toàn thân để da toàn thân được mịn màng.

Mách nhỏ cách trị da khô bằng dầu dừa

2. Kết hợp dầu dừa với các chất khác

  • Dùng mật ong với dầu dừa: Trộn vài giọt mật ong với dầu dừa và đắp lên mặt trong vòng 10 phút. Sau đó rửa sạch mặt với nước lạnh. Bạn sẽ thấy một da mặt khác - mịn màng hơn. Công thức này có tác dụng dưỡng ẩm cho da.

  • Hổn hợp dầu dừa, chanh và muối biển: lấy dầu dừa ra bát, thêm 1⁄2 thía nước cốt chanh, 1⁄2 thía muối biển và trộn đều hổn hợp lên. Dùng đáp mặt nạ, đắp trong vòng 10-20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Chanh chứa nhiều vitamin C và axit giúp trắng da tự nhiên, dầu dừa giúp kháng khau3n6, cung cấp khoáng chất dưỡng ẩm cho da, muối biển tác dụng tẩy tế bào chết và tăng cường làm sạch da. Công thức này rất hiệu quả trong việc tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm cho da rất hiệu quả vào màu lạnh, nhất là da nhờn.

  • Pha dầu dừa vào bồn tắm: ngâm mình vào bồn tắm có pha chút dầu dừa giúp da bạn mềm mại hơn và sẽ không bị khô, nhất là khi thời tiết vào đông.

Mách nhỏ cách trị da khô bằng dầu dừa

Dầu dừa chứa nhiều vitamin E loại tocotrienol có tác dụng chống lão hóa da gấp 50 lần vitamin E loại thông thường. Ngoài ra còn có khả năng diệt khuẩn, giúp mụn giảm viêm và sưng. Dầu dừa được nhiều người sử dụng với tác dụng dưỡng ẩm cho da vào mùa lạnh là chính bởi đó là là một trong những sản phẩm dưỡng ẩm thiên nhiên cho da, an toàn và hiệu quả khi da bị khô.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!