Mẹ bầu muốn giảm béo sau sinh phải biết các phương pháp này

Vóc Dáng - 04/23/2024

Sau sinh, chị em phụ nữ thường có vóc dáng phì ra, vì thế mối quan tâm hàng đầu của chị em chính là việc giảm cân, tuy nhiên những cách giảm béo sau sinh hiệu quả và an toàn nhất mới là những gì chị em quan tâm.

Sau sinh, chị em phụ nữ thường có vóc dáng phì ra, vì thế mối quan tâm hàng đầu của chị em chính là việc giảm cân, tuy nhiên những cách giảm béo sau sinh hiệu quả và an toàn nhất mới là những gì chị em quan tâm.

1. Cách giảm béo sau sinh bằng rượu gừng nghệ đơn giản

Chất gingerol có trong tinh dầu gừng sẽ giúp làm nóng vùng bụng, giúp tiêu mỡ cục bộ vùng bụng của chị em. Rượu đóng vai trò như “chất dẫn” tinh dầu gừng thấm vào vùng mỡ dưới da làm tăng phân hủy mỡ nơi này. Đồng thời nghệ sẽ giúp tái tạo làn da, giúp da bụng bớt nhăn nheo.

Nguyên liệu chuẩn bị: gừng + nghệ + rượu trắng

Cách thực hiện:

- Chọn 1kg gừng và 1kg nghệ, sơ chế qua bằng cách rửa sạch rồi cạo bỏ lớp vỏ ngoài, giã nát.

- Bạn hãy cho gừng và nghệ đã giã dập vào hũ, sau đó đổ khoảng 3 lít rượu trắng vào sao cho nghệ bị ngập khoảng 2 đốt ngón tay. Sau khi làm xong tất cả, các mẹ có thể hạ thổ hũ nghệ ấy hoặc đậy kín nắp, và đặt ở chỗ thoáng mát để chúng không bị hư hỏng, lên bọt hay bị chuyển màu nước.

- Sau khoảng thời gian một tháng kể từ khi thực hiện, chị em có thể lấy ra sử dụng, lúc này rượu gừng nghệ đã chuyển hoàn toàn sang màu vàng.

- Hãy vệ sinh sạch sẽ vùng da bụng và lấy rượu nghệ gừng thoa lên bụng và tiến hành massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong.

Mẹ bầu muốn giảm béo sau sinh phải biết các phương pháp này

2. Cách giảm mỡ bụng sau sinh bằng muối rang hiệu quả tại nhà

Massage bụng bằng muối hột rang nóng giúp cơ thể đào thải, loại bỏ độc tố và lượng nước dư thừa trong cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, ngăn cản quá trình tích tụ mỡ, giúp giảm cân sau sinh rất hiệu quả.

Nguyên liệu chuẩn bị: 1kg muối hột + miếng vải mỏng

Cách thực hiện:

– Rang nóng muối hột sau đó đợi nguội bớt thì bọc vào miếng vải mỏng.

– Chường túi muối lên bụng và thực hiện massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồvà theo chiều từ dưới lên trên.

– Nên áp dụng cách giảm mỡ bụng sau sinh này 3 lần/tuần, trước khi đi ngủ 1 tiếng để mang lại hiệu quả giảm mỡ cao hơn.

3. Giảm cân sau sinh bằng gừng

Dùng nước gừng mật ong trước sẽ giúp bạn hạn chế nạp nhiều năng lượng trong các bữa ăn. Bên trong nước gừng mật ong không có chứa chất béo, vì thế chúng hoàn toàn có khả năng giúp các mẹ giảm cân sau sinh hiệu quả, đồng thời còn có công dụng làm đẹp da

Nguyên liệu chuẩn bị: gừng và mật ong

Cách thực hiện:

– Với phương pháp này, bạn hãy lấy một muỗng cafe mật ong cùng với 250ml nước nóng, sau đó lấy một miếng gừng đập dập thả vào, bạn cũng có thể dùng gừng thái lát mỏng để thay thế.

– Với loại thức uống này, bạn có thể uống nước gừng trước bữa ăn khoảng 30 phút để có hiệu quả giảm mỡ tốt nhất.

4. Cách làm tan mỡ bụng sau sinh bằng rượu gừng

Khi thực hiện các động tác massage bụng với rượu gừng sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa, giúp da trở nên săn chắc hơn, khắc phục tình trạng chùng nhão, chảy xệ sau sinh.

Mẹ bầu muốn giảm béo sau sinh phải biết các phương pháp này

Nguyên liệu chuẩn bị: 1/2 kg gừng + 500 ml rượu trắng

Cách thực hiện:

– Gừng sau khi rửa sạch và để ráo nước, bạn đem đi xay nhuyễn hoặc giã dập rồi ngâm với rượu trắng, đậy nắp kín lại.

– Khoảng 2 tuần, rượu đã thẩm thấu hết các tinh chất từ gừng tiết ra là bạn có thể bắt đầu sử dụng bằng cách lấy một ít rượu gừng thoa lên bụng và nhẹ nhàng massage theo vòng tròn khoảng 20 phút mỗi ngày rồi lau lại bằng khăn sạch.

5. Cách giảm béo sau sinh bằng muối gừng

Muối và gừng kết hợp với nhau sẽ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp giảm cân sau sinh nhanh gấp 2 lần khi thực hiện tại nhà.

Nguyên liệu chuẩn bị: 1kg gừng tươi + 1/2kg muối hột + khăn mỏng

Cách thực hiện:

– Bạn lấy gừng tươi mang rửa sạch, gọt bỏ vỏ rồi giã dập.

– Cho gừng và muối vào chảo rang đều cho đến khi cả muối và gừng săn lại.

– Bọc hỗn hợp muối gừng vào chiếc khăn sau đó chườm quanh khu vực tích tụ mỡ bụng. Chú ý không nên thực hiện chườm khi hỗn hợp vẫn còn quá nóng sẽ gây bỏng da, nếu nguội sẽ không có tác dụng.

6. Giảm cân sau khi sinh bằng bài tập thể dục xiết chặt hông

Cách giảm mỡ sau sinh bằng bài tập này rất đơn giản, bạn chỉ việc:

– Đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai.

– Hơi nhún chân và cố gắng siết chặt các cơ từ thắt lưng trở xuống trong khoảng 2 – 3 giây rồi lại thả lỏng và lặp lại liên tục từ 8 – 12 lần. Bài tập này giúp bạn củng cố tất cả các phần cơ dưới của mình một cách nhẹ nhàng mà lại rất hiệu quả.

7. Cách giảm mỡ bụng sau sinh bằng gen bụng

Gen nịt bụng là một trong những công cụ không thể thiếu của các tín đồ làm đẹp, đặc biệt là với phụ nữ sau sinh đang thực hiện chế độ giảm cân. Hiện nay, trên thị trường có 2 loại gen nịt bụng được các mẹ tin tưởng và sử dụng phổ biến chính là gen nịt bụng tự chế và gen nịt bụng mua sẵn ngoài thị trường:

– Gen nịt bụng tự chế: Với loại gen nịt bụng này, các mẹ chỉ cần dùng miếng gen hay chiếc tã thay thế quấn chéo vào bụng để tạo áp lực vật lý, từ đó vòng bụng của người phụ nữ sẽ dần trở lại như trước. Phương pháp này được những người phụ nữ xưa sử dụng và duy trì tới tận ngày nay, thường thấy ở những vùng quê.

– Gen nịt bụng mua ngoài thị trường: Loại gen nịt bụng này lấy ý tưởng từ gen nịt bụng từ chế, đây là loại được chế sẵn, có các nấc hoặc dây kéo. Để sử dụng, chị em chỉ cần bao chúng quanh vùng bụng và chọn nấc mà mình mong muốn rồi thít chặt.

Mẹ bầu muốn giảm béo sau sinh phải biết các phương pháp này

Tuy nhiên, bạn không nên vì quá nóng vội muốn lấy lại vóc dáng mà dùng gen bụng quá sớm sẽ xảy ra hiện tượng như tức bụng, khó thở, cản trở tuần hoàn khiến máu lưu thông không tốt...sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và sự hồi phục của cơ thể sau sinh.

8. Giảm mỡ sau sinh bằng cách chườm ngải cứu

Nguyên liệu chuẩn bị: Ngải cứu + 2 khăn bông + gạch + bếp than tổ ong

Cách thực hiện:

- Ngải cứu lấy khoảng 5 – 6 nắm lá mang rửa sạch

- Đặt 1 viên gạch lên bếp than để nung nóng.

- Trải khăn bông lên bụng sau đó đặt ngải cứu lên rồi đến gạch nóng lên, cuối cùng đặt 1 chiếc khăn khác lên trên để phủ. Trong thời gian chờm nếu mẹ cảm thấy quá nóng thì có thể đặt thêm một chiếc khăn ở phía dưới nữa, hãy để tới khi viên gạch bớt nóng thì lấy ra từng lớp khăn. Thực hiện công việc tương tự như thế trong vòng khoảng 1 giờ mỗi ngày, lượng mỡ dư thừa sẽ dần bị đốt cháy.

- Sau khi đắp xong, bạn có thể đứng trên giường và quấn dải vải thô quanh bụng, quấn càng chặt càng tốt, tốt nhất bạn nên dùng thêm gen quấn bụng bên ngoài để cố định.

Trên đây là một số cách giảm béo bụng sau sinh mà bạn có thể tham khảo để nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn ngày nào. Nếu sau khi áp dụng các cách này mà vẫn không thành công thì bạn có thể áp dụng hương pháp giảm béo bằng công nghệ cao – Công nghệ Laser Lipo, giúp loại bỏ mỡ thừa chỉ sau 1 lần thực hiện. Chúc các bạn thành công.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!