Mẹ bầu nên ăn gì trong những ngày sắp "vượt cạn"

Bạn Cần Biết - 04/26/2024

Công cuộc vượt cạn của mẹ bầu rất khó khăn và tốn sức.Vì vậy việc ăn uống đúng cách và hợp lí giúp mẹ bầu cảm thấy thoải mái và vượt cạn dễ dàng hơn. Vậy mẹ bầu cần ăn gì khi gần đến ngày sinh.

Công cuộc vượt cạn của mẹ bầu rất khó khăn và tốn sức.Vì vậy việc ăn uống đúng cách và hợp lí giúp mẹ bầu cảm thấy thoải mái và vượt cạn dễ dàng hơn. Vậy mẹ bầu cần ăn gì khi gần đến ngày sinh.

Mẹ bầu nên ăn những thức ăn có chứa tinh bột

Các loại thức ăn có chứa nhiều tinh bột như bánh mì, ngũ cốc, khoai tây, rất phù hợp cho phụ nữ khi chuyển dạ thì chúng giúp giải phóng năng lượng chậm, giúp bạn có nhiều sức để vượt cạn thành công. Quá trình chuyển dạ là một cuộc chạy đua khó khăn và kéo dài vì vậy bạn cần phải giữ gìn sức khỏe để có thể về đích .

Tránh xa đồ cay

Đồ cay gây lên những cơn ợ nóng có thể làm gián đoạn quá trình sinh nở, làm tăng quá trình co thắt cổ tử cung. Quá trình mang thai và sinh con vô cùng vất vả, vì thế bạn cần phải chú ý tránh ăn những đồ cay để không ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và con.

Nên uống nước lọc và nước hoa quả

Bạn nên uống 2 lít nước lọc mỗi ngày và bổ sung thêm nước hoa quả để tốt cho sức khỏe.Chuyển dạ là khoảng thời gian khiến bạn mất khá nhiều sức và nước, bạn nên uống nước nhiều và chia thành những ngụm nhỏ, nước lọc hay nước trái cây đều được. Nên tránh các loại đồ uống có ga vì chúng sẽ khiến bạn nhanh mệt mỏi trong quá trình chuyển dạ. Đồng thời cũng nên tránh những loại đồ uống chứa nhiều axit như nước cam nước chanh.

Mẹ bầu nên ăn gì trong những ngày sắp "vượt cạn"

Mẹ bầu nên ăn lá tía tô

Tía tô là thực phẩm có tính ấm, có vị cay , thường được sử dụng như một bài thuốc có tác dụng an thai và bài trừ những cơn ốm nghén của mẹ bầu một cách hiệu quả. Ngoài ra tía tô còn biết đến với công dụng giúp mẹ thuận lợi trong quá trình sinh đẻ.Đến dần ngày sinh để cơn đau đẻ nhanh chóng trôi qua và sinh được dễ dàng, bạn nên vò nát một nắm lá tía tô tươi sắc với nước và cho mẹ bầu uống liên tục. Nên uống ngay khi còn ấm để phát huy tối đa hiệu quả đảm bảo khi có dấu hiệu chuyển dạ thì sẽ nhanh chóng sinh được em bé ra .

Chè vừng đen nấu với bột sắn dây

Gần đến ngày vượt cạn các mẹ nên nấu chè vừng đen với bột sắn dây và đường phèn để ăn mỗi ngày một lần , sẽ có tác dụng rất tốt trong việc giúp mẹ sinh thường nhanh chóng vì trong vừng đen có chứa nhiều vitamin E , protein , axit folic rất cần thiết cho quá trình sinh đẻ của mẹ bầu được diễn ra dễ dàng thuận lợi hơn.Không những thế chè vừng đen nấu với bột sắn còn có tác dụng thanh nhiệt cơ thể, tăng cường dinh dưỡng , bổ máu, trị chứng thiếu máu , chóng mặt , giúp tiêu hóa tốt.

Những lưu ý trong bữa ăn của mẹ trong những ngày sắp sinh

Thịt và các loại thức ăn có lượng chất béo cao sẽ khiến hệ tiêu hóa của mẹ nặng nề . Các loại thực phẩm chứa đường, loại bánh quy, sẽ tạo năng lượng tức thời cho cơ thể nhưng sau đó sẽ khiến bạn mệt .Bạn nên tránh chocolate hoặc các loại bánh ngọt.

Những thức ăn chứa năng lượng nhẹ rất hữu ích để bạn tăng cường sức khỏe và giúp quá trình chuyển dạ thành công .

Bạn nên ăn điều đặn và chia thành nhiều bữa.Có thể bổ sung nhiều bữa phụ nhẹ khi cơn chuyển dạ tăng lên bạn sẽ cảm thấy đau và thậm trí không muốn ăn .

Không nên để mình bị đói khi chuyển dạ nhưng cũng không nên ép mình ăn nhiều quá tốt nhất là nên ăn những loại thức ăn mềm hoặc một ly sữa nóng, một chiếc bánh quy.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!