Men vi sinh Enterogermina – Những điều bạn cần biết

Sơ cứu & Phòng ngừa - 04/19/2024

Enterogermina là một loại men vi sinh dễ sử dụng. Men còn có dạng nước và mang nhiều tính năng ưu việt hơn các loại men khác.

Enterogermina là một loại men vi sinh dễ sử dụng, đặc biệt đối với trẻ từ 0−10 tuổi. Men còn có dạng nước và mang nhiều tính năng ưu việt hơn các loại men khác.

Khi nói đến men vi sinh Enterogermina, nhiều người thường thắc mắc loại thuốc này dùng để điều trị bệnh nào? Nó có tác dụng như thế nào và cách sử dụng ra sao? Hello Bacsi sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên.

Men vi sinh Enterogermina là gì?

Enterogermina (tên gọi khác là Bacillus Clausii) là men vi sinh trị tiêu chảy và các bệnh như đầy bụng, khó tiêu, rối loạn tiêu hoá,… Men có ở dạng uống viên nang và bột hòa tan. Trong mỗi 5ml của thuốc dạng uống và thuốc viên nang chứa 2 tỷ bào tử. Các thành phần giúp bổ sung vi khuẩn và vi sinh vật sống – những lợi khuẩn tốt cho cơ thể người trong Enterogermina có chức năng cải thiện và cân bằng hệ vi sinh đường ruột.

Enterogermina hoạt động như thế nào?

Enterogermina giúp hồi phục cân bằng vi sinh đường ruột do tác động của các loại thuốc kháng sinh hay các sản phẩm hóa trị liệu bằng cách khắc phục tình trạng rối loạn vitamin. Enterogermina cũng giúp cơ thể bạn hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn, đồng thời kích thích cơ chế bảo vệ tự nhiên giúp cơ thể tránh khỏi các vi sinh vật có hại. Ngoài ra, loại thuốc này còn được khoa học chứng minh có tác dụng tốt trong việc ngăn ngừa, điều trị các bệnh rối loạn dạ dày − ruột, đặc biệt các triệu chứng của bệnh rối loạn tiêu hóa là ở trẻ em.

Hãy tìm hiểu những triệu chứng và dấu hiệu bệnh rối loạn tiêu hóa thường gặp ở trẻ em tại bài viết 6 căn bệnh rối loạn tiêu hóa thường gặp ở trẻ và cách phòng tránh để giúp con luôn khỏe mạnh.

Tác dụng phụ của men vi sinh Enterogermina

Hiện vẫn chưa có bất kỳ báo cáo nào về tác dụng phụ của Enterogermina. Thuốc có thể được sử dụng cho phụ nữ mang thai, cho con bú, trẻ em và người cao tuổi. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng loại men này cho trẻ sơ sinh một cách an toàn.

Enterogermina cũng không có bất kỳ phản ứng phụ nào khi ngưng điều trị. Tuy nhiên, khi có bất kỳ tác dụng không mong muốn nào của thuốc, bạn cần gặp và thông báo cho bác sĩ ngay lập tức.

Hướng dẫn sử dụng Enterogermina

Enterogermina nằm trong nhóm lợi khuẩn có bán sẵn ở dạng viên nang hoặc bột hòa tan (gói 5ml) dùng để uống. Loại thuốc này dùng để trị chứng tiêu chảy cấp tính kéo dài không quá 14 ngày do nhiễm trùng và ngộ độc hoặc tiêu chảy mãn tính kéo dài hơn 14 ngày.

1. Liều dùng Enterogermina

Tùy theo độ tuổi mà có các liều lượng dùng thuốc khác nhau, cụ thể như sau:

  • Đối với trẻ hơn 1 tháng tuổi: dùng 1 đến 2 ống (5ml) mỗi ngày hoặc theo toa của bác sĩ;
  • Đối với trẻ em 1 − 10 tuổi: 1 đến 2 ống (5ml) hoặc 1−2 viên uống mỗi ngày;
  • Đối với người lớn: 1 đến 2 ống (5ml) hoặc 2−3 viên mỗi ngày.

Bạn có thể pha loãng ống dung dịch uống trong nước, sữa, trà hoặc nước ép cam. Ngoài ra, bạn nên uống thuốc viên cùng với một ít nước hoặc đồ uống khác để dễ nuốt.

2. Những lưu ý khi dùng men vi sinh Enterogermina

Bạn cần nhớ những lưu ý dưới đây khi uống thuốc Enterogermina:

  • Khi sử dụng dung dịch uống, bạn hãy lắc mạnh trước khi sử dụng;
  • Khi ống thuốc được mở ra, bạn nên uống trong vòng 10−30 phút;
  • Thuốc này chỉ nên dùng cho điều trị ngắn hạn;
  • Nếu có xuất hiện các hạt bọt khí nhỏ trong ống thuốc, bạn đừng lo vì đó không phải do sản phẩm đã bị hư hỏng. Hạt bọt khí đó là các cụm bào tử của Bacillus Clausii;
  • Dung dịch thuốc này chỉ dùng để uống và không dùng để tiêm;
  • Trong quá trình điều trị bằng thuốc kháng sinh, bạn nên dùng Enterogermina xen kẽ giữa các lần dùng kháng sinh để tránh ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc;
  • Bạn không nên sử dụng Enterogermina nếu bạn mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào trong thuốc;
  • Bào tử Bacillus Clausii không khiến bạn choáng váng hoặc gây buồn ngủ nên bạn có thể yên tâm lái xe hoặc vận hành máy móc sau khi uống thuốc;
  • Bạn không được dùng quá liều lượng khuyến cáo khi chưa tham khảo ý kiến bác sĩ;
  • Chỉ sử dụng thuốc này khi đã có sự cho phép của bác sĩ.

3. Hướng dẫn bảo quản thuốc

  • Để thuốc ở nơi khô ráo và thoáng mát;
  • Bảo quản sản phẩm ở nhiệt độ không quá 30°C.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn biết thêm về Enterogermina. Hãy lưu ý những thông tin trên để đạt được hiệu quả tốt nhất và an toàn khi dùng thuốc bạn nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Hỗ trợ đường tiêu hóa con khỏe mạnh nhờ men vi sinh (probiotic)
  • Viêm loét dạ dày tá tràng
  • Tiêu chảy sau sinh mổ có nguy hiểm không?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!