Mẹo chống say xe đảm bảo không cần uống thuốc

Mẹo hay - 03/28/2024

Nếu bạn là người say xe nhưng vẫn phải thường xuyên di chuyển bằng ô tô, hãy tham khảo những mẹo chống nôn khi đi tàu xe vừa đơn giản lại an toàn cho sức khỏe.

Mẹo chống say xe đảm bảo không cần uống thuốc

Ảnh minh họa

1. Hạt tiêu

 Rắc một nhúm bột tiêu vào cốc nước chanh tươi và thưởng thức nó. Hỗn hợp này không chỉ giúp bạn cải thiện chứng đau đầu mà còn chống say xe rất hiệu quả.

2. Trà xanh

 Trước chuyến đi, hãy thưởng thức một cốc trà xanh thơm ngon. Hoặc bạn có thể thay thế bằng cách dự trữ một ít lá trà tươi và nhai chúng khi ngồi trên tàu xe. Đây là mẹo chống buồn nôn đơn giản nhưng hiệu quả đến bất ngờ.

3. Trà gừng

Gừng là một loại siêu thực phẩm nổi tiếng với rất nhiều công dụng thần kì tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, ở trong trường hợp này, gừng lại có tác dụng chống nôn và tăng cường sức khỏe cho hệ thống tiêu hóa.

4. Quế

 Pha một muỗng bột quế vào cốc nước ấm, cho thêm mật ong vừa vị và sau đó thưởng thức. Món trà thơm ngon độc đáo này có công dụng giảm thiểu triệu chứng nôn mửa rất hữu hiệu.

5. Cây đinh hương

Nhai một ít lá đinh hương mỗi khi bạn đi tàu xe. Bên cạnh đó, bạn có thể thưởng thức trà đinh hương với mật ong cũng rất thú vị, vừa chống nôn, vừa tạo cảm giác tươi mát.

6. Bạch đậu khấu

Chỉ cần nhai bạch đậu khấu tươi thôi cũng đủ để đẩy lùi các cảm giác nôn mửa cho mỗi lần đi tàu xe của bạn.

7. Hạt tiểu hồi cần

Để cải thiện chứng nôn mửa, bạn hãy nuốt một vài hạt hoa hồi, tiểu hồi cần hay anit. Hiệu quả sẽ đến tức thì sau một vài phút tiêu thụ hạt.

8. Nước ép hành tây

Hành tây cũng được coi là một trong những siêu thực phẩm được ứng dụng nhiều trong việc hỗ trợ bồi bổ sức khỏe cho con người. Một trong số đó chính là khả năng giúp cơ thể chống nôn mửa, say tàu xe chỉ với một cốc nước ép hành.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!