Mèo cưng giúp bạn giữ dáng như thế nào?

Bài tập vận động - 05/05/2024

Nếu bạn nghĩ mèo cưng chỉ để vuốt ve thì bạn đã nhầm, chúng còn giúp bạn tập luyện cực kỳ hiệu quả.

Người ta thường nói nhiều về những bài tập hữu ích với chó cưng, nhưng còn mèo thì sao? Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Chỉ cần vài món đồ chơi là bạn có thể tập luyện cùng mèo. Tuy nhiên, bạn nên để ý đến 'tâm trạng' của mèo cưng. Nếu nàng ta khó ở thì bài tập sẽ khó thực hiện.

Đuổi bắt với túm lông

Những vật màu sắc bao giờ cũng hấp dẫn, vì vậy, hãy dùng một túm lông sặc sỡ để dụ chú mèo đuổi theo mình. Khi mèo con cảm thấy thu hút, hãy bắt đầu chạy vòng tròn, nhử mèo bằng túm lông khoảng 10 - 15 phút. Với cách này, bạn sẽ mau chóng đổ mồ hôi và trông như nữ hoàng rừng xanh.

Chơi cùng bóng hoặc đồ chơi

Trò nắm đồ rồi để thú cưng nhặt về không chỉ dành riêng cho chó. Đối với mèo, bạn có thể sử dụng quả bóng mà nàng ta yêu thích để chơi cùng. Chắc chắn với sự mới mẻ này, bạn sẽ rất hứng thú khivận động cùng cô mèo nhỏ.

Mèo cưng giúp bạn giữ dáng như thế nào?

Chỉ cần 1 quả bóng là bạn có thể tập luyện cùng mèo

Bài tập cải thiện sự nhanh nhẹn

Bạn có thể tự huấn luyện mèo bằng cách khoét những lỗ tròn ở thùng các tông và dạy mèo chui qua. Chỉ cần kiên trì, bạn sẽ giúp mèo làm quen với bài tập này. Sau đó, bạn có thể nâng mức khó lên như trèo, nhảy. Việc bạn 'lẽo đẽo' chạy sau nàng mèo của mình cũng là cách luyện tập rất hữu ích.

Đưa mèo đi dạo 

Không phải chỉ có chó mới là thú cưng thích đi dạo, mèo cũng tương tự. Nếu chú mèo của bạn ít khi ra ngoài thì hãy thử một lần. Chắc chắn mèo cưng của bạn sẽ thích thú hít hà xung quanh và chạy nhảy rất thoải mái. Tuy nhiên, trước khi đưa mèo ra ngoài, bạn nên tham khảo bác sĩ thú y để tránh cho mèo nhiễm ký sinh trùng.

Mèo cưng giúp bạn giữ dáng như thế nào?

Đưa mèo đi dạo cũng rất thú vị

Vừa đi dạo vừa đẩy xe mèo

Giống như những em bé sơ sinh, mèo cũng có chiếc xe đẩy dành riêng cho mình. Hãy cho mèo cưng làm quen với xe đẩy trước khi cho nàng ngồi vào xe. Khi quen với xe đẩy, bạn sẽ có một bài tập cực thú vị khi vừa đi dạo, lại vừa được ngắm mèo con xinh xắn của mình. Đây là một lời khuyên hữu ích của những chuyên gia huấn luyện mèo trên thế giới.

>>Xem thêm: 9 'món quà' mà thú cưng đem lại cho bạn

Ảnh minh họa: Internet

Lan Anh (Yahoo)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!