Mẹo để mẹ Việt không mệt phờ khi đi siêu thị với con

Gia đình và thai kỳ - 05/07/2024

Hello Bacsi - Bài viết này giúp mẹ tận dụng thời gian bên con khi chia sẻ cách biến buổi đi siêu thị với trẻ thành dịp thú vị để con học hỏi.

Từ gói đồ nhỏ đến xe đẩy, các siêu thị hay cửa hàng thực phẩm luôn là niềm phấn khởi thú vị của bé. Chúng sẽ làm bé có cơ hội chạy, la hét, rên rỉ và xin xỏ – và bạn sẽ kiệt sức vào lúc thanh toán. Mẹo này giúp bạn dễ dàng mua thực phẩm ở cửa hàng khi đi với bé, từ bé mới tập đi đến thiếu niên, và giúp bé quan tâm đến thực phẩm có lợi cho sức khỏe.

Khi mẹ đi siêu thị với trẻ mẫu giáo

Bạn nên cho bé ăn vặt trước khi đi mua sắm, ví dụ như nho khô, cam hoặc bánh quy giòn làm bằng ngũ cốc nguyên hạt để bé không nhõng nhẽo đòi hỏi ăn trong lúc shopping ở siêu tihj.

Tại siêu thị, bạn có thể biến việc mua sắm trở thành một trò chơi bằng cách đặt câu hỏi như “quả táo được trồng ở đâu?”, “con có thấy những cọng cần tây không?” hoặc “con biết các bác nông dân trồng lúa như thế nào không?” và rồi giải thích cho bé. Như vậy, bé sẽ tập trung vào các câu hỏi của bạn mà không chạy giỡn khắp nơi. Cuối cùng, bạn có thể đề nghị bé kể tên những món thực phẩm hoặc màu sắc của chúng để bé có thể ghi nhớ thông tin một cách trực quan trong khi mẹ đặt chúng lên quầy thanh toán.

Khi mẹ đi siêu thị với trẻ tiểu học

Bạn hãy để bé giúp mình lên danh sách những thực phẩm lành mạnh. Bé có thể nhìn vào tủ lạnh để xem liệu thứ đó còn nhiều không hay cần phải đưa vào danh sách mua sắm hoặc đề nghị bé chọn loại rau mà bé thích ăn để đi mua. Dựa trên danh sách này, lúc tới siêu thị, bạn có thể đề nghị bé tìm giúp những thứ đơn giản như loại ngũ cốc dùng cho điểm tâm hoặc chọn loại sữa chua cả nhà thường ăn.

Ngoài ra, trẻ ở độ tuổi này thường có xu hướng muốn nhiều thứ khi đi mua sắm. Để giải quyết việc này một cách thông minh, bạn hãy đặt ra “luật ngầm” giữa hai mẹ con, ví dụ như bé chỉ được phép chọn một thực phẩm bổ dưỡng không có trong danh sách trong mỗi chuyến mua sắm.

Khi mẹ đi siêu thị với trẻ học cấp 2

Bạn hãy giữ cho bé bận rộn bằng việc cho bé đẩy xe, tìm kiếm đồ trên kệ, kiểm tra những món đồ có trong danh sách hoặc giúp gỡ các món hàng lúc thanh toán.

Bên cạnh đó, bạn hãy cho bé kiểm tra giá hoặc đọc nhãn thành phần dinh dưỡng ghi trên vỏ hộp để so sánh các thực phẩm tương tự. Khi so sánh các món đồ, bạn có thể dạy bé cách tìm kiếm những món có ít chất béo bão hòa nhất, không có chất béo chuyển hóa và không thêm đường.

Bé sẽ thấy tuyệt vời hơn cả khi được chọn bữa tối cho gia đình mỗi tuần. Chỉ cần vậy thôi là cả nhà đều sẽ thấy vui rồi.

Bạn có thể tìm hiểu thêm:

  • Giúp cha mẹ bận rộn có thêm thời gian bên con
  • Dạy con cùng vào bếp

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!