Mẹo làm đẹp bất ngờ từ chiếc bàn chải đánh răng cũ

Cần biết - 05/09/2024

Một chiếc bàn chải đánh răng tưởng chừng đơn giản lại có nhiều công dụng làm đẹp mà có thể bạn chưa biết.

Loại bàn chải này nhờ có lớp lông chắc chắn nhưng vẫn đủ mềm mại để có thể được tận dụng như một công cụ hỗ trợ làm đẹp thông minh. Đừng vội vứt đi bàn chải cũ, hãy tham khảo những mẹo sau đây. 

1. Làm highlight cho tóc

Một trong những cách đơn giản và dễ nhất để làm highlight cho tóc là dùng bàn chải đánh răng. Lấy tay chọn một dải tóc cần highlight và giữ thật chặt. Nhúng bàn chải vào dung dịch nhuộm tóc rồi phủ lên dải tóc làm màu highlight. Sử dụng cách này, bạn vừa tiết kiệm được tiền, vừa có thể thử nghiệm nhiều màu tóc khác nhau ngay tại nhà.

2. Loại bỏ cặn bẩn ở kẽ móng tay, móng chân

Bạn có bộ móng dài và bị tích tụ chất bẩn ở kẽ móng sau khi làm những công việc bụi bặm? Hãy dùng một chiếc bàn chải đánh răng cũ chải vào kẽ móng, lớp lông mềm mại của nó sẽ nhanh chóng lấy đi bụi bẩn.

Mẹo làm đẹp bất ngờ từ chiếc bàn chải đánh răng cũ

Hãy dùng một chiếc bàn chải đánh răng cũ chải vào kẽ móng

3. Làm tóc phồng hơn

Ngoài việc dùng lược, bạn có thể sử dụng bàn chải đánh răng để phần tóc phía trước phồng hơn. Lớp tóc bên trong sau khi đánh bồng bằng bàn chải đánh răng sẽ có độ phồng tự nhiên và tạo một tổng thể hài hòa cho mái tóc.

4. Lông mày dày

Để lông mày dày hơn, hãy mát-xa bằng bàn chải đánh răng và dầu thầu dầu. Thoa một ít dầu lên lông mày sau đó khẽ chải bằng bàn chải đánh răng. Động tác này sẽ tăng lưu thông máu, giúp lông mày hấp thụ dầu tốt hơn và vì vậy trở nên dày hơn.

5. Nhuộm tóc

Nếu bạn thường xuyên tự nhuộm tóc tại nhà, tại sao không dùng bàn chải đánh răng cũ để bôi thuốc? Loại bàn chải này cực kỳ hữu ích cho những dải tóc nhỏ và mỏng mà loại chổi nhuộm thông thường có thể không tiếp cận được.

Mẹo làm đẹp bất ngờ từ chiếc bàn chải đánh răng cũ

Nếu bạn thường xuyên tự nhuộm tóc tại nhà, tại sao không dùng bàn chải đánh răng cũ để bôi thuốc?

6. Làm sạch đồ trang sức

Nhúng bàn chải đánh răng vào dầu gội đầu rồi chà lên đồ trang sức. Xả sạch với nước ấm, đồ trang sức của bạn đã trở nên sạch và sáng bóng.

7. Làm sạch cọ trang điểm

Cọ trang điểm sau nhiều lần sử dụng sẽ bị bám đầy phấn nền, phấn má, v.v... Một trong những cách đơn giản nhất là làm sạch bằng bàn chải đánh răng. Nhúng bàn chải đánh răng vào dầu gội nhẹ để làm sạch cọ trang điểm rồi xả lại bằng nước ấm.

8. Gội khô

Khi bạn lười đến mức không muốn gội đầu, hãy rắc một ít phấn rôm lên tóc để hút dầu thừa rồi chải tóc bằng bàn chải đánh răng. Động tác này sẽ lấy đi phần bột đã quấn với dầu để làm tóc sạch và bồng hơn.

9. Đưa tóc mái vào nếp

Chải tóc mái bằng bàn chải đánh răng không chỉ làm tóc mềm mượt mà còn giúp đưa tóc vào nếp nhanh nhất.

Ngọc Hòa (Boldsky)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!