Mổ cấp cứu cho bệnh nhân bị cây cổ thụ đè, chấn thương nặng

Thời sự - 04/20/2024

Tối qua, Bệnh viện Chợ Rẫy - TPHCM cho biết vừa phẫu thuật cho nạn nhân bị cây cổ thụ bật gốc ngã đè lên người trong cơn mưa lớn chiều 24/9, gây chấn thương nghiêm trọng.

Vụ việc xảy ra trên đường Nguyễn Tri Phương, quận 10, TPHCM. Bệnh nhân được một chiến sĩ công an đưa vào Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy và không có giấy tờ tùy thân cũng như thân nhân đi kèm, trong tình trạng lơ mơ, chấn thương rất nặng.

Mổ cấp cứu cho bệnh nhân bị cây cổ thụ đè, chấn thương nặng

Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy mổ cấp cứu bệnh nhân bị cây cổ thụ ngã trúng trên đường Nguyễn Tri Phương. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Ngay lập tức, các bác sĩ tiến hành hồi sức tích cực, đồng thời thực hiện các bước loại trừ nguy cơ dịch Covid-19 và chuyển nạn nhân lên Khoa Phẫu thuật Gây mê Hồi sức để phẫu thuật. Các bác sĩ xác định bệnh nhân bị gãy hở 1/3 xương quai vai bên phải, dập nát phần mềm cẳng tay phải; bên trái bị gãy hở dưới hai xương cẳng tay và dập nát phần mềm.

Kết quả chụp CT scanner cũng cho thấy nạn nhân bị tụ máu ngoài màng cứng thái dương phải bề dày 1 cm, xuất huyết não, tụ khí nội sọ, không nứt sọ.

BS.CK2 Phan Trung Trực - khoa Chấn thương chỉnh hình – người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân cho biết: tiên lượng có thể giữ được 2 tay cho bệnh nhân.

Đến 22 giờ đêm 24/9, ê-kíp phẫu thuật của khoa Chấn thương chỉnh hình đã xử lí các vết thương và cố định xương cho bệnh nhân. Sau đó, các bác sĩ ở khoa Phẫu thuật Mạch máu tiếp tục nối ghép động mạch quay tay phải cho bệnh nhân. Sau khi phẫu thuật, bệnh nhân sẽ được chuyển đến khoa Hồi sức Ngoại thần kinh để tiếp tục theo dõi các chấn thương về thần kinh.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!