Mổ lấy khối u xơ tử cung nặng hơn 3kg cho nữ bệnh nhân

Thời sự - 03/29/2024

Chiều 26/8, Khoa Phụ sản (Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam) cho biết, vừa phẫu thuật lấy thành công khối u xơ tử cung nặng hơn 3kg cho một nữ bệnh nhân.

Mổ lấy khối u xơ tử cung nặng hơn 3kg cho nữ bệnh nhân

Khối u xơ nặng hơn 3kg được lấy ra ngoài.

Trước đó, ngày 18/8, bệnh nhân là Tr.T.H. (SN 1964, trú TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng dưới dữ dội. Bệnh nhân bị bí tiểu, táo bón lâu ngày do khối u chèn ép.

Người nhà của bà H. cho hay, khối u xơ đã được phát hiện cách đây một năm. Những ngày trở lại đây, bệnh nhân có biểu hiện chịu không nổi nên vào viện cấp cứu.

Khi vào viện, bệnh nhân được các bác sĩ thăm khám và phát hiện do biến chứng của khối u nên bị nhiễm trùng đường tiểu. Bà H. được điều trị 5 ngày kết hợp với làm các xét nghiệm, kể cả xét nghiệm Covid-19. Đến khi bệnh nhân có dấu hiệu đỡ đau, sáng 26/8, bệnh viện tiến hành phẫu thuật và được các bác sĩ lấy thành công khối u nặng hơn 3kg ra ngoài.

Được biết, khối u xơ chiếm toàn bộ ổ bụng và chèn ép toàn bộ các cơ quan trong ổ bụng. Sau ca phẫu, hiện sức khỏe bệnh nhân đang phục hồi tốt.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!