Mỗi ngày mẹ bầu chỉ cần ăn 1 củ khoai lang đúng thời điểm này, con bụ bẫm khỏe mạnh suốt thai kỳ lại đẻ dễ vô cùng

Sức Khỏe Thai Kỳ - 04/26/2024

Chứa lượng can-xi dồi dào, nên khi ăn khoai lang cần tới 4-5 giờ để hấp thu vào cơ thể. Do đó, nếu mẹ bầu ăn khoai lang không đúng thời điểm sẽ làm phản tác dụng của nó.

Chứa lượng can-xi dồi dào, nên khi ăn khoai lang cần tới 4-5 giờ để hấp thu vào cơ thể. Do đó, nếu mẹ bầu ăn khoai lang không đúng thời điểm sẽ làm phản tác dụng của nó.

Mỗi ngày mẹ bầu chỉ cần ăn 1 củ khoai lang đúng thời điểm này, con bụ bẫm khỏe mạnh suốt thai kỳ lại đẻ dễ vô cùng

Khoai bổ sung canxi giúp con cao hơn

Khoai lang là loại rau củ giàu canxi bậc nhất. Trung bình, trong một củ khoai có khoảng 55mg canxi và một bát khoai lang chín có khoảng 76 mg chất này.

Giúp thai nhi tăng cân

Khoai lang là nguồn cung cấp tinh bột, chất xơ, axit amin, vitamin C, B1 và nhiều khoáng chất như kẽm, sắt, magie, kali, natri, canxi,...Trong khoai lang có rất nhiều chất dinh dưỡng beta-carotene, vitamin A, C, các vitamin nhóm B, magie, mangan, kali, chất xơ, có tác dụng bổ sung dinh dưỡng, đẹp da. Đặc biệt những thành phần có trong khoai lang có tác dụng giảm cân và làm đẹp da hiệu quả.

Tốt cho trí não thai nhi

Choline đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển trí não của thai nhi, ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực ghi nhớ và học tập. Ngoài trứng và thịt, khoai lang là một trong số những thực phẩm có nguồn Choline dồi dào.

Mỗi ngày mẹ bầu chỉ cần ăn 1 củ khoai lang đúng thời điểm này, con bụ bẫm khỏe mạnh suốt thai kỳ lại đẻ dễ vô cùng

Phòng chữa táo bón

Đây là triệu chứng mà hầu như mẹ bầu nào cũng gặp phải. Tuy nhiên, khoai lang có chứa một hàm lượng lớn chất xơ và các axit amin, nhờ đó sẽ kích thích hệ tiêu hóa, giúp nhuận tràng, giải độc và triệt tiêu táo bón.

Phòng chống cảm cúm và các bệnh lây nhiễm

Khoai lang có chứa một hàm lượng lớn chất beta caroten có khả năng sản sinh ra các tế bào bạch cầu để chống lại các vi rút gây bệnh cảm cúm, đồng thời những dưỡng chất quý trong khoai lang còn giúp phụ nữ mang thai tăng sức đề kháng, phòng chống nhiều bệnh tật khác.

Phòng ngừa tiểu đường

Thực tế cho thấy, có ít nhất 5% phụ nữ mang thai mắc bệnh tiểu đường thai kỳ, gây ra những ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ mẹ bầu và thai nhi. Nhờ vào chất beta caroten trong khoai lang, nó sẽ có khả năng cân bằng lượng đường trong máu, còn chất xơ hoà tan sẽ giúp cơ thể mẹ bầu hạ thấp lượng đường và cholesterol xấu, phòng bệnh tiểu đường hiệu quả.

Chống viêm nhiễm

Chứa nhiều vitamin C, vitamin B6, beta carotene và mangan, khoai lang có khả năng chống viêm nhiễm hiệu quả cho mẹ bầu.

Phòng ngừa đau mỏi xương khớp

Chất beta cryptoxanthin dồi dào trong khoai lang có tác dụng phòng ngừa các bệnh viêm nhiễm mạn tính như viêm khớp, thấp khớp. Ngoài ra, beta cryptoxanthin còn giúp tăng cường độ chắc khỏe của xương, tăng cường hệ miễn dịch và làm đẹp da.

Tuy nhiên, mẹ bầu cũng phải ghi nhớ những điều này khi ăn khoai lang:

– Không ăn quá nhiều: Khoai lang có lượng vitamin A rất cao. Tình trạng dư thừa vitamin A không hề tốt cho sức khỏe. Chỉ nên ăn khoảng 1 – 2 củ, không nên ăn quá nhiều.

– Không ăn cùng dưa chua, củ cải muối: Hàm lượng protein trong khoai lang nếu kết hợp với thực phẩm có vị chua như củ cải muối sẽ sản sinh a-xít, gây khó chịu cho dạ dày.

– Không ăn sống: Màng tinh bột lớp ngoài của khoai lang nếu không được làm chín có thể dẫn đến những tác động tiêu cực cho hệ tiêu hóa: đầy hơi, ợ nóng, buồn.

Theo Blog Tâm sự

Xem thêm

  • Ăn khoai lang có tác dụng gì cho bà bầu?
  • Mắc tiểu đường thai kì có nên ăn khoai lang?

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!