Một bộ phận người dân Bình Định còn chủ quan phòng, chống COVID-19

Thời sự - 05/04/2024

Là địa bàn có cả cảng hàng không lẫn cảng biển, để tiếp tục phòng, chống dịch bệnh COVID-19 có hiệu quả, UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành văn bản hỏa tốc số 5476/UBND-VX gửi các cơ quan, ban ngành trong tỉnh này yêu cầu phải tăng cường hơn nữa phòng, chống dịch.

Công văn tỉnh Bình Định nêu rõ: Vẫn còn một bộ phận người dân, cơ sở kinh doanh và một số địa phương còn tâm lý chủ quan vì cho rằng trên địa bàn chưa có ca mắc COVID-19, chưa chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như: Không đeo khẩu trang ở nơi công cộng; Chưa giữa khoảng cách tiếp xúc; Còn tụ tập đông người. Đây sẽ là nguy cơ cao để dịch bệnh xâm nhập và lây lan trong cộng đồng.

Một bộ phận người dân Bình Định còn chủ quan phòng, chống COVID-19Đẩy mạnh phòng, chống COVID-19 ở Bình Định (ảnh Sở Y tế Bình Định)

Vậy nên, tỉnh Bình Định yêu cầu: Tăng cường hoạt động của các chốt kiểm tra phòng, chống dịch. Đẩy mạnh giám sát, khai báo y tế, cách ly với người đến, đi từ vùng có dịch về địa phương. Xử nghiêm các trường hợp trốn khai báo y tế; không tuân thủ các quy định phòng dịch; trốn cách ly; không chấp hành cách ly…Kiểm tra, xử lý trường hợp cư trú trái phép. Tăng cường hoạt động của các tổ, nhóm phản ứng nhanh để kịp thời phát hiện, khoanh vùng và cách ly phù hợp.

Tính đến hết ngày 17/8, toàn tỉnh Bình Định chưa ghi nhận ca nào nhiễm COVID-19. Có 58 trường hợp nghi ngờ đang được cách ly tại bệnh viện; 256 trường hợp cách ly tập trung; 1118 trường hợp cách ly tại nhà, nơi cư trú; 2405 trường hợp xét nghiệm cho kết quả âm tình.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!