Một số tai biến thường gặp khi mang thai trước 18 tuổi

Mang thai - 04/23/2024

Khi tử cung bị nạo quá sâu hoặc bị nạo hút nhiều lần, nội mạc tử cung bị tổn thương và teo lại.

Khoang tử cung bị dính liền: Nếu nạo hút quá mức, lớp đáy màng trong tử cung bị tổn thương, mặt tổn thương đó có thể dính liền lại với nhau sẽ làm ảnh hưởng đến sự vận hành của tinh trùng và làm cho trứng đã thụ thai khó bám vào, do đó hậu quả thường thấy nhất là không thụ thai được, nếu có thì cũng dễ sảy thai, dẫn đến sự thay đổi về kinh nguyệt.

Một số tai biến thường gặp khi mang thai trước 18 tuổi

Ảnh minh họa: Internet

Nhau thai dính vào:Khi tử cung bị nạo quá sâu hoặc bị nạo hút nhiều lần, nội mạc tử cung bị tổn thương và teo lại. Kết quả là sau khi sinh con, bộ phận nhau thai dính liền hoặc cấy sâu vào thành tử cung sẽ không thể bong ra được, ảnh hưởng đến sự thu co tử cung, gây xuất huyết nhiều.

Vô sinh: Sau khi nạo phá thai, không thụ thai lại được nữa, ngoài nguyên nhân dính khoang tử cung còn có khả năng do ống dẫn trứng bị viêm. Khi làm thủ thuật không an toàn có thể gây nhiễm trùng, viêm nội mạc tử cung lan sang ống dẫn trứng, làm cho khoang ống dẫn trứng bị dính, gây ra tắc. Khi ống dẫn trứng tắc lại do miệng ống dẫn trứng bịt lại, đều cản trở tinh trùng và trứng gặp nhau, tất nhiên không thụ thai được.

Dễ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục do không hiểu biết đầy đủ về sức khỏe sinh sản, tình dục an toàn, trong đó có cả HIV/AIDS.

Bs Nguyễn Thị Hoa

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!