Một trường hợp nghi mắc Covid-19 ở Quảng Ngãi có kết quả âm tính

Thời sự - 04/29/2024

Chiều 25-8, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi thông tin, Viện Pasteur Nha Trang đã có thông báo chính thức kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của trường hợp nghi mắc Covid-19 tại huyện Bình Sơn là âm tính với virus SARS-CoV-2.

Một trường hợp nghi mắc Covid-19 ở Quảng Ngãi có kết quả âm tínhCơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn, nơi điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 ở Quảng Ngãi.

Trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 là nam tên T.V.C. (20 tuổi, ở tổ dân phố 2, thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn).

Ngày 19-7, C. có đến thăm người thân là bệnh nhân 998 khi đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng.

Trưa 11-8, C. cùng một người bạn trở về Quảng Ngãi bằng xe máy. Khi đến Quảng Ngãi, C. đưa bạn về nhà tại thôn Thọ Bắc, xã Tịnh Thọ (huyện Sơn Tịnh), sau đó quay trở lại huyện Bình Sơn. Trên đường đi, do thấy trong người mệt, có sốt nên C. đến thẳng đến Trạm Y tế thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn để khám và khai báo y tế.

Tại đây, qua thăm khám, các y, bác sĩ nghi ngờ các triệu chứng của Covid-19 nên nên chuyển C. đến khu cách ly y tế Cơ sở 1, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn theo dõi và điều trị.

Sau khi lấy mẫu xét nghiệm, đến ngày 15-8, C. có kết quả âm tính lần một virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, lần xét nghiệm tiếp theo được Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi thông báo dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngay khi có kết quả, tối 24-8, C. được chuyển đến Bệnh viện dã chiến của tỉnh tại Cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn để cách ly, điều trị và tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm, gửi đi khẳng định tại Viện Pasteur Nha Trang.

Đến ngày 25-8, Viện Pasteur Nha Trang thông báo, trường hợp T.V.C. âm tính với virus SARS-CoV-2, tức không nhiễm Covid-19.

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!