Muốn cắt mí mắt chuẩn đẹp thì trước khi làm bạn hãy “dắt túi” những kiến thức cơ bản này đã!

Sống khỏe mạnh - 04/20/2024

Cắt mí mắt hiện nay rất được chị em ưa chuộng trong các hội nhóm làm đẹp trên mạng xã hội. Nhưng việc không nắm rõ một số điều cơ bản sau có thể khiến bạn nhận trái đắng vì những biến chứng đau lòng.

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, chính bởi vậy nên chị em ngày nay không tiếc tiền bỏ ra chăm sóc, nuôi dưỡng để đôi mắt luôn khỏe đẹp long lanh. Chúng ta có thể bỏ ra số tiền không nhỏ để mua kem dưỡng mắt, có thể dùng nhiều cách tự nhiên để xóa quầng thâm mắt… và tất nhiên không thiếu những tiểu phẫu ở mắt như cắt mí mắt để tạo mắt 2 mí.

Có thể nói, nhu cầu cắt mí mắt của chị em phụ nữ hiện nay rất lớn. Chỉ cần vào những trang nhóm chia sẻ làm đẹp bằng dao kéo, bạn sẽ thấy không thiếu những hình ảnh chị em chia sẻ mới đi cắt mí mắt về, những câu hỏi xung quanh vấn đề cắt mí mắt…

Muốn cắt mí mắt chuẩn đẹp thì trước khi làm bạn hãy “dắt túi” những kiến thức cơ bản này đã!

Mặc dù đây là tiểu phẫu, động chạm dao kéo trên một vùng rất nhỏ nhưng chỉ cần sơ sẩy một chút, bạn có thể rơi vào tình trạng tiền mất tật mang. Trước khi muốn cắt mí mắt để sở hữu đôi mắt to tròn long lanh, chị em cần nắm rõ những lưu ý quan trọng sau:

Cắt mí mắt dành cho nhóm đối tượng nào?

Theo PGS.TS. Trần Thiết Sơn (Trưởng khoa Phẫu thuật Thẩm mỹ Tạo hình, Bệnh viện Xanh Pôn), phương pháp cắt mí áp dụng cho những người có mắt một mí hoặc có mí mắt nhưng không rõ ràng, hay những trường hợp bị thừa da mí trên, gây tụ mỡ nhiều ở hốc mắt.

Do đó, nếu bạn đã sở hữu mí mắt 2 mí đẹp tự nhiên thì tốt nhất không nên đụng chạm dao kéo nữa. Hoặc nếu không thuộc nhóm đối tượng khuyến khích làm, bạn nên xin thêm tư vấn từ bác sĩ có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm để có quyết định đúng đắn nhất.

Cắt mí mắt không quá phức tạp nhưng vẫn có thể xảy ra biến chứng

Theo PGS.TS. Trần Thiết Sơn, cắt mí mắt hay tạo mắt 2 mí không mấy phức tạp nhưng không phải vì thế mà chủ quan làm ở bất cứ đâu, nhất là những spa, thẩm mỹ chưa được công nhận.

Muốn cắt mí mắt chuẩn đẹp thì trước khi làm bạn hãy “dắt túi” những kiến thức cơ bản này đã!

Cắt mí mắt hay tạo mắt 2 mí không mấy phức tạp nhưng không phải vì thế mà chủ quan làm ở bất cứ đâu, nhất là những spa, thẩm mỹ chưa được công nhận.

Những biến chứng có thể xảy ra khi cắt mí mắt là chảy máu rất nhiều do mí mắt có mạch máu lớn, sụp mí do cắt vào cơ nâng mi, mắt bị trợn do cắt da quá nhiều, mí mắt lộn ngược lên trên, mắt không nhắm kín được như ban đầu, nặng hơn nữa là ảnh hưởng trực tiếp đến đôi mắt, mắt bị mù lòa. Khi gặp phải những biến chứng này, việc khắc phục sẽ vô cùng khó khăn.

Cắt mí mắt được thực hiện theo quy trình cơ bản như thế nào?

Để thực hiện tiểu phẫu cắt mí mắt, đầu tiên, bác sĩ sẽ đo và vẽ nếp lằn mi, sau đó rạch da liên tục theo đường vẽ, cắt bỏ 1 phần mô dưới da rồi tạo mắt 2 mí bằng cách tạo sự liên kết giữa cân cơ nâng mi với da qua các mũi khâu rời.

Bạn mất khoảng 30 phút phẫu thuật, nếu thành công sẽ cho kết quả lâu dài. Chuyên gia nhấn mạnh, ngay sau tiểu phẫu, bạn có thể sẽ thấy hiện tượng sưng, phù nề nhiều hơn bấm mí nhưng đây là chuyện hết sức bình thường, do đó, đừng quá hốt hoảng sau khi vừa cắt mí mắt xong.

Muốn cắt mí mắt chuẩn đẹp thì trước khi làm bạn hãy “dắt túi” những kiến thức cơ bản này đã!

Ngay sau tiểu phẫu, bạn có thể sẽ thấy hiện tượng sưng, phù nề nhiều hơn bấm mí nhưng đây là chuyện hết sức bình thường, do đó, đừng quá hốt hoảng sau khi vừa cắt mí mắt xong.

Muốn cắt mí mắt bền đẹp, hãy tìm đúng địa chỉ uy tín và bác sĩ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm

Cắt mí mắt giúp tạo liên kết giữa da và sụn, mí sẽ bền, sẹo sẽ được giấu dưới nếp. Nhưng liệu có bền hay không, có tránh được những biến chứng của phẫu thuật cắt mí mắt hay không, điều này phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ.

'Điều quan trọng nhất khi cắt mí mắt cũng như bất cứ ca phẫu thuật thẩm mỹ thuộc bộ phận nào trên cơ thể là đòi hỏi tay nghề của bác sĩ có chuyên môn, được thực hiện tại những cơ sở, bệnh viện có uy tín hàng đầu để tránh biến chứng không mong muốn', PGS.TS Trần Thiết Sơn nhấn mạnh.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!