Muốn giảm cân hãy dùng thức ăn bằng đũa!

Dinh dưỡng - 05/05/2024

Bạn có tin rằng phương pháp giảm cân bằng đũa có hiệu quả hay không? Vì sao điều kỳ lạ này có thể xảy ra được?

Bạn có tin rằng phương pháp giảm cân bằng đũa có hiệu quả hay không? Vì sao điều kỳ lạ này có thể xảy ra được?

Hãy cùng Hello Bacsi tìm hiểu xem lý do ăn bằng đũa giúp bạn giảm cân nhé.

Vì sao ăn bằng đũa giúp bạn giảm cân?

Theo các nghiên cứu gần đây cho biết những người dùng đũa để ăn có chỉ số đường huyết khi ăn thực phẩm giàu chất bột, đường trong máu của họ thấp một cách đáng ngạc nhiên so với những người ăn bằng muỗng và ăn bằng tay. Dùng đũa cũng giảm chỉ số đường huyết khi ăn cơm thấp hơn đến 13% so với ăn bằng muỗng. Lượng đường trong máu thấp sẽ giúp bạn thoát khỏi nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2, các bệnh tim mạch và bệnh béo phì.

Ăn bằng đũa sẽ giúp quá trình ăn của bạn chậm lại, tránh được việc bạn ăn quá nhiều thức ăn. Ăn quá nhiều thức ăn khiến nguy cơ béo phì tăng cao và cũng ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Khi bạn ăn những miếng nhỏ bằng cách dùng đũa thì bạn sẽ nhai ít hơn, còn ăn những miếng lớn phải cần thời gian lâu hơn để các enzyme trong nước bọt tiêu hóa thức ăn, khiến gia tăng lượng đường trong máu. Bên cạnh đó, ăn nhanh cũng có ảnh hưởng không nhỏ. Ăn nhanh có thể khiến bạn ăn nhiều hơn bình thường vì thông thường não bộ phải mất 20 phút mới biết dạ dày đã chứa những gì. Ăn bằng đũa giúp bạn kiểm soát lượng thức ăn tốt hơn, nhai tốt hơn, ăn chậm lại và nhờ đó thức ăn dễ tiêu hóa hơn.

3 cách giúp bạn kiểm soát lượng thức ăn

Cách 1

Bạn nên sử dụng đũa để ăn xà lách, món hầm, các món xào, trái cây, bỏng ngô, thịt và cá. Với những món ăn như vậy, bạn sẽ dễ dàng khi dùng với muỗng hoặc dùng tay, nhưng sẽ rất khó khi dùng với đũa. Vì thế, nếu không muốn ăn quá nhiều khiến cơ thể tăng cân vù vù, bạn nên dùng đũa để hạn chế lượng thức ăn mình dùng nhé.

Cách 2

Cách thứ 2 bạn có thể thử đó là dùng đũa gắp thật ít thức ăn và đảm bảo bạn phải nhai kỹ và nuốt trước khi gắp tiếp. Lượng thức ăn gắp bằng đũa sẽ luôn ít hơn khi bạn dùng muỗng, vì thế sẽ đảm bảo bạn ăn ít hơn vào mỗi bữa. Người ăn đũa cần gần gấp đôi thời gian để xong một lần ăn so với những người ăn cách khác.

Cách 3

Khi dùng xong đũa để gắp thức ăn từ đĩa thức ăn chung, bạn nên đặt đũa ngay bên cạnh, để tránh tình trạng gắp thêm nhiều thức ăn khác. Khi đặt đũa xuống, lúc này bạn chỉ tập trung vào việc nhai thật kỹ và ăn hết thức ăn trong chén.

Dùng đũa để gắp thức ăn không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn giúp bạn tránh được nhiều bệnh nguy hiểm khác. Vì thế, hãy ăn uống có kiểm soát bằng cách dùng đũa bạn nhé.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 3 lưu ý vàng bạn nên biết khi tập thể dục giảm cân
  • 15 siêu thực phẩm giảm cân an toàn và hiệu quả
  • 3 mẹo giúp bạn giảm cân dù đang mắc bệnh tim mạch

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!