Muốn nhanh chóng sở hữu làn da căng bóng mướt mịn như cô nàng này, bạn phải chậm lại thôi!

Sống khỏe mạnh - 04/25/2024

'Đừng vội vàng tin vào sự thần thánh của một loại mỹ phẩm hay công nghệ làm đẹp nào. Thật sai lầm khi chạy theo trào lưu hay công thức làm đẹp da của một ai đó. Hãy 'chậm' lại để biết da bạn cần gì, nghiên cứu một cách cẩn thận, và bền bỉ chăm sóc theo một lộ trình khoa học '- Mai Hiền cho biết.

Da căng bóng không tì vết luôn là niềm ao ước của các chị em phụ nữ. Để đạt được mục đích này, có người đầu tư vào các loại mỹ phẩm, lại có người đầu tư vào việc tới Spa hay các trung tâm thẩm mỹ. Tuy nhiên nếu chỉ đầu tư vào mỹ phẩm hay 'phó mặc' làn da cho các trung tâm chăm sóc sắc đẹp thì chắc chắn làn da sẽ không thể đẹp lên được. Nhân vật Quý cô đẹp hôm nay sẽ mang lại cho bạn nhiều bất ngờ bởi lời khuyên làm đẹp gói gọn trong hai từ: Chậm lại.

Thông tin nhân vật

Hiền Nguyễn (Nguyễn Mai Hiền)

Tuổi: 28

Loại da: Da hỗn hợp

Công việc: Quản lý truyền thông - Marketing

Mai Hiền sở hữu làn da trắng hồng mịn màng, nếu nhìn qua chắc hẳn bạn sẽ băn khoăn liệu rằng cô nàng có đang trang điểm hay để mặt mộc. Để hiểu rõ hơn, hãy cùng trò chuyện với cô nàng này để xem bí quyết chăm sóc da nằm ở đâu nhé.

Muốn nhanh chóng sở hữu làn da căng bóng mướt mịn như cô nàng này, bạn phải chậm lại thôi!

Sở hữu làn da đẹp, Mai Hiền còn thường chia sẻ những kinh nghiệm làm đẹp và được đông đảo các bạn nữ quan tâm.

Muốn nhanh chóng sở hữu làn da căng bóng mướt mịn như cô nàng này, bạn phải chậm lại thôi!

Muốn nhanh chóng sở hữu làn da căng bóng mướt mịn như cô nàng này, bạn phải chậm lại thôi!

Chào bạn, để có được làn da khoẻ đẹp, căng bóng như hiện tại, bạn có mất nhiều thời gian cho việc chăm sóc hàng ngày? Bạn có thể chia sẻ quy trình chăm sóc da hàng ngày cho độc giả Afamily được không?

Mình vẫn thường nghe nhiều người nói: Không tự nhiên mà đẹp tự nhiên. Muốn đẹp thì tất nhiên bạn phải đầu tư thời gian rồi. Nhưng do đã thành thói quen và biết cách sắp xếp khoa học, mình chỉ mất trung bình 7 phút buổi sáng và 10 phút buổi tối.

Mình có 3 nguyên tắc khi chăm sóc da: 1.Làm sạch; 2.Dưỡng da; 3.Bảo vệ da.

Với nguyên tắc làm sạch:Mình sử dụng sữa rửa mặt 2 lần/ngày để loại bỏ bụi bẩn trên da. Buổi sáng mình thường sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ, hoặc có thể chỉ làm sạch da với nước (chỉ áp dụng với tình trạng da ít dầu và ngủ trong điều kiện không bụi và chăn gối sạch sẽ).

Buổi tối, dù có trang điểm hay không trước đó, mình vẫn phải sử dụng sản phẩm tẩy trang, rồi mới tới bước dùng sữa rửa mặt. Nước là nguyên liệu dưỡng ẩm tuyệt vời, nên sau khi rửa mặt, mình sẽ vỗ nhẹ vào da cho đến khi khô.

Với nguyên tắc dưỡng da:Giống nhiều bạn nữ, mình sẽ trải qua các công đoạn từ nước cân bằng, serum tinh chất và kem dưỡng da (Tùy từng loại da để lựa chọn các dòng sản phẩm phù hợp).

Muốn nhanh chóng sở hữu làn da căng bóng mướt mịn như cô nàng này, bạn phải chậm lại thôi!

Muốn nhanh chóng sở hữu làn da căng bóng mướt mịn như cô nàng này, bạn phải chậm lại thôi!

Công đoạn nước cân bằng, thay vì bôi thoa thông thường, mình sử dụng cách làm lotion mask 3 phút theo cách của chuyên gia người Nhật Chizu Saeki. Mình có sử dụng thêm các loại dầu dưỡng sau bước serum, trước bước kem dưỡng để tạo độ bóng, khỏe mạnh cho làn da, 1 tuần mình sẽ có 2 lần tẩy da chết và 2 lần đắp mặt nạ. Thông thường mình sẽ thực hiện 2 việc này tại nhà 1 lần và tại spa 1 lần

Muốn nhanh chóng sở hữu làn da căng bóng mướt mịn như cô nàng này, bạn phải chậm lại thôi!

Với nguyên tắc bảo vệ da:Mình có thói quen bảo vệ theo giờ, chứ không phải 1 lần/ngày. Mình sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF50, và cứ 4 tiếng bảo vệ da 1 lần. Với những bạn đã trang điểm khá kĩ từ trước, mình có mẹo nhỏ là, bạn không cần phải tẩy hết toàn bộ da để bôi lại kem chống nắng, thay vì vậy, hãy sử dụng các loại kem nền, phấn phủ hoặc xịt khoáng có chứa thành phần chống nắng để phủ lại.

Với các chị em công sở, mặc dù không phải đi ra ngoài nhiều nhưng việc ngồi máy tính thường xuyên cũng khiến da lão hoá sớm. Bạn có lời khuyên nào trong vấn đề chống lão hoá cho da?

Mọi người ở văn phòng vẫn hay trêu mình 'Bàn làm việc giống như một shop mỹ phẩm thu nhỏ'. Góc làm việc của mình ngay gần cửa sổ, nên tia cực tím từ ánh nắng mặt trời hoàn toàn có thể xuyên qua kính. Chưa kể, với cường độ 8h/ngày ngồi trước màn hình máy tính phát ra tia bức xạ, nên rất dễ khiến da lão hóa nhanh chóng.

Muốn nhanh chóng sở hữu làn da căng bóng mướt mịn như cô nàng này, bạn phải chậm lại thôi!

Vì vậy cứ 2-3 tiếng mình sử dụng xịt khoáng 1 lần để tạo cảm giác thư thái hơn, đồng thời cung cấp độ ẩm cần thiết cho da khi ngồi phòng máy lạnh. Và tất nhiên việc 4 tiếng bôi kem chống nắng 1 lần là cách quan trọng nhất để mình bảo vệ da ngay cả khi ngồi văn phòng.

Để chống lão hóa, mình luôn bổ sung đủ nước cho cơ thể. Ai cũng bảo uống 2 lít nước mỗi ngày, tuy nhiên chúng ta cần biết cơ thể mình cần bao nhiêu lít nước mỗi ngày tùy từng thể trạng. Mình áp dụng theo công thức: Trọng lượng (kg)/0.03 = số lượng nước uống mỗi ngày ml . Ví dụ mình 47kg, nên mỗi ngày mình cần uống gần khoảng 1600 ml. Ở văn phòng, ngoài nước uống, mình bổ sung các loại trái cây, uống các thực phẩm chức năng để cơ thể và làn da được khỏe mạnh, rạng rỡ.

Với thị trường bạt ngàn mỹ phẩm như hiện nay, việc chọn cho mình một dòng mỹ phẩm đôi khi khiến nhiều chị em lúng túng. Vậy bạn có kinh nghiệm gì khi lựa chọn mỹ phẩm chăm sóc da?

Các thương hiệu mỹ phẩm bây giờ ngày càng đa dạng, hầu hết thương hiệu nào cũng truyền thông rất tốt về sản phẩm, sử dụng da sẽ đẹp lên khác biệt. Nhưng kinh nghiệm chọn mỹ phẩm của mình gói gọn trong 5 từ 'hiểu da mình cần gì'. Có khá nhiều bạn nữ hỏi mình sử dụng mỹ phẩm loại gì, liệu trình spa nào để làm theo, và mình luôn đặt lại câu hỏi: bạn thuộc loại da gì? Tình trạng da bạn thế nào? Bởi đơn giản, chăm sóc da là việc cực kì cá nhân, bạn không thể sử dụng toàn bộ công thức chăm sóc da của một ai đó để áp dụng cho bạn, hay chạy theo một xu hướng nào đó. Vì vậy, khi quyết định sử dụng loại mỹ phẩm nào, đầu tiên bạn phải quan tâm tới việc loại mỹ phẩm đó có thành phần gì, và có đáp ứng được điều da bạn đang cần hay không. Thứ nữa mới là thương hiệu mỹ phẩm, không cứ phải đắt thì mới là tốt, hãy chọn cho mình dòng sản phẩm phù hợp với da và phù hợp với điều kiện kinh tế của bạn.

Muốn nhanh chóng sở hữu làn da căng bóng mướt mịn như cô nàng này, bạn phải chậm lại thôi!

Là phụ nữ hiện đại, việc tới Spa để chăm sóc da không còn là một điều xa xỉ như trước nữa. Bạn từng sử dụng những dịch vụ nào tại Spa, và bạn có thể kể về 1 trải nghiệm khi sử dụng dịch vụ mà bạn thấy ấn tượng và hiệu quả?

Mình không coi việc đi spa là xa xỉ, mà nghĩ rằng nó là việc cần thiết góp phần giúp da mình đẹp hơn. Nhưng tất nhiên, bạn cần phải đầu tư một cách thông minh và có sự tính toán hợp lý. Không phải những dịch vụ đắt đỏ mới là tốt, hãy lựa chọn những trị liệu đúng thứ da bạn cần. Hãy gặp những chuyên gia, bác sĩ tại các đơn vị làm đẹp uy tín để thăm khám và tư vấn, tránh tình trạng gì cũng thử, nếu không lúc đó đi spa đúng nghĩa là rất xa xỉ, lãng phí và tác dụng ngược đấy.

Làm đẹp tại spa mình chia ra thành 2 hình thức: duy trì và làm đẹp công nghệ cao.

Hình thức duy trì là 1 lần/tuần mình sẽ đi spa làm các trị liệu mặt đơn giản, với mục đích làm sạch sâu và dưỡng da. Các bạn hình dung, khi chúng ta ở nhà, chúng ta chỉ có thể làm sạch một cách rất cơ bản ở trên bề mặt da thôi. Nhưng khi chúng ta đi spa có thiết bị máy móc và sản phẩm chuyên dụng, sẽ loại bỏ được bụi bẩn, độc tố từ bên trong da. Và khi đã có một làn da sạch sâu, thì các tinh chất chăm sóc da hàng ngày của chúng ta làm sẽ được thẩm thấu trọn vẹn hơn.

Muốn nhanh chóng sở hữu làn da căng bóng mướt mịn như cô nàng này, bạn phải chậm lại thôi!

Còn với hình thức làm đẹp công nghệ cao, là các trị liệu tác động tới da sâu hơn, mình thực hiện trung bình 1 đến 3 lần/năm. Mình có một trải nghiệm khá thú vị, đấy là vào mùa đông năm ngoái 2018, do thời tiết quá lạnh khiến da mình trở nên khô mốc, không còn căng bóng dù mình đã chăm sóc khá kĩ. Mình quyết định thực hiện 1 buổi tiêm tinh chất căng bóng da. Và bạn tin không, mình đã không uống thuốc giảm đau, thay vì sử dụng máy tiêm nhẹ nhàng, mình để bác sĩ tiêm tay từng mũi kim vì hiệu quả đạt được sẽ tốt hơn. Và sau hơn 30 phút thực hiện, mình soi gương với gần 100 mũi tiêm trên mặt đỏ ửng. Mặc dù lúc tiêm xong, mình cảm thấy 'trời ơi, hối hận quá', nhưng hiệu quả mà nó mang lại khiến mình khá bất ngờ. Sau tiêm, và kết hợp với quy trình phục hồi tại spa, các nốt kim hoàn toàn biến mất. Và giờ mình có thể tự tin với làn da căng bóng, mướt mịn để chia sẻ những kinh nghiệm làm đẹp với mọi người.

Khi thực hiện các liệu trình tiêm cấy tinh chất căng bóng da, mình có 3 lời khuyên cho các bạn: 1 là chuẩn bị sẵn sàng tâm lý để nắm rõ diễn tiến quy trình; 2 là kiểm tra kĩ nguồn gốc sản phẩm; và 3 người thực hiện cho bạn cần phải là bác sĩ da liễu.

Muốn nhanh chóng sở hữu làn da căng bóng mướt mịn như cô nàng này, bạn phải chậm lại thôi!

Ngoài mỹ phẩm, theo bạn để có được làn da đẹp còn phụ thuộc vào những yếu tố nào? Bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm của bản thân được không?

Trong uống ngoài thoa - điều này thực sự là chân lý cho việc làm đẹp da đấy.

Bên cạnh việc bôi thoa mỹ phẩm tại nhà, và lựa chọn 1 đến 2 trị liệu phù hợp tại Spa, mình đặc biệt lưu tâm tới việc chăm sóc cơ thể từ bên trong. Để đẹp từ gốc, mình thực hiện chế độ ăn sạch và lành mạnh. 5 năm nay mình nói không với các đồ uống có gas, và hạn chế các loại đồ uống có cồn như bia rượu. Mình thực sự là tín đồ với các đồ uống như nước trái cây cam, dứa không đường hay các loại nước mật ong chanh, nước rau má, nước atiso, trà xanh, với chi phí rất rẻ nhưng lại giúp cơ thể khỏe mạnh, làn da tươi sáng. Bạn cần đảm bảo đủ lượng nước vào cơ thể mỗi ngày, ưu tiên nước ấm, hạn chế nước uống quá lạnh.

Muốn nhanh chóng sở hữu làn da căng bóng mướt mịn như cô nàng này, bạn phải chậm lại thôi!

Trong ngày mình cũng sẽ duy trì bằng việc sử dụng các sản phẩm chức năng chiết xuất từ tinh nghệ, collagen, vitamin để đảm bảo đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể. Tuy nhiên, đẹp từ gốc không chỉ dừng tại đó. Bạn đừng nói rằng tôi muốn da đẹp khi bạn luôn đi ngủ muộn 1,2h sáng. Bên cạnh đó, một tinh thần tươi trẻ, yêu đời cũng sẽ giúp chúng ta trở nên đẹp và rạng rỡ hơn rất nhiều đấy.

Cảm ơn Mai Hiền với những chia sẻ thực sự bổ ích, chúc bạn ngày 8/3 thật nhiều niềm vui và luôn xinh đẹp.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!